Putin có thể dùng cuộc chiến với Ukraine và giá xăng để giúp Trump một lần nữa trong cuộc bầu cử 2024 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Putin có thể dùng cuộc chiến với Ukraine và giá xăng để giúp Trump một lần nữa trong cuộc bầu cử 2024


Cuộc chiến của Nga ở Ukraine đă bước vào giai đoạn bế tắc, không bên nào có thể thực hiện động thái quân sự mang tính quyết định và cũng không sẵn sàng bắt đầu đàm phán để giải quyết.

Vậy điều ǵ có thể thay đổi quan điểm?

Một điều là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024. Các nhà phân tích cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đang câu giờ, hy vọng cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng ḥa, sẽ có thêm một nhiệm kỳ nữa tại Nhà Trắng. Trump đă gợi ư rằng ông sẽ giảm hoặc chấm dứt viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine, trong khi Tổng thống Biden nói rằng chính quyền của ông sẽ sát cánh với Ukraine “miễn là cần thiết”.

“Rơ ràng, Putin đang chờ đợi kết quả của Mỹ. Cuộc bầu cử tổng thống năm 2024,” Michael McFaul, người từng là đại sứ Mỹ tại Nga dưới thời Tổng thống Obama, đă viết trên Substack gần đây. “Nếu ông Trump tái đắc cử, Putin có lư do để tin rằng ông ấy có thể đạt được một thỏa thuận tốt hơn nhiều về Ukraine. Vậy tại sao bây giờ anh ấy lại tham gia đàm phán?”

Trên thực tế, Putin có nhiều lư do hơn để giành chiến thắng cho Trump so với năm 2016, khi ông chỉ đạo các điệp viên Nga sử dụng các tài khoản mạng xă hội giả mạo và các công cụ khác để gây tổn hại cho chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton và hỗ trợ cho Trump. Khi đó, Putin ủng hộ Trump hơn Clinton v́ ông cho rằng các cuộc chiến tranh thương mại đang bị đe dọa và các chính sách không chính thống khác của Trump có thể làm rạn nứt mối quan hệ của Mỹ với một số đồng minh, thúc đẩy lợi ích của Nga.

Putin đă đạt được điều ḿnh mong muốn.

Với tư cách là tổng thống, Trump đă áp dụng các mức thuế mới đối với hàng nhập khẩu của Canada và châu Âu, đồng thời trở thành người chỉ trích nội bộ mạnh mẽ đối với liên minh quân sự NATO, chỉ trích nhiều quốc gia châu Âu chi tiêu quá thấp cho quốc pḥng. Tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Phần Lan năm 2018, Trump thực tế đă phục tùng Putin. Sau đó là nỗ lực của Trump nhằm lật ngược thất bại trước Biden trong cuộc bầu cử năm 2020, tiếp theo là cuộc bạo loạn do Trump truyền cảm hứng tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. Ở một khía cạnh nào đó, kẻ thù siêu cường của Nga chưa bao giờ trông yếu thế hơn.

Nhưng nguy cơ hiện nay đối với Putin đă cao hơn nhiều, v́ cuộc xâm lược Ukraine thảm khốc của ông vào năm ngoái đă dẫn đến sự suy giảm của quân đội Nga và các lệnh trừng phạt quốc tế đang bóp nghẹt nền kinh tế Nga. Hoa Kỳ, dưới thời Biden, là nước đi đầu không thể thiếu trong nỗ lực toàn cầu nhằm hỗ trợ Ukraine về mặt quân sự và kinh tế. Ukraine không nhất thiết sẽ sụp đổ nếu không có sự hỗ trợ của Mỹ, nhưng có lẽ nước này sẽ không có hy vọng đẩy lùi các lực lượng Nga hoặc thậm chí duy tŕ các đường lănh thổ hiện có.

Giá gas

V́ Putin đă cố gắng tác động đến kết quả bầu cử Mỹ năm 2016, ông có thể làm ǵ vào năm 2024 để giúp Trump hoặc một đảng viên Cộng ḥa khác giành được Nhà Trắng? Câu trả lời có thể liên quan đến một trong những điểm yếu chính trị lớn nhất của Biden: giá xăng dầu. Xếp hạng tán thành của Biden đă giảm khi giá xăng đạt đến mức cao nhất mới là 5 đô la một gallon vào tháng 6 năm 2022. Giá xăng kể từ đó đă giảm trở lại khoảng 3,80 đô la, nhưng dù sao th́ xếp hạng tán thành của Biden vẫn bị kẹt ở mức thấp 40%. Để có tỷ lệ tái tranh cử thoải mái, một tổng thống đương nhiệm phải có tỷ lệ tán thành tối thiểu là 45% hoặc hơn, và tốt nhất là 50%. Biden dường như đang ở trong vùng nguy hiểm.

