Nếu bạn muốn mình luôn khỏe mạnh, hãy "làm biếng" 5 điều này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nếu bạn muốn mình luôn khỏe mạnh, hãy "làm biếng" 5 điều này
Một trong những kiểu "làm biếng" đầu tiên mà bạn nên cân nhắc là việc hạn chế vận động quá mức. Điều này không có nghĩa là từ bỏ hoàn toàn việc tập thể dục, mà là biết khi nào nên dừng lại để cơ thể có thời gian phục hồi.

Việc luyện tập quá sức không chỉ khiến cơ bắp mệt mỏi mà còn làm giảm hiệu quả của quá trình tái tạo năng lượng.

Cơ thể cần những khoảng thời gian nghỉ ngơi để sửa chữa và phát triển các mô cơ, cũng như duy trì cân bằng hormone.

Áp lực từ việc luôn muốn kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống có thể khiến tinh thần bạn trở nên căng thẳng và lo lắng không cần thiết. Hãy "làm biếng" trong việc kiểm soát quá mức và học cách thả lỏng tâm trí.


Khi bạn không quá bận tâm về việc phải hoàn hảo mọi thứ, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn, giảm thiểu căng thẳng và giữ cho tâm trạng luôn ở trạng thái cân bằng.

Điều này không chỉ có lợi cho sức khỏe tinh thần mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ và hệ miễn dịch, giúp bạn sẵn sàng đối mặt với các thách thức trong cuộc sống.

Việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng, nhưng đôi khi, việc ăn kiêng quá khắt khe lại gây ra tác động ngược lại đối với sức khỏe.

Nếu bạn luôn ép buộc bản thân phải tuân theo các quy tắc ăn uống nghiêm ngặt, cơ thể có thể rơi vào tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, gây ra mệt mỏi và suy giảm năng lượng.

Điều này có thể là việc thỉnh thoảng cho phép mình ăn những món mình thích, miễn là trong mức độ hợp lý. Sự thư giãn trong ăn uống sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, không bị căng thẳng về chế độ dinh dưỡng mà vẫn duy trì được sự cân đối.

Cuộc sống hiện đại thường khiến chúng ta cuốn vào vòng xoáy của công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội, khiến không ít người luôn ở trong trạng thái bận rộn. Tuy nhiên, "làm biếng" bận rộn cũng là một kỹ năng quan trọng để bảo vệ sức khỏe.

Việc này không chỉ giúp tâm trí bạn được thư giãn mà còn cải thiện khả năng sáng tạo và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, và laptop đang ngày càng chiếm nhiều thời gian của chúng ta.

Việc làm biếng với công nghệ sẽ giúp bạn giảm thiểu căng thẳng mắt, hạn chế tác động tiêu cực từ ánh sáng xanh và quan trọng nhất là tái thiết lập mối liên kết với bản thân và những người xung quanh.

Hãy dành những khoảng thời gian trong ngày để tắt thiết bị, tập trung vào những hoạt động không màn hình như đọc sách, viết nhật ký, hoặc đơn giản là trò chuyện với người thân. Những phút giây này không chỉ giúp bạn cân bằng lại cuộc sống mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần một cách rõ rệt.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 24690


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,290
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lb.jpg
Views:	0
Size:	56.9 KB
ID:	2420082  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,801 Times in 3,339 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04950 seconds with 14 queries