Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 01-16-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,154
Thanks: 11
Thanked 12,863 Times in 10,258 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Bánh ḿ "kiểu" Việt Nam đắt khách ở trời Tây

(Dân trí) - Trong dịp lễ Giáng sinh và Tết dương lịch vừa qua, bánh ḿ Việt là một trong những món ăn nhanh bán chạy nhất tại Mỹ. Sau khi đă chán ngấy vị ngọt của bánh kẹo, người Mỹ ra đường t́m kiếm những món ăn lạ miệng và phát hiện ra bánh mỳ Việt.

Các quán bánh ḿ Việt Nam tại Mỹ bỗng nhiên đắt hàng đột biến khiến mục ẩm thực của tạp chí Boston phải đưa một tin bài về món ăn nhanh khoái khẩu mới của dân Mỹ.

Bánh ḿ được coi là “thuốc giải độc” cho những ai đang phát ngấy vị ngọt của bánh kẹo sau ngày lễ tết. Bánh ḿ là một món ăn tổng hoà những đặc trưng tinh tế của hai nền ẩm thực Việt - Pháp, được đánh giá là phù hợp để ăn… cả ngày mà không thấy chán, từ bữa sáng, bữa trưa tới các bữa ăn nhẹ trong ngày.

Bánh ḿ Việt vừa có tinh bột, chất đạm lại có chất xơ là các loại rau ghém đi kèm nên được xếp vào một trong những loại thức ăn nhanh tốt cho sức khoẻ. Vừa nhanh gọn, vừa ngon - bổ - rẻ, đó là những lư do khiến người Mỹ đổ xô tới các cửa hàng bánh ḿ Việt Nam để thưởng thức món ăn đường phố quen thuộc của người Việt trong những ngày đông lạnh.

Bánh ḿ Việt Nam gịn ngon tới mức bài báo c̣n nhắc nhở người ăn hăy cẩn thận v́ bánh gịn quá có thể khiến vụn bánh bám vào áo. Phần nhân bên trong được miêu tả bằng những tính từ như “mềm mại, xốp ẩm, thơm ngon” với những hương vị đa dạng của patê, giăm bông, xúc xích, gị chả… và những loại sốt do bạn tuỳ ư lựa chọn như mayonnaise, tương ớt, tương đen hay nước sốt.

Điều khiến bánh ḿ trở nên đặc biệt hơn hẳn những món bánh kẹp khác chính là những sợi cà rốt, đu đủ nạo, những lát dưa chuột được muối chua chua ngọt ngọt. Tất cả những hương vị đó hoà quyện vào nhau tạo nên một món ăn thơm ngon tuyệt hảo. Để đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thực khách, bánh ḿ nơi trời Tây có rất nhiều nguyên liệu đa dạng để khách hàng chọn lựa, nhân bánh bên cạnh những nguyên liệu truyền thống được gọi là “banh mi classic” hay “cold cuts” c̣n có những loại bánh ḿ cách tân như bánh ḿ thịt ḅ, thịt gà, thịt viên, sốt đậu, bánh ḿ rau cho người ăn chay…

Tờ Boston thậm chí c̣n gọi bánh ḿ là một món ăn “gây nghiện” bởi đă thử một chiếc người ta lại muốn thử chiếc thứ hai, ăn một lần chắc chắn sẽ c̣n nhiều lần muốn quay lại. Theo ghi nhận của phóng viên viết bài, những người trong tiệm đều tỏ ra rất… “háu ăn” bởi sự hoà quyện tuyệt hảo của các nguyên liệu và gia vị trong bánh ḿ Việt khiến họ không thể cưỡng lại nổi bản năng… “háu ăn” đó.

Bánh ḿ loại đắt nhất tại đây cũng chỉ có giá dưới 5 đô (tương đương hơn 100.000 VND), v́ vậy nó được coi là món ăn rất phải chăng. Giờ đây, những quán bán bánh ḿ nổi tiếng của Việt Nam đă trở nên quen thuộc trong cẩm nang ăn vặt của người dân Mỹ, tại Boston, những New Saigon Sanwich, Vietnamese Sandwiches & Bubble Tea, Banh Mi House, Banh Mi Nhu Lan, Banh Mi Ngon, Banh Mi Ba Le… đă được dân thuộc nằm ḷng.

Thậm chí tờ Boston c̣n chỉ ra điểm khác biệt tinh tế của bánh ḿ ở những quán khác nhau, giúp thực khách có thể lựa chọn quán phù hợp với ḿnh. Quán New Saigon Sanwich bán bánh ḿ rất “đầy đặn”, gia vị đậm đà, thơm ngon với hai loại ngon nhất theo đánh giá của báo là bánh ḿ classic thịt nguội và bánh ḿ thịt ḅ quay nóng được ví như “những quả bom” có thể hạ gục bất cứ thực khách nào.

Bánh ḿ của quán Vietnamese Sandwiches & Bubble Tea chỉ kém hơn tí xíu nhưng bù lại phục vụ nước quả miễn phí. Bánh ḿ ở quán Mei Sum Bakery gịn ngon tuyệt hảo với một chút hạt vừng rắc vào bánh tạo nên hương vị thơm ngon, nồng ấm lạ lùng.

Bánh ḿ và phở Việt Nam dần dần đă trở thành món ăn quen thuộc của những thực khách phương Tây. Đặc biệt trong mùa đông lạnh giá, những tô phở thơm ngon, bốc khói nghi ngút hay chiếc bánh ḿ gịn tan, thơm nức các loại nhân đa dạng đang trở thành lựa chọn thịnh hành của người dân Mỹ.

Pi Uy
Theo Boston
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline  
Old 01-16-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,412
Thanks: 0
Thanked 5,941 Times in 3,203 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 981 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

quá đắc khách
Minhrau_is_offline  
Old 01-17-2013   #3
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,627
Thanks: 544
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bánh ḿ Cali ngon nhất !
hmta1982_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.