Putin đă cố gắng vũ khí hóa hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt tự nhiên của Nga trong suốt cuộc chiến và ông có thể làm như vậy để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ năm 2024. Nga vẫn là nước xuất khẩu dầu lớn thứ hai thế giới, sau Saudi Arabia. V́ các lệnh trừng phạt, Nga hiện bán ít dầu hơn cho châu Âu và nhiều hơn cho Trung Quốc và Ấn Độ. Nhưng dầu là hàng hóa toàn cầu và những thay đổi về cung hoặc cầu ở bất kỳ đâu đều ảnh hưởng đến giá cả ở mọi nơi. V́ vậy, câu hỏi đặt ra là liệu Nga có thể rút đủ dầu ra khỏi thị trường để đẩy giá xăng của Mỹ lên cao theo cách có thể gây tổn hại đến tỷ lệ tái đắc cử của Biden hay không.

Điều đó hợp lư. Nga rất cần doanh thu từ dầu mỏ để tiếp tục tài trợ cho cuộc chiến tốn kém của ḿnh. Tuy nhiên, họ đă cắt giảm sản lượng dầu khoảng 300.000 thùng mỗi ngày trong năm nay, cùng với việc Ả Rập Saudi cắt giảm sản lượng khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày. Những cắt giảm đó đă giúp đẩy giá dầu toàn cầu tăng khoảng 10 USD/thùng vào mùa hè này. Một số quốc gia sản xuất dầu có thể kiếm được nhiều tiền hơn với sản lượng ít hơn nếu nhu cầu ổn định và giá tăng, đó là điều đă xảy ra trong năm nay.

Có những dấu hiệu cho thấy chính quyền Biden nhận thức được rủi ro đó.

Công ty nghiên cứu ClearView Energy Partners đă chỉ ra trong một báo cáo ngày 6 tháng 8 rằng chính quyền Biden đang âm thầm làm việc với một số quốc gia sản xuất dầu – bao gồm cả một số quốc gia không thân thiện – để đưa nhiều dầu thô hơn ra thị trường toàn cầu.

Các nhà phân tích của ClearView viết: “Từ nay đến cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 năm 2024, chúng tôi cho rằng chính sách năng lượng của Tổng thống Joe Biden có thể sẽ ưu tiên giá xăng phải chăng”. “Sự nhạy cảm về chi phí nhiên liệu dường như cũng trùng khớp với việc… tiếp cận Ả Rập Saudi… và sự kết hợp giữa quan hệ hợp tác và chính sách thực tế với ba chính sách bị trừng phạt nặng nề của Hoa Kỳ. đối thủ—Iran, Venezuela và Nga.”

Khi c̣n là ứng cử viên vào năm 2019, Biden đă gọi Ả Rập Xê Út là một quốc gia “bị ruồng bỏ” v́ vụ giết người và chặt xác rơ ràng theo lệnh của nhà nước vào năm trước đối với nhà báo Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi, người sống ở Hoa Kỳ vào thời điểm đó và viết cho tờ Washington Post. Nhưng Biden hiện đang hợp tác với Ả Rập Saudi để giúp b́nh thường hóa quan hệ với Israel và theo đuổi các mục tiêu quốc gia khác. Điều đó có thể bao gồm một thỏa thuận ngầm để vương quốc sản xuất thêm dầu nếu giá tăng quá cao trong bối cảnh chiến dịch tái tranh cử của Biden.

ClearView giải thích: “Thỏa thuận giữa Saudi-Israel với các đảm bảo an ninh mở rộng của Mỹ có thể có tác dụng khiến Riyadh dễ chấp nhận hơn trước những lo ngại của Nhà Trắng về t́nh trạng thắt chặt thị trường”.

