Bộ trưởng Thương mại Mỹ bác bỏ lời kêu gọi của Trung Quốc nhằm giảm bớt kiểm soát xuất khẩu - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ trưởng Thương mại Mỹ bác bỏ lời kêu gọi của Trung Quốc nhằm giảm bớt kiểm soát xuất khẩu


BẮC KINH (AP) - Hoa Kỳ Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo cho biết bà đă bác bỏ lời kêu gọi hôm thứ Ba của các nhà lănh đạo Trung Quốc nhằm giảm bớt thuế quan của Mỹ. kiểm soát xuất khẩu công nghệ có khả năng sử dụng cho mục đích quân sự nhưng hai chính phủ đă đồng ư cử các chuyên gia gặp nhau để thảo luận về các tranh chấp về bảo vệ bí mật thương mại.

Trong chuyến thăm nhằm khôi phục mối quan hệ băng giá, Raimondo cho biết cô đă chuyển khiếu nại tới các quan chức, bao gồm cả nhà lănh đạo số 2 của Trung Quốc, Thủ tướng Li Qiang, về những hạn chế của Trung Quốc đối với Hoa Kỳ. các công ty công nghệ. Bà cho biết điều kiện đối với các công ty nước ngoài đang trở nên tồi tệ hơn sau khi luật chống gián điệp được mở rộng và các cuộc tấn công vào các công ty tư vấn.

Raimondo tham gia cùng một loạt quan chức Mỹ trong đó có Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, người đă đến thăm Bắc Kinh trong ba tháng qua. Họ đang cố gắng khôi phục mối quan hệ đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ do tranh chấp về công nghệ, an ninh, Đài Loan và các vấn đề khác.

Khiếu nại chính của Trung Quốc là giới hạn quyền truy cập vào chip xử lư và các sản phẩm khác của Hoa Kỳ. công nghệ v́ lư do an ninh. Điều đó có nguy cơ cản trở tham vọng phát triển trí tuệ nhân tạo và các ngành công nghiệp khác của Đảng Cộng sản cầm quyền. Các hạn chế đă làm tê liệt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei Technologies Ltd., thương hiệu công nghệ toàn cầu đầu tiên của Trung Quốc.

Hai chính phủ đă đồng ư hôm thứ Hai để trao đổi thông tin về Hoa Kỳ. kiểm soát xuất khẩu. Raimondo cho biết Washington hy vọng điều đó “sẽ tăng cường sự tuân thủ”.

Trong khi đó, chính phủ hai nước đă đồng ư cử các chuyên gia gặp nhau để “bắt đầu giải quyết các vấn đề bí mật thương mại”, Raimondo cho biết.

Bà nói với các phóng viên: “Đó là một trong những điều quan trọng mà tôi thường xuyên nghe được từ doanh nghiệp, việc bảo vệ bí mật thương mại”.

Trước đó, Raimondo đă gặp Thủ tướng Lư, người đă kêu gọi Washington có “những hành động cụ thể” để cải thiện quan hệ, ám chỉ áp lực của Trung Quốc đối với những thay đổi ở Mỹ. chính sách về Đài Loan, công nghệ và các vấn đề khác.

Chính phủ của nhà lănh đạo Trung Quốc Tập Cận B́nh đang cố gắng khôi phục sự quan tâm của các nhà đầu tư vào Trung Quốc và trấn an các công ty nước ngoài như một phần trong nỗ lực đẩy lùi suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, Raimondo cho biết cô không thảo luận về nền kinh tế Trung Quốc trong các cuộc gặp của ḿnh và không hiểu rằng những người đồng cấp Trung Quốc của cô bị thúc đẩy bởi sự suy thoái.

Bắc Kinh đă ngừng đối thoại với Washington về quân sự, khí hậu và các vấn đề khác vào tháng 8 năm 2020 để trả đũa chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ lúc đó là Nancy Pelosi. Hạ viện đến Đài Loan. Đảng Cộng sản tuyên bố nền dân chủ đảo tự trị là một phần lănh thổ của ḿnh.

Mối quan hệ đă ở mức thấp do cuộc chiến thuế quan do Tổng thống Donald Trump phát động sau những phàn nàn về chiến lược phát triển công nghiệp của Bắc Kinh. Các đối tác thương mại phàn nàn rằng Trung Quốc bảo vệ các ngành công nghiệp non trẻ của ḿnh khỏi sự cạnh tranh vi phạm các cam kết mở cửa thị trường và đánh cắp hoặc gây áp lực buộc các công ty nước ngoài phải chuyển giao công nghệ.

