Tội ác phi tang xác bệnh nhân dưới nền nhà của bác sĩ dỏm Mỹ bị lật tẩy - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tội ác phi tang xác bệnh nhân dưới nền nhà của bác sĩ dỏm Mỹ bị lật tẩy
Lật tẩy tội ác phi tang xác bệnh nhân dưới nền nhà của bác sĩ dỏm. Hồi năm 2003, khi Maria Cruz tắt thở trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ, Dean Faiello, nam nhân viên triệt lông tự phong là bác sĩ, đă giấu thi thể cô trong valy, chôn dưới nền gara trong nhà.

Maria Cruz, chuyên viên phân tích tín dụng 35 tuổi, khiến đồng nghiệp lo lắng khi không đến làm việc vào ngày thứ hai, 14/4/2003. Cô không trả lời tin nhắn hay cuộc gọi, không phản hồi khi đồng nghiệp đến nhà t́m. Gia đ́nh hỏi thăm tung tích Maria khắp nơi nhưng vô ích. Họ tŕnh báo cô mất tích vào ngày 18/4.

Maria là người gốc Philippines, tốt nghiệp Đại học Fordham loại xuất sắc và có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh. Cô được nhận xét thông minh và có trách nhiệm, là minh chứng thành công của người nhập cư khi theo đuổi giấc mơ Mỹ.

Cảnh sát đến căn hộ của Maria ở khu phố Hell's Kitchen, Manhattan, thấy những tờ báo chất đống ngoài cửa. Đồ đạc trong nhà c̣n nguyên, không có dấu hiệu cho thấy Maria dự định rời đi.

Qua hệ thống giám sát của ṭa chung cư, cảnh sát phát hiện cô ra khỏi nhà vào giữa buổi sáng 13/4, tham dự thánh lễ tại nhà thờ, sau đó ghé qua văn pḥng lấy tài liệu cho cuộc họp quan trọng vào ngày hôm sau. Maria không trở về nhà hay liên lạc với bất kỳ ai sau đó.

Hồ sơ điện thoại di động và giao dịch thẻ ngân hàng cho thấy vào ngày 13/4, Maria rút 400 USD từ máy ATM tại cửa hàng bách hóa ở Manhattan. Camera an ninh tại điểm giao dịch cho thấy cô chỉ có một ḿnh.

Cảnh sát dán áp phích t́m Maria và thẩm vấn người dân khắp khu phố nhưng không có manh mối. Phải đến sáu tháng sau, các điều tra viên mới nhận được hồ sơ e-mail của cô. Họ phát hiện vào ngày 13/4, Maria có cuộc hẹn với bác sĩ da liễu tên là Dean Faiello ở Manhattan. Dean yêu cầu cô mang theo 400 USD tiền mặt để anh ta mua thuốc tê lidocaine và ống tiêm.

Qua điều tra, Dean không phải là bác sĩ da liễu được chứng nhận, thậm chí c̣n có tiền án v́ hành nghề y không có giấy phép.


Dean Faiello nói dối các bệnh nhân ḿnh là bác sĩ dù chưa từng học y khoa. Ảnh: ABC News

Năm 1998, Dean thuê chung văn pḥng với bác sĩ da liễu được cấp phép Laurie Polis. Bác sĩ Laurie cho biết Dean là thanh niên đồng tính công khai, có ngoại h́nh đẹp trai, to cao và khéo ăn nói. Anh ta từng làm việc tại spa, chuyên triệt lông bằng điện phân. Dean tỏ ra hứng thú với công việc triệt lông bằng laser và phẫu thuật thẩm mỹ của bác sĩ Laurie.

Vài tháng sau, Dean nói dối để dọn đi, sau đó mở spa y tế, đăng quảng cáo trên tạp chí ở New York, tự giới thiệu là "chuyên gia laser được chứng nhận". Anh ta đánh cắp một tập đơn thuốc và giả mạo chữ kư của bác sĩ Laurie để mua lượng lớn Stadol, loại thuốc gây mê mạnh và tác dụng nhanh tương tự morphine.

Tháng 1/1999, Dean bị kết tội giả mạo đơn thuốc, bị kết án ba năm quản chế và phải cai nghiện ma túy theo lệnh của ṭa án.

Ngày 3/10/2002, sáu tháng trước khi Maria mất tích, Dean bị bắt v́ tiếp tục thực hiện các dịch vụ da liễu thẩm mỹ tại căn hộ của một người bạn mà không có giấy phép. Tuy nhiên, anh ta được tại ngoại nhờ bạn trai nộp tiền bảo lănh. Các điều tra viên tin rằng Maria đă đến gặp Dean để khám da liễu vào ngày 13/4/2003.

Tháng 6/2003, Dean không xuất hiện trong phiên ṭa liên quan đến cáo buộc hành nghề y trái phép trước đó. Nhà chức trách phát hiện anh ta đă chạy trốn đến Costa Rica bằng thị thực du lịch ba tháng.