Năm ngoái, chính quyền Biden đă cho phép nhiều dầu hơn từ Venezuela chảy sang Hoa Kỳ, điều này hiện đang xảy ra. Ngoài ra c̣n có sự tan băng ngầm giữa Hoa Kỳ và Iran, với sản lượng dầu của Iran đạt mức cao nhất trong ít nhất 5 năm - và dự kiến ​​sẽ có nhiều sản lượng hơn.

Đối với Nga, chính quyền Biden cho đến nay vẫn từ chối hạ trần giá dầu của Nga mà các quốc gia tiên tiến gọi là G7 đă áp đặt vào tháng 12 năm ngoái.

Theo thỏa thuận tự nguyện đó, các quốc gia cung cấp hầu hết các dịch vụ bảo hiểm và hàng hải cho tàu chở dầu trên thế giới không thể làm việc với bất kỳ ai vận chuyển dầu của Nga với giá trên 60 USD/thùng. Tuy nhiên, mức giá trung b́nh trả cho dầu của Nga đă tăng lên trên mức đó và hiện ở mức khoảng 67 USD, chủ yếu là do Nga đang t́m cách vượt qua G7 và giá dầu của Nga đang tăng cùng với giá của tất cả các loại dầu khác. Những người chỉ trích thỏa thuận muốn G7 hạ giới hạn giá xuống c̣n 50 USD hoặc ít hơn, nhưng chính quyền Biden không muốn mạo hiểm làm giảm nguồn cung dầu toàn cầu - ngay cả từ Nga.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng, nguồn cung dầu bổ sung của Mỹ cũng đang hỗ trợ, với việc các nhà khoan dầu của Mỹ dự kiến ​​sẽ sản xuất mức cao kỷ lục mới là 13 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2024. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các quốc gia OPEC, chính phủ Mỹ không kiểm soát việc sản xuất năng lượng trong nước. Các công ty thuộc khu vực tư nhân làm như vậy và họ sẽ chỉ sản xuất nhiều hơn nếu họ tin rằng chi phí tăng thêm sẽ tạo ra lợi nhuận.

Biden có một công cụ để hạ giá năng lượng: giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược của quốc gia. Nhưng Biden đă giải phóng 180 triệu thùng vào năm 2022 và trữ lượng hiện đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1983. Biden có thể tiêu hao những ǵ c̣n lại trong kho dự trữ nếu tương lai chính trị của ông phụ thuộc vào nó, nhưng ông cũng sẽ bị chỉ trích v́ khai thác nguồn dự trữ khẩn cấp. v́ mục đích chính trị.

Có thể an toàn khi cho rằng Putin biết những điểm yếu trong bầu cử của Biden và Biden biết rằng ông ấy biết. V́ vậy, trong khi Biden chuẩn bị đối đầu với Trump hoặc một đảng viên Cộng ḥa khác, có thể sẽ có một cuộc ẩu đả khác diễn ra trong bóng tối.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 08-29-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	90.3 KB
ID:	2263811  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
The Following 4 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (08-30-2023), Gibbs (08-29-2023), hohoang (08-30-2023), thoigian (08-30-2023)
Old 08-29-2023   #2
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Nào, từ từ thôi các con chó của giáo chủ Trump... ông chỉ đăng tin thôi, bây không cần vô đây SỦA CẮN ẨU đâu nhé, 3, 2, 1...
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (08-30-2023), Gibbs (08-29-2023), hohoang (08-30-2023), thoigian (08-30-2023)
Old 08-29-2023   #3
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by bacchanal View Post
..MÁ TAO LÀ LOÀI VỊTNAM ĐẺ TAO RA LÀ LOẠI VỊTNAM - NÊN TAO ĐỤ ĐÉO MÁ TAO TỪ SÁNG TỚI TỐI BẰNG CÁI MIỆNG THÚI CỦA TAO.
Mầy nói không sai đó, VỊTnam óc heo!!!

Quote:
Originally Posted by bacchanal View Post
..TA BỢ LIẾM ĐÍT TRUMP KHEN THƠM.
MẦY SỦA, MẦY LIẾM ĐÍT TRUMP KHEN THƠM LÀ ĐÚNG RỒI V̀ CHÓ TH̀ PHẢI VẬY MÀ.

