Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin Hình Sự

 
 
Thread Tools
Old 05-11-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 119,986
Thanks: 9
Thanked 6,200 Times in 5,180 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Kỳ lạ giếng nước tiên tại núi Cóc - Thanh Hóa

Giếng trên đỉnh núi Cóc được nhiều người dân làng Cóc, xã Tượng Văn, huyện Nông Cống, Thanh Hóa truyền tai nhau là vô cùng kì bí. Có lẽ vì vậy nên những người dân ở đây gọi nó là giếng tiên.


Tảng đá hình con Cóc.

Giếng tiên kì bí

Làng Cóc nằm dưới chân núi Nga (núi Cóc), được bao bọc bởi những dãy núi trùng điệp. Tên làng gắn với sự bảo vệ bởi ba vị thần Cóc. Điều đặc biệt chính là trên đỉnh của ngọn núi này có một chiếc giếng. Kích thước của giếng chỉ nhỏ bằng chiếc nón nhưng hết năm này qua năm khác, giếng không bao giờ cạn nước. Giếng linh thiêng và kỳ bí nên mọi người gọi đó là giếng tiên.

Theo người dân nơi đây, bất cứ ai lên đỉnh núi cũng có thể dùng tay múc nước trong giếng tiên vì giếng nhỏ và thấp. Nước trong giếng rất trong. Những ngày nắng hạn, khi mọi giếng trong làng đều bị cạn hết nước thì chỉ riêng giếng tiên nước vẫn đầy.

Để lên được đỉnh núi có giếng tiên phải mất rất nhiều thời gian, đường đi lại rất nguy hiểm và khó khăn, không phải ai cũng trèo lên được tới đỉnh núi này.

“Chiếc giếng hình thành từ khá lâu, từ khi sinh ra tôi đã biết đến giếng này. Đã nhiều người lên đỉnh núi thắp hương cầu khấn, làm lễ, uống nước giếng tiên để cầu nguyện cho sức khỏe dồi dào. Ngoài ra, ở trên đỉnh núi còn có một bàn cờ tiên. Mỗi lần đi qua khu vực này, người dân đều khấn cầu lấy may mắn, an lành cho con cháu, người thân”, bà Nguyễn Thị Vân (65 tuổi), người sống trong làng chia sẻ.


Bà Vân chỉ về ngọn núi Cóc, nơi còn vết tích giếng tiên và bàn cờ tiên trên đỉnh núi.

Theo bà Vân, giếng tiên còn gắn với một sự tích rất li kì, bí ẩn. Chuyện kể rằng, ngày xưa, có một chàng trai gia cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, anh sống với mẹ già. Hàng ngày anh ta phải thường xuyên lên rừng đốn củi và săn bắt thú rừng.

Một lần anh lên đỉnh núi Cóc để bẻ củi, do trời quá nắng nóng nên anh bị kiệt sức, miệng khát khô. Bỗng từ đâu xuất hiện một vị thần hóa phép biến ra một một chiếc giếng nước chỉ nhỏ bằng chiếc nón lá. Anh cố bò lại rồi thò tay vào múc nước uống. Lạ thay, sau khi uống nước xong, anh bỗng nhiên khỏe lại.

Từ đó, mỗi lần khát nước hay mệt mỏi, mọi người dân nơi đây đều múc nước giếng trong vắt, không bao giờ cạn để uống. Và cái tên giếng tiên cũng bắt nguồn từ câu chuyện này.


Tảng đá hình con Cóc án ngự dưới chân núi Cóc.

Bàn cờ tiên và chuyện cầu tử huyền bí

Không những thế, người dân nơi đây còn truyền tai nhau rằng, trước đây trên núi Cóc cũng có một cây đa cổ thụ hàng nghìn năm tuổi. Gốc đa to mấy người ôm không xuể. Dưới gốc đa có hai tảng đá lớn bằng phẳng như bộ bàn ghế, người dân nơi đây quan niệm là bàn cờ tiên. Tuy nhiên, cây đa cổ thụ cũng bị quật gẫy và biến mất sau một cơn bão. Phiến đá lớn chỉ còn lại vết tích nhỏ phẳng lịm.

Cây cầu có tên gọi là “cầu tử” cũng là một trong số những di tích bí ẩn nơi rừng núi xứ Thanh này. Theo người dân kể lại thì bất cứ người nào đi qua cây cầu này vào làng đều thấy rùng rợn vì đã có 3 mạng người bị thần Cóc bắt đi. Họ đều không phải người trong làng Cóc. Điểm chung của những cái chết này là khi đi qua cầu, họ đều bị ngã xuống sông chết đuối.



Cây “cầu tử” làng Cóc.

Theo Bà Vân, cách đây 5 năm có một người con gái về làm dâu ở xứ này. Trong một lần đi gặt về, khi đi qua cây cầu chị đã bị ngã xuống sông, cả xe máy và người đều chìm ngỉm. Mặc dù nhiều người dân trong làng đã chạy ra cứu vớt nhưng chị vẫn không cứu được chị.

Trong số các nạn nhân bị chết đuối ở chiếc cầu này có một người quê ở xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia. Hôm đó có hai người đàn ông chở một xe lợn con đi về ngang cây cầu. Một người xuống đẩy xe nhưng khi đến giữa cầu thì bất ngờ người ngồi trên xe bị ngã xuống sông chết đuối.

Qua trao đổi, ông Phạm Đăng Thái, Phó chủ tịch UBND xã Tượng Văn cho biết: "Đã có nhiều trường hợp đi qua cầu bị té xuống sông. Hiện xã cũng đang kêu gọi đầu tư để có một cây cầu cho người dân qua lại nhưng kinh phí chưa có. Một vài trường hợp ở các nơi khác đến làng bị ngã xuống sông chết đuối khiến người dân xũng hoang mang lo lắng. Nhiều người lại quan niệm duy tâm. Tuy vậy chúng tôi cũng đã tuyên truyền, khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi qua sông, đồng thời không nên mê tín dị đoan”.

Ông Thái cũng xác nhận, xung quanh làng Cóc cũng có nhiều di tích, như tảng đá hình cóc, bàn cờ tiên, giếng tiên trên đỉnh núi. Tuy nhiên, tảng đá hình con Cóc đã bị sứt một số chỗ do trước đây, một số người đến khai thác đá đã va đập phải. Còn bàn cờ tiên, giếng tiên thì vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên do vị trí khá cao nên cũng ít người lên khu vực này.

Theo Trí Thức Trẻ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	84.jpg
Views:	0
Size:	128.2 KB
ID:	610450  
Romano_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.