Nga cảnh báo giá khí đốt EU c̣n tăng vài năm: Đức, Áo gấp rút t́m đến "cứu tinh" điện than - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga cảnh báo giá khí đốt EU c̣n tăng vài năm: Đức, Áo gấp rút t́m đến "cứu tinh" điện than
Phó Thủ tướng kiêm cựu Bộ trưởng Năng lượng Nga Aleksander Novak cảnh báo rằng giá khí đốt tại EU sẽ c̣n tăng cao trong vài năm nữa.



Đài CNN (Mỹ) đưa tin, theo tuyên bố hôm 19/6 của Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, nước này cần giảm tiêu thụ khí đốt tự nhiên và tăng cường sử dụng than đá để hỗ trợ dự trữ khí đốt cho mùa lạnh sắp tới.

"Chúng tôi đang tiếp tục tăng cường các biện pháp đề pḥng và thực hiện các biện pháp bổ sung nhằm giảm tiêu thụ khí đốt. Điều này có nghĩa là lượng khí đốt tiêu thụ cần được giảm thiểu hơn nữa, trong khi các cơ sở dự trữ khí đốt tiếp tục được lấp đầy, nếu không th́ chúng ta sẽ có nguy cơ phải đối mặt với t́nh trạng thiếu thốn trong mùa đông", ông Habeck nói.

Đức phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung khí đốt của Moskva để cung cấp khí đốt cho các hộ gia đ́nh và ngành công nghiệp nặng, nhưng kể từ khi cuộc xung đột Ukraine nổ ra, nước này đă cố gắng giảm tỷ lệ khí đốt nhập khẩu của Moskva từ 55% xuống c̣n 35%.

Bộ trưởng Habeck cũng trấn an rằng mặc dù t́nh h́nh "thị trường khí đốt trở nên tồi tệ hơn" trong những ngày gần đây, nhưng nguồn cung khí đốt cho Đức hiện vẫn được đảm bảo.

"Chiến lược của (Tổng thống Nga Vladimir) Putin nhằm làm chúng ta lo lắng, đẩy giá khí đốt tăng cao và chia rẽ chúng ta", ông Habeck nói. "Chúng tôi sẽ không cho phép điều đó. Chúng tôi đang chống trả một cách dứt khoát, chính xác và thận trọng".

Mặc dù Đức có kế hoạch từ bỏ sản xuất điện than, nhưng Bộ trưởng Habeck, một chính trị gia của Đảng Xanh trong liên minh cầm quyền trung tả, đă tuyên bố kế hoạch vận hành trở lại các nhà máy điện than "trong giai đoạn chuyển tiếp" để giúp giảm tiêu thụ khí đốt trong sản xuất điện.

"Đây là việc cần làm trong t́nh h́nh hiện tại để giảm tiêu thụ khí đốt", ông Habeck nói.

Hăng thông tấn Reuters (Anh) cho biết, chính phủ Áo hôm 19/6 vừa thông báo sẽ mở lại các nhà máy điện than để đối phó t́nh trạng thiếu nguồn cung khí đốt Nga.

Theo đó, chính phủ Áo đă đồng ư sẽ làm việc với tập đoàn Verbund, doanh nghiệp cung cấp điện chính của Áo, để tái vận hành nhà máy điện than Mellach ở thành phố cùng tên.

Quyết định trên được đưa ra sau khi nước láng giềng Đức công bố biện pháp tăng cường sản xuất điện than để giải quyết t́nh trạng thiếu nguồn cung khí đốt của Nga.

Việc Liên minh châu Âu (EU) phụ thuộc nhiều vào khí đốt của Nga và nguy cơ Moskva có thể cắt giảm nguồn cung khí đốt để trả đũa các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây đang là vấn đề khiến khối này phải đau đầu t́m kiếm nguồn cung dự trữ và gấp rút tích trữ khí đốt.

Được biết, nhà máy điện Mellach tuy đă ngừng hoạt động nhưng vẫn ở chế độ chờ tái vận hành.

Đây là nhà máy nhiệt điện than cuối cùng của Áo trước khi được chuyển đổi thành nhà máy nhiệt điện khí đốt để sử dụng khi cần thiết.

Chính phủ Áo cũng đang cân nhắc thêm các biện pháp nhằm đa dạng nguồn cung khí đốt, thoát phụ thuộc vào Nga.

Áo nhập khẩu 80% khí đốt từ Nga, và kể từ sau khi xung đột Ukraine nổ ra, nước này đă phải cố gắng t́m kiếm nhà cung cấp thay thế.

Theo đài RT (Nga), hôm 17/6, Phó Thủ tướng kiêm cựu Bộ trưởng Năng lượng Nga Aleksander Novak đă cảnh báo rằng giá khí đốt tại EU sẽ c̣n tăng cao trong vài năm nữa, đồng thời cảnh báo về những vấn đề nghiêm trọng trên khắp châu Âu khi lục địa này bước vào mùa lạnh.

Cụ thể, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg, ông Novak ước tính rằng EU sẽ cần dự trữ thêm 40-45 tỷ mét khối khí đốt trước khi bước sang mùa lạnh và nhu cầu sưởi ấm tăng cao. Con số này tương đương với lượng khí đốt Nga cung cấp cho EU trong khoảng 4 tháng.

Năm 2021, EU nhập khẩu 155 tỷ mét khối khí đốt từ Nga, chiếm khoảng 45% tổng lượng khí đốt nhập khẩu và gần 40% tổng lượng khí đốt tiêu thụ của khối này.

Phát biểu về t́nh trạng hiện tại của ngành dầu khí Nga, ông Novak cho biết tháng 3 là thời điểm khó khăn nhất đối với ngành này, nhưng kể từ đó các công ty đă thích nghi với những thay đổi.

Tuy nhiên, ông Novak lưu ư rằng sản lượng khí đốt tại Nga có thể giảm khoảng 4-5% trong năm nay xuống c̣n 730-750 tỷ mét khối, nhưng ông bổ sung thêm rằng mức giảm này sẽ không quá nhiều v́ sản lượng khí đốt đă ở mức kỷ lục vào năm trước.

Ông Novak cho biết có tới 95% khí đốt Nga cung cấp cho EU hiện được thanh toán bằng đồng rúp, v́ phần lớn khách hàng đă chấp nhận các điều khoản thanh toán mới được Moskva đưa ra hồi cuối tháng 3 vừa qua.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-20-2022
Reputation: 7795


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,139
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-06-20 at 2.28.47 PM.jpg
Views:	0
Size:	45.0 KB
ID:	2070795  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,393 Times in 2,946 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07394 seconds with 12 queries