Biden công bố lí do từ bỏ tranh cử tổng thống Mỹ 2024 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biden công bố lí do từ bỏ tranh cử tổng thống Mỹ 2024
Mới đây, Tổng thống Biden đă có bài phát biểu đầu tiên trước quốc gia, từ Pḥng Bầu dục tại Nhà Trắng sau khi thông báo sẽ từ bỏ chiến dịch tái tranh cử tổng thống 2024 thông qua mạng xă hội X tối 21/7.

Theo CNN, ông Biden bắt đầu bài phát biểu bằng việc nói về t́nh yêu của ông đối với nước Mỹ và niềm vinh dự được phục vụ trên cương vị tổng thống. Lănh đạo Nhà Trắng giải thích, việc ông quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay có liên quan đến nền dân chủ.

Ông Biden mô tả cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra vào tháng 11 là sự lựa chọn “giữa tiến và lùi, giữa hy vọng và thù hận, giữa đoàn kết và chia rẽ”. Ông nói người dân Mỹ có nhiều lựa chọn, nhưng ông tin tưởng họ sẽ đưa ra quyết định đúng đắn.

Chính khách 81 tuổi coi cuộc tổng tuyển cử năm nay là cuộc chiến để cứu nền dân chủ của đất nước. “Tôi tin, thành tích của tôi trên cương vị tổng thống, khả năng lănh đạo của tôi trên thế giới, tầm nh́n của tôi về tương lai nước Mỹ, tất cả đều xứng đáng có được nhiệm kỳ thứ 2. Nhưng không có ǵ có thể cản trở nền dân chủ của chúng ta, bao gồm cả tham vọng cá nhân”, ông Biden nhấn mạnh.

“V́ vậy, tôi đă quyết định cách tốt nhất để tiến lên phía trước là truyền ngọn đuốc cho thế hệ mới. Đó là cách tốt nhất để đoàn kết đất nước chúng ta”, Tổng thống sắp măn nhiệm nói thêm, đồng thời kêu gọi mọi người dân đoàn kết để bảo vệ đất nước.


Ông Biden khẳng định, Mỹ đă “tiến xa” kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2021, phục hồi sau “đại dịch Covid-19 tồi tệ nhất trong một thế kỷ, cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ Đại suy thoái và cuộc tấn công tồi tệ nhất vào đất nước chúng ta kể từ nội chiến” để trở nên “mạnh mẽ hơn, thịnh vượng hơn và an toàn hơn”.

Theo ông, Mỹ đang có nền kinh có nền kinh tế mạnh nhất thế giới, tạo ra kỷ lục gần 16 triệu việc làm mới, tiền lương tăng, lạm phát tiếp tục giảm, khoảng cách giàu nghèo giữa các chủng tộc ở mức thấp nhất trong 20 năm. Ông đánh giá Mỹ là “một quốc gia đầy hứa hẹn và khả năng của những người có hoài băo và hành động, của những người Mỹ b́nh thường đang làm những điều phi thường”.

Ông Biden cũng nêu các ưu tiên của ḿnh trong 6 tháng cuối cùng tại nhiệm. Về chính sách đối nội, ông cam kết sẽ tiếp tục bảo vệ các quyền bầu cử và lựa chọn của công dân, chống lại sự hận thù cực đoan, bạo lực chính trị và bạo lực dưới mọi h́nh thức cũng như sẽ tiếp tục giảm chi phí sinh hoạt cho những gia đ́nh lao động chăm chỉ, đang phát triển nền kinh tế đất nước.

Ông Biden cũng nhấn mạnh các ưu tiên đối ngoại của ḿnh, bao gồm cả nỗ lực chấm dứt cuộc xung đột Israel - Hamas ở Dải Gaza và cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Tổng thống Mỹ dành nhiều lời khen cho nữ “phó tướng” Kamala Harris và tái khẳng định ông ủng hộ bà Harris thay ḿnh làm ứng viên đại diện đảng Dân chủ “đấu chung kết” vào Nhà Trắng với cựu Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng ḥa. Theo ông, Phó Tổng thống Harris là đối tác tuyệt vời, chính khách “có kinh nghiệm, cứng rắn, có khả năng” và là nhà lănh đạo tốt cho đất nước.

Trước khi kết thúc bài phát biểu kéo dài khoảng 11 phút của ḿnh, ông Biden một lần nữa ám chỉ đến mối đe dọa mà bản thân tin ông Trump gây ra cho nền dân chủ Mỹ. Ông lưu ư người dân sẽ có toàn quyền lựa chọn cho tương lai của đất nước chỉ trong một vài tháng nữa.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-25-2024
Reputation: 21520


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,961
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.PNG
Views:	0
Size:	237.1 KB
ID:	2403303  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,095 Times in 4,121 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05941 seconds with 12 queries