Vụ án rúng động Thung lũng Silicon: Bạn trai cũ của 'nữ siêu lừa' Elizabeth Holmes 'trả giá', nhưng ai sẽ trả số nợ hàng tỷ USD? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ án rúng động Thung lũng Silicon: Bạn trai cũ của 'nữ siêu lừa' Elizabeth Holmes 'trả giá', nhưng ai sẽ trả số nợ hàng tỷ USD?
Sunny Balwani (58 tuổi), cựu chủ tịch kiêm giám đốc của Theranos bị kết án 12 năm 11 tháng tù giam và 3 năm quản chế tại nhà. Balwani phải thụ án nhiều hơn Elizabeth Holmes.

Từng là bạn trai cũ của Holmes, Balwani đă cùng với nữ tỷ phú tội đồ thực hiện nhiều âm mưu lừa đảo nhà đầu tư và người tiêu dùng.

Phiên ṭa xét xử Balwani diễn ra tại ṭa án liên bang ở California vào thứ 4 ngày 7 tháng 12. Bên cạnh số năm thụ án, ṭa cũng đưa ra thông báo rằng số tiền bồi thường sẽ được quyết định một thời gian sau.

Trong phiên ṭa, Balwani bị kết án với tất cả 12 tội danh lừa đảo. Tuy nhiên, luật sư bào chữa của ông lại cho rằng Balwani chỉ nắm vai tṛ thứ hai trong công ty. Mọi trách nhiệm về sự thất bại cũng như quyết định “lừa đảo” đều do Holmes chủ tŕ.

Holmes và Balwani đă điều hành Theranos trong nhiều năm. Trước khi gia nhập công ty, Balwani có thời gian làm việc tại Microsoft và là chủ tịch của một công ty phát triển phần mềm. Sau này, công ty được mua lại với giá 225 triệu USD.

Balwani và Holmes gặp nhau vào năm 2002 trong một chuyến đi Bắc Kinh thông qua chương tŕnh học tiếng Quan Thoại do Đại học Stanford tổ chức. Vào thời điểm đó, Holmes 18 tuổi và Balwani 37 tuổi.

Balwani gia nhập Theranos vào năm 2009, ông và Holmes đă hẹn ḥ trong nhiều năm và cùng nhau điều hành công ty. Tuy nhiên họ giữ bí mật về mối quan hệ này.



Công ty khởi nghiệp Theranos từng được coi là “hắc mă” trong ngành trị giá 9 tỷ USD trong thời kỳ đỉnh cao. Công ty tuyên bố có thể xét nghiệm ra hàng trăm căn bệnh chỉ bằng một giọt máu. V́ vậy, Theranos được ví như một lực lượng cách mạng mới trong ngành.

Vào năm 2015, tạp chí Phố Wall đă phanh phui sự gian dối của Theranos. Công ty đă sử dụng các kết quả xét nghiệm bằng cách truyền thống của nhiều đơn vị khác nhau chứ không hề xét nghiệm bằng thiết bị của ḿnh.

Khi nhiều nghi vấn nổ ra, một số cơ quan liên bang, bao gồm FDA và SEC đă mở cuộc điều tra về Theranos. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng như vậy, Balwani đă rời công ty.

Năm 2018, Balwani và Holmes bị buộc tội "lừa đảo" nhiều nhà đầu tư. Holmes từ chức Giám đốc điều hành và công ty giải thể vào năm đó.

Tuần trước, các công tố viên đă yêu cầu thẩm phán kết án Balwani 15 năm tù và yêu cầu ông trả 800 triệu USD tiền bồi thường. Điều này tương tự với yêu cầu mà họ đưa ra đối với Holmes.

Nhưng các luật sư của Balwani lại cho rằng tội danh của ông chỉ cần bản án 4 đến 10 tháng, tốt nhất là quản thúc tại gia.

Xét về mặt thực tế, đối với mỗi tội danh trong tổng số 12 tội, Balwani thậm chí phải đối mặt với án tù 20 năm chứ không phải bản án như hiện tại. Đặc biệt ông phải trả khoản tiền phạt 250.000 USD cũng như bồi thường cho các nạn nhân bị lừa đảo khác.

Câu chuyện về Theranos thật sự như một màn kịch “hăy giả vờ cho đến khi nó thật sự trở thành sự thật”.

Từ vụ lừa đảo làm rúng động thung lũng Silicon này, các nhà đầu tư - những người đă rót 945 triệu USD vào Theranos nên cẩn thận trước khi quyết định rót vốn vào bất kỳ công ty nào khác.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-08-2022
Reputation: 33704


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,748
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-08 at 1.10.04 PM.jpg
Views:	0
Size:	24.1 KB
ID:	2149078  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,332 Times in 5,640 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06739 seconds with 14 queries