Harris cam kết sẽ kiên quyết hơn về vấn đề di dân, ủng hộ cấp vũ khí cho Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Harris cam kết sẽ kiên quyết hơn về vấn đề di dân, ủng hộ cấp vũ khí cho Israel
August 30, 2024

Bà Kamala Harris cam kết sẽ mạnh tay hơn về vấn đề di dân dọc biên giới phía nam Hoa Kỳ và nói rằng bà sẽ không từ chối cung cấp vũ khí cho Israel. Bà phát biểu như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của bà trên một kênh truyền h́nh lớn kể từ khi trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Reuters đưa tin.

Cuộc phỏng vấn của bà Harris với người dẫn chương tŕnh CNN Dana Bash phản ánh nỗ lực cho thấy bà đang kiểm soát các vấn đề và cho người Mỹ biết về lập trường chính sách của bà khi chỉ c̣n hơn 2 tháng nữa là đến Ngày bầu cử 5/11.

Bà Harris nói bà sẽ tiếp tục thúc đẩy để có luật biên giới toàn diện nhằm siết lại t́nh trạng di dân kéo đến Hoa Kỳ và tuyên bố sẽ “thực thi luật pháp” đối với những người vượt biên.

Bà nói: “Chúng ta có luật pháp phải tuân theo và phải được thực thi, các luật đó giải quyết và xử lư những người vượt biên trái phép, và phải có hậu quả”.

Bà cũng bám sát lập trường của Tổng thống Joe Biden là ủng hộ mạnh mẽ cho Israel và bác bỏ lời kêu gọi từ một số người trong đảng Dân chủ rằng Washington nên cân nhắc lại việc cấp vũ khí cho Israel v́ số người Palestine thiệt mạng ở Gaza quá lớn.

Bà nói bà ủng hộ một nước Israel hùng mạnh nhưng “chúng ta phải đạt được một thỏa thuận” để có được lệnh ngừng bắn trong cuộc xung đột ở Gaza.

“Không, chúng ta phải đạt được một thỏa thuận (về ngừng bắn và bắt giữ con tin)”, bà Harris nói khi được hỏi liệu bà có hoăn lại việc cung cấp vũ khí cho Israel hay không.

Một số người chỉ trích từng cho rằng có lẽ bà nói không hay trong các bối cảnh không có sẵn kịch bản, chẳng hạn như một cuộc phỏng vấn trên TV, nhưng bà dường như không mắc phải sai lầm lớn nào hôm 29/8.

Bà Harris đă biện hộ cho cách bà và Tổng thống Joe Biden xử lư lạm phát, nói rằng họ đă thừa hưởng một nền kinh tế bị đại dịch tàn phá mà bà cho rằng ông Trump đă điều hành không tốt. Bà nói đă có nhiều nỗ lực để hạ giá cả nhưng “mức giá vẫn c̣n quá cao”.

So với lúc bà tranh cử tổng thống vào năm 2020, bà Harris đă điều chỉnh lập trường về hướng trung dung nhiều hơn trong một số vấn đề khi bà thay thế ông Biden trở thành phương án của đảng Dân chủ để đối mặt với cựu Tổng thống thuộc đảng Cộng ḥa Donald Trump trong cuộc bầu cử.

Lập trường của bà đă trở nên cứng rắn hơn về vấn đề di dândọc theo biên giới phía nam của Mỹ với Mexico. Bà cũng không c̣n muốn cấm khai thác dầu đá phiến, một phương pháp sản xuất năng lượng cần nhiều người lao động ở Pennsylvania, một trong số ít các tiểu bang dao động có thể quyết định cuộc bầu cử.

Nói chung, bà Harris nói về sự thay đổi của ḿnh rằng “các giá trị của tôi không thay đổi”.

Bà Harris, cùng với ứng cử viên phó tổng thống của bà, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz, cũng thảo luận về khả năng bổ sung một đảng viên Cộng ḥa vào nội các tiềm năng của bà, nói rằng bà muốn có sự đa dạng về ư kiến.

“Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải có những người ngồi cùng bàn khi một số quyết định quan trọng nhất được đưa ra với những quan điểm và trải nghiệm khác nhau. Và tôi nghĩ rằng sẽ có lợi cho công chúng Hoa Kỳ khi có một thành viên trong nội các của tôi là đảng viên Cộng ḥa”, bà nói.

Bà Harris bác bỏ b́nh luận của ông Trump trong đó ông đặt câu hỏi liệu bà có phải là người Mỹ da đen hay không. “Vẫn là kịch bản cũ rích”, bà nói. “Xin hăy đặt câu hỏi tiếp theo”.

Ông Trump thường xuyên tổ chức họp báo và trả lời phỏng vấn với các hăng tin bảo thủ. Ông thường sử dụng chúng để chỉ trích bà Harris và ông Biden thay v́ thảo luận chi tiết về các mục tiêu chính sách của chính ông.

Hôm 29/8, bà Harris vận động tranh cử tại Savannah, bang Georgia, và nói với đám đông 7.500 người rằng “chúng ta c̣n nhiều việc phải làm” để đánh bại ông Trump. Bà nói bà tin tưởng Georgia sẽ lại bỏ phiếu cho đảng Dân chủ sau chiến thắng sít sao của liên danh Biden-Harris tại bang này vào năm 2020.

(Theo VOA)

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 2982


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,120
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	55.5 KB
ID:	2420144  
xmanaz_is_offline
Thanks: 67
Thanked 315 Times in 190 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 20 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05772 seconds with 14 queries