C̉N MẦY MUỐN ĐỤ ĐÉO MÁ MẦY HAY ỈA ĐÁI LÊN ĐẦU MÁ MẦY TH̀ NGAY ĐÓ CỨ MÀ VẠCH HAY ĐÈ ĐẦU BẢ XUỐNG MÀ ĐỤ ĐÉO CHO ĐĂ.

C̉N VÔ POST CỦA ÔNG TH̀ ÔNG BẺ CỔ VỊT CÁI LOẠI QUÁI THAI NHƯ MẦY CÓ BIẾT CHƯA.
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (08-30-2023), hohoang (08-30-2023), thoigian (08-30-2023)
Old 08-29-2023   #4
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by DrĐanicks View Post
..NGOÀI ĐA NICK TAO C̉N LÀ VỊTNAM ÓC HEO - ĐỤ ĐÉO MÁ TAO VÀ BỢ LIẾM ĐÍT TRUMP KHEN THƠM ...

MẦY CÓ ĐỔI ĐA NICK HAY G̀ TH̀ TAO CŨNG BIẾT LÀ MẦY TỨC ĐỎ DÁI KHỈ MÀ HAH. HA HA HA...

'CHỌT' TRUMP LÀ ĐÁM VỊTNAM ÓC HEO CHẠY VÔ SỦA CHO GIÁO CHỦ CỦA CHÚNG.

HAY ĐỂ TAO 'CHỌT' THẰNG GIÀ VÀ CON MẸ MẦY, CHẮC MẦY KHÔNG SỦA MÀ HAH.

OK. VẬY TH̀ NGHE ĐÂY. THẰNG CHA VÀ CON GÁI MẸ MẦY ĐẦN NÊN MỚI ĐẺ RA CÁI THỨ VỊTNAM ÓC HEO NHƯ MẦY BỢ LIẾM ĐÍT THÚI GIÁO CHỦ TRUMP, NHƯNG KHEN THƠM VÀ SẲN SÀNG SỦA CHO TRUMP MỌI NƠI MỌI LÚC.

ĐÓ, CHO MẦY HẾT SỦA NHÉ!!!
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (08-30-2023), hohoang (08-30-2023), thoigian (08-30-2023)
Old 08-30-2023   #5
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by DrĐanicks View Post
..TA LÀ THẰNG ĐA NICK - DI TRUYỀN TỪ CHA MẸ VỊTNAM ÓC HEO NÊN SANH RA TA QUÁI THAI - NGOÀI BỢ LIẾM ĐÍT TRUMP TA C̉N THÍCH ĐỤ ĐÉO MÁ TA NỮA...
OH SAO SỦA YẾU THẾ, HẾT ĐỤ MÁ MẦY MÀ CHỈ C̉N ĐÉO BẢ THÔI HAH.

NHỚ, LÀ MUỐN ĐỤ ĐÉO G̀ CŨNG ĐƯỢC, KHÔNG CẦN BẰNG MIỆNG CỦA MẦY ĐÂU, CHỈ CẦN VẠCH MÁ MẦY RA LÀ LÀM ĐƯỢC NGAY BIẾT CHƯA.

ÔNG ĐĂ BẢO MẦY RỒI, VÔ POST CỦA ÔNG ĐỌC TH̀ ĐỌC NHƯNG VÔ MÀ PHÁ Đ̉I ĐỤ ĐÉO MÁ MẦY TH̀ ÔNG BẺ CỔ MẦY, BIẾT CHƯA CON.

OK. GIỜ TH̀ ĐI BỢ LIẾM ĐÍT TRUMP VÀ CÚNG TIỀN NGU ĐỂ KHÔN THÊM ĐI, CÁI ĐỒ CHÓ CHẾT VỊTNAM ÓC HEO!!!
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (08-30-2023), thoigian (08-30-2023)
Old 08-30-2023   #6
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
TA LÀ CON VỊTNAM CỒ CỦA FORUM VIETBF - CHUYÊN BỢ LIẾM ĐÍT TRUMP KHEN THƠM ...
CÁI NÀY MẦY NÓI KHÔNG SAI.

CÓ NGON TH̀ QUA MẤY CÁI POST CỦA ÔNG, ÔNG BẺ CỔ VỊT CỦA MẦY CHO BIẾT.

SAO HẢ THẰNG ĐỤ MÁ THẰNG HOÀNG LAN 22 @hoanglan22?
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (08-30-2023), thoigian (08-30-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11324 seconds with 12 queries