Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-22-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Mă Anh Cửu: Chưa phải lúc "nói chuyện chính trị" với Trung Quốc

- Mă Anh Cửu hôm 21/4 cho biết thời điểm này vẫn "chưa chín muồi" để tiến hành các cuộc đàm phán chính trị với Trung Quốc, mặc dù hai bên đă cải thiện quan hệ kinh tế nhanh chóng

Nhà lănh đạo Đài Loan Mă Anh Cửu hôm 21/4 cho biết thời điểm này vẫn "chưa chín muồi" để tiến hành các cuộc đàm phán chính trị với Trung Quốc, mặc dù hai bên đă cải thiện quan hệ kinh tế nhanh chóng.

Kể từ khi tái đắc cử vào năm 2012, ông Mă Anh Cửu dường như luôn né tránh tham gia các cuộc thảo luận chính trị với Bắc Kinh về chủ quyền của đảo Đài Loan mà Bắc Kinh vẫn coi là phần lănh thổ chờ thống nhất của ḿnh.


Mă Anh Cửu.

Nhưng trong một cuộc phỏng vấn bất thường với tớ China Times có trụ sở tại Đài Bắc, ông Mă Anh Cửu cho rằng: "Thời gian chưa chín muồi để Đài Loan tiến hành đối thoại chính trị với đại lục. V́ không có sự đồng nhất về thời điểm, th́ tại sao phải vội vàng?".

Tuyên bố trên có nội dung hoàn toàn trái ngược với một tài liệu ngoại giao bị ṛ rỉ của Mỹ trong năm 2011, trong đó nói rằng Mă Anh Cửu sẽ t́m cách mở các cuộc đàm phán chính trị với Bắc Kinh nếu ông được bầu lại.

Theo thông tin ṛ rỉ, năm 2009, cấp phó của ông Cửu, Vincent Siew đă khẳng định trong một cuộc gọi điện thoại với Stephen Young - người đứng đầu Văn pḥng đại diện của Đài Loan tại Mỹ tại thời điểm đó - rằng các vấn được thảo luận có thể bao gồm "một hiệp ước ḥa b́nh, một đoạn kết cho chiến sự và phát triển các cơ chế ḷng tin quân sự song phương".

Năm năm qua, dưới chính quyền Mă Anh Cửu, người ta đă chứng kiến sự ​​tăng cường hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và Đài Loan, bao gồm việc kư kết một hiệp định thương mại lịch sử. Nhưng ư tưởng tiến hành các cuộc đàm phán chính trị, dường như đang đi ngược với thương mại.

Mă Anh Cửu nói với China Times rằng kinh nghiệm của năm năm qua đă chỉ ra rằng Đài Loan và đại lục có thể cùng tồn tại một cách ḥa b́nh và ổn định mà không tiến hành đàm phán chính trị.

Căng thẳng tại eo biển Đài Loan đă giảm đáng kể từ năm 2008 sau khi ông Mă Anh Cửu lên nắm quyền và theo đuổi mục tiêu xây dựng một nền tảng tăng cường hợp tác thương mại và du lịch.

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	4
Size:	5.8 KB
ID:	462663  
 

Tags
Đài Loan, đại lục, đàm phán, Bắc Kinh, chính trị, mă anh cửu, ṛ rỉ, trung quốc
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.