Điều kiện của các công ty nước ngoài đă trở nên tồi tệ hơn sau khi luật chống gián điệp được mở rộng mà một số người cho rằng khiến họ không rơ ràng về những thông tin người tiêu dùng và thông tin khác mà họ có thể thu thập. Một công ty nghiên cứu, Mintz Group, đă bị phạt 1,5 triệu USD trong tháng này v́ cáo buộc thu thập dữ liệu không đúng cách.

Bắc Kinh năm nay đă ra lệnh cho các nhà sản xuất thiết bị xử lư thông tin được coi là nhạy cảm ngừng sử dụng sản phẩm từ nước lớn nhất nước Mỹ. nhà sản xuất chip nhớ Micron Inc. cho biết công ty Mỹ đă không thực hiện đánh giá an ninh nhưng không đưa ra thông tin chi tiết, làm dấy lên những gợi ư rằng lệnh cấm là sự trả đũa đối với an ninh Hoa Kỳ. hạn chế tiếp cận công nghệ.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đă đưa tin tích cực về du khách Mỹ. Nhưng Bắc Kinh không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy liệu họ có thể thay đổi các chính sách thương mại, chiến lược và các chính sách khác đang làm căng thẳng mối quan hệ với Washington, châu Âu và các nước láng giềng châu Á hay không.

Cũng hôm thứ Ba, hai bên đă có “các cuộc thảo luận tốt” về trí tuệ nhân tạo như một lĩnh vực có thể hợp tác về “hàng rào bảo vệ và an toàn”, Raimondo cho biết.

Chuyến thăm diễn ra theo thỏa thuận do Tập và Biden đưa ra trong cuộc gặp vào tháng 11 năm ngoái tại Indonesia.

Raimondo cũng đă gặp quan chức phụ trách quan hệ kinh tế với Washington, Phó Thủ tướng He Lifeng. Ông tỏ ra lạc quan khi đề cập đến “các cuộc trao đổi chuyên sâu” vào tháng 7 với người đồng cấp Mỹ, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen.

Raimondo bảo vệ chiến lược "giảm rủi ro" hoặc khuyến khích sản xuất công nghệ cao hơn ở Hoa Kỳ của chính quyền Biden và phát triển thêm nguồn cung cấp công nghiệp để giảm bớt sự gián đoạn. Bắc Kinh đă chỉ trích đây là một nỗ lực có thể nhằm cô lập Trung Quốc và cản trở sự phát triển của nước này.

Raimondo cho biết cô và Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao trong bữa trưa kéo dài hai giờ hôm thứ Hai đă đồng ư “nói chuyện thân mật và thường xuyên nếu có ích” để khôi phục sự tương tác về thương mại.

Raimondo cho biết như một phần của thỏa thuận được công bố hôm thứ Hai nhằm thành lập một nhóm thảo luận về các vấn đề thương mại khác, cô và Wang sẽ gặp nhau mỗi năm một lần và các cấp phó của họ gặp nhau hai lần mỗi năm.

“Nó sẽ không giải quyết được tất cả các vấn đề của chúng tôi. Điều đó không có nghĩa là khi chúng tôi nói chuyện, tôi sẽ thỏa hiệp hoặc nhượng bộ”, Raimondo nói. “Điều đó có nghĩa là chúng tôi có cơ hội giảm thiểu tính toán sai lầm và chia sẻ thông tin.”

Theo Raimondo, các quan chức cũng đồng ư tổ chức “hội nghị thượng đỉnh về du lịch và lữ hành” vào đầu năm 2024 để nỗ lực khôi phục du lịch giữa hai nước sau khi các biện pháp kiểm soát chống vi-rút ở Trung Quốc chấm dứt, ngăn chặn hầu hết các chuyến đi vào và ra khỏi đất nước.

Raimondo cho biết hôm thứ Ba, các quan chức Trung Quốc cũng đồng ư tiếp tục cho phép các nhóm du lịch lớn từ Trung Quốc đến thăm Hoa Kỳ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 08-30-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	64.6 KB
ID:	2264101  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (08-31-2023)
Old 08-30-2023   #2
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
...TA LÀ CON VỊTNAM CỒ CỦA FORUM VIETBF - CHUYÊN BỢ LIẾM ĐÍT TRUMP KHEN THƠM ...
CÁI NÀY MẦY NÓI KHÔNG SAI.

CÓ NGON TH̀ QUA MẤY CÁI POST CỦA ÔNG, ÔNG BẺ CỔ VỊT CỦA MẦY CHO BIẾT.

SAO HẢ THẰNG ĐỤ MÁ THẰNG HOÀNG LAN 22 @hoanglan22?
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (08-31-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11506 seconds with 14 queries