Lúc này, cảnh sát nhận được cuộc gọi bất ngờ từ bạn trai cũ của Dean là Greg Bach. Theo Greg, Dean từng cai nghiện ma túy thành công nhưng lại tái nghiện, nợ nần khắp nơi. Greg đă cho bạn trai vay khoảng 82.000 USD và phải nộp tiền bảo lănh cho anh ta. Khi cố gắng lấy lại tiền, Greg hay tin Dean trốn sang Costa Rica.

Sau khi nói chuyện với các công tố viên về cáo buộc h́nh sự năm 2002 của Dean, Greg mới biết về vụ mất tích của Maria. Thông qua những người bạn chung, Greg nghe được rằng Dean điều trị cho một bệnh nhân nữ vào tháng 4/2003 - cùng thời điểm Maria biến mất - và gặp phải sự cố trong quá tŕnh phẫu thuật. Bạn bè cho biết Dean hốt hoảng gọi cho họ nhờ giúp đỡ, họ khuyên anh ta đưa bệnh nhân đến bệnh viện hoặc gọi 911.

Dean sau đó gọi lại cho bạn để thông báo đă đưa bệnh nhân đi cấp cứu và mọi chuyện đă được giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, cảnh sát không t́m thấy bằng chứng nào cho thấy Maria được chăm sóc y tế.

Greg chợt nhớ ra Dean từng lát xi măng cho gara tại ngôi nhà ở Newark, New Jersey của anh ta vào khoảng thời gian đó. Khi anh ta đào hố xuyên qua sàn, Greg ngửi thấy mùi kinh khủng bốc ra.

Ngày 18/2/2004, sau khi có lệnh khám xét, chó nghiệp vụ dẫn cảnh sát đến thẳng một điểm trên sàn gara. Sau khi khai quật, họ phát hiện chiếc vali chứa thi thể Maria được bọc nylon. Dean bị buộc tội giết người.

Cảnh sát New York truy t́m Dean ở Costa Rica, liên hệ với chính quyền Trung Mỹ để nhờ hỗ trợ và đăng tải ảnh nghi phạm trên các phương tiện truyền thông.

Một nhân viên bảo vệ tại khu nghỉ dưỡng ở tây bắc Costa Rica nh́n thấy ảnh Dean và lập tức tŕnh báo anh ta đang sống trong khách sạn. Dean bị bắt ngày 26/2/2004.

Dean Faiello bị bắt ở Costa Rica năm 2004. Ảnh: Nypost

Trong khi bị giam giữ, anh ta thuê luật sư, ấp ủ kế hoạch khai thác kẽ hở không cho phép dẫn độ công dân Costa Rica trong thỏa thuận dẫn độ giữa hai nước. Luật sư của Dean t́m một cặp vợ chồng trẻ người Costa Rica nhận nuôi anh ta. Tuy nhiên cuối cùng, thẩm phán phán quyết Dean không thể được nhận làm con nuôi ở độ tuổi 40.

Sau một năm tŕ hoăn, Dean bị dẫn độ về Mỹ và bị tống giam với tội danh giết người cấp độ hai. Anh ta không nhận tội.

Ngày 25/7/2005, Dean đồng ư thỏa thuận nhận tội để đổi lấy các tội danh nhẹ hơn. Theo lời khai trước ṭa, Maria liên lạc với Dean để điều trị vết đen trên lưỡi. Trong căn hộ ở Mahattan, Dean đảm bảo với cô rằng sẽ không có ǵ nguy hiểm, sau đó anh ta tiêm chất gây tê lidocaine vào lưỡi nạn nhân.

Theo bác sĩ Laurie, lidocaine có thể gây ngộ độc tim ở liều lượng nhất định nên cần phải rất cẩn trọng khi sử dụng, nhưng Dean không biết điều đó v́ không phải là bác sĩ, anh ta cũng không được đào tạo kỹ năng xử lư sự cố.

Dean khai rằng dưới ảnh hưởng của rượu và cocaine, anh ta đă dùng quá nhiều lidocaine v́ nghĩ quá tŕnh điều trị sẽ kéo dài. Maria bắt đầu co giật ngay sau khi tiêm thuốc. Dean thừa nhận đă gọi điện cho bạn bè, họ khuyên nên nhờ trợ giúp nhưng anh ta không làm theo.

Sau khi nhận ra Maria đă tắt thở trên bàn phẫu thuật, Dean giấu thi thể cô trong vali, chở về nhà ở Newark. Một tuần sau, anh ta nghĩ cách sửa gara để chôn thi thể dưới nền xi măng.

Dean nhận tội hành hung cấp độ một và bị kết án 20 năm tù, tháng 12/2006. Nhà chức trách cho biết không thể truy tố anh ta tội giết người v́ nguyên nhân cái chết không được xác định.

Đầu 2022, Dean được ân xá sau khi ngồi tù 17 năm.

Vụ án này được tái hiện qua cuốn sách Under the Knife: A Beautiful Woman, a Phony Doctor, and a Shocking Homicide (2007), phim tài liệu tội phạm Doctor Deceit (2022).

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-06-2023
Reputation: 36385


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,295
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	24.1 KB
ID:	2253420   Click image for larger version

Name:	482.jpg
Views:	0
Size:	29.7 KB
ID:	2253421  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,731 Times in 6,865 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06076 seconds with 12 queries