Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-15-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 119,950
Thanks: 9
Thanked 6,200 Times in 5,180 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Hoa Lục “đă và sẽ không bao giờ gửi quân đội đến khu vực giàn khoan HD 981” (?)

Manila, Philippines – Theo hăng tin Reuters, một quan chức Hoa Lục cho biết hôm thứ Sáu rằng Hoa Lục sẽ không bao giờ gửi quân đội đến giàn khoan HD 981. T́nh h́nh đang trở nên phức tạp khi Hoa Lục cáo buộc Hà Nội trên ṭa án quốc tế. Một quan chức cấp cao của Mỹ tại Washington cho rằng tuyên bố của Hoa Lục “một sự lố bịch tinh xảo”

Quan chức này cũng cho biết Bắc Kinh đă sử dụng lực lượng không quân và hải quân nhằm mục đích đe dọa đối phương.
Hàng chục tàu Việt Nam và Hoa Lục, bao gồm các tàu hải giám vẫn luôn túc trực trong khu vực giàn khoan dù cho trước đó, vài vụ đụng độ giữa tàu Hoa Lục và VN đă khiến 1 số tàu VN ch́m.
Việt Nam đă cáo buộc Hoa Lục về 6 tàu chiến trong vùng biển tranh chấp. Tuy nhiên, Phó tổng giám đốc Bộ Ranh Giới Biển thuộc bộ Ngoại giao Hoa Lục cho biết Bắc Kinh chưa bao giờ đưa tàu quân sự đến vùng biển này.
Yi Xianliang nói: “Chúng tôi khẳng định rằng từ khi thiết lập đến khi đưa giàn khoan vào hoạt động. Chúng tôi chưa bao giờ, không cần thiết và không bao giờ gửi lực lượng quân sự. Đơn giản chỉ v́ đây là một hoạt động thuần túy dân sự và thương mại. Thực tế là do một số tàu quân sự Hoa Lục trở về từ phía Nam nhưng hải tŕnh này hoàn toàn xa khu vực giàn khoan.”
Hoa Lục tuyên bố chủ quyền 90 phần trăm Biển Đông trong khu vực đồng tranh chấp với Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan. Hoa Kỳ không tuyên bố hậu thuẫn phe nào trong cuộc tranh chấp này nhưng đă mạnh mẽ chỉ trích hành vi ngang tàng của Hoa Lục và kêu gọi thương lượng giữa các quốc gia liên can.
Quan chức Mỹ cho rằng, tuyên bố của Yi Xianliang “nhằm che mắt công luận về những ǵ Hoa Lục thực sự mưu đồ.”
Vị này cũng nói thêm, “Tàu quân sự, máy bay trực thăng và máy bay dân sự Hoa Lục đă xuất hiện và duy tŕ hoạt động liên tục xung quanh giàn khoan từ ngày 2 tháng 5”. Những hành động của Hoa Lục “đă tạo ra xích mích nghiêm trọng” trong quan hệ với Washington.
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cho Reuters biết, chính phủ VN vẫn đang xem xét “các biện pháp pḥng vệ” chống lại Hoa Lục, bao gồm trên b́nh diện pháp lư. Tuyên bố này nhận được ủng hộ từ phía Hoa Kỳ.
Yi Xianliang phủ nhận việc Hoa Lục từ chối đối thoại với Hà Nội. Ông cho biết “Tôi biết rằng một nhân vật nào đó tại Việt Nam đang nỗ lực giải quyết tranh chấp với một phương án khác và đồng thời đưa ra một số điều kiện nhất định. Cái được gọi là hành động pháp lư”
“… Nếu việc lan truyền tin đồn hoặc bóp méo các sự kiện để nhằm đạt được mục đích nộp đơn kiện, th́ tôi phải nói rằng đây là một tính toán sai lầm.” Yi Xian liang tuyên bố.
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	u.jpg
Views:	0
Size:	10.5 KB
ID:	625381  
Romano_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.