Mật vụ Mỹ có giám đốc mới, nhân vật này là ai? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mật vụ Mỹ có giám đốc mới, nhân vật này là ai?
Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas đă thông báo việc bổ nhiệm ông Ronald Rowe, đồng thời nêu bật những đóng góp của ông trong 24 năm làm việc tại Cơ quan Mật vụ.


Ông Ronald Rowe được bổ nhiệm làm quyền giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ. Ảnh: Cơ quan Mật vụ Mỹ.
Phó giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Ronald L. Rowe, Jr., ngày 23/7 đă được bổ nhiệm làm quyền giám đốc cơ quan này, thay thế bà Kimberly Cheatle vừa từ chức v́ những chỉ trích lan rộng sau vụ vụ cựu Tổng thống Donald Trump bị ám sát hụt, theo Newsweek.

Trong một tuyên bố được Bloomberg đưa tin đầu tiên hôm 23/7, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas đă thông báo việc bổ nhiệm ông Rowe, đồng thời nêu bật những đóng góp của ông trong 24 năm làm việc tại Cơ quan Mật vụ.

Bộ trưởng Mayorkas đề cao việc ông Rowe sẵn sàng lănh đạo Cơ quan Mật vụ vào thời điểm thử thách này.

“Tôi đánh giá cao sự sẵn ḷng của ông ấy trong việc lănh đạo Cơ quan Mật vụ vào thời điểm cực kỳ khó khăn này, khi cơ quan này nỗ lực t́m hiểu chính xác những ǵ đă xảy ra vào ngày 13/7 và hợp tác với các cuộc điều tra đang diễn ra cũng như sự giám sát của Quốc hội”, ông Mayorkas nhấn mạnh.

Việc bổ nhiệm diễn ra chỉ vài giờ sau khi bà Kimberly Cheatle từ chức Giám đốc Cơ quan Mật vụ.

Một ngày trước đó, bà Cheatle thừa nhận Cơ quan Mật vụ đă thất bại khi không ngăn chăn được vụ ám sát hụt ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng ḥa.

Điều trần trước Ủy ban giám sát Hạ viện Mỹ, bà Cheatle thừa nhận vụ việc trên "là thất bại đáng kể nhất" trong hoạt động của Cơ quan Mật vụ trong nhiều thập kỷ qua.

Tổng thống Joe Biden có trách nhiệm chọn người lănh đạo Cơ quan Mật vụ tiếp theo và ông dự định sớm đưa ra lựa chọn của ḿnh, nhă lănh đạo Mỹ khẳng định trong một tuyên bố, theo Newsweek.

"Cuộc đánh giá độc lập nhằm t́m hiểu sâu hơn về những ǵ đă xảy ra vào ngày 13/7 vẫn tiếp tục và tôi mong muốn được đánh giá kết luận của nó. Tất cả chúng ta đều biết những ǵ đă xảy ra vào ngày hôm đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Khi chúng ta tiến về phía trước, tôi chúc bà Kim mọi điều tốt đẹp nhất, và tôi sẽ lên kế hoạch sớm bổ nhiệm một giám đốc mới”, ông Biden viết.

Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về thời gian cụ thể hoặc ai đang được cân nhắc cho vị trí này.

Ronald Rowe là ai?
Ông Rowe được bổ nhiệm vào vị trí Phó giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ vào tháng 4/2023, theo tiểu sử chính thức của ông. Trong vai tṛ đó, ông "có quyền giám sát trực tiếp các hoạt động điều tra và bảo vệ hàng ngày của cơ quan", hướng dẫn chính sách của cơ quan và giới thiệu các công nghệ mới để "tăng cường các biện pháp đối phó bảo vệ của cơ quan", theo tiểu sử của ông.

Ông gia nhập Cơ quan Mật vụ lần đầu tiên vào năm 1999, làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong tổ chức.

Trước khi được bổ nhiệm làm phó giám đốc, ông từng là trợ lư giám đốc cho Văn pḥng các vấn đề liên chính phủ và lập pháp, nơi ông lănh đạo cơ quan này tham gia với Quốc hội, Bộ An ninh Nội địa và các lĩnh vực khác của chính phủ.

"Trong suốt 24 năm làm việc tại Cơ quan Mật vụ Mỹ, ông Rowe cũng đă điều phối các hoạt động an ninh lớn, cộng tác với các cơ quan chính phủ và thực thi pháp luật khác. Ông đă quản lư một Sự kiện An ninh Đặc biệt Quốc gia (NSSE) và giám sát các hoạt động của 7.000 nhân viên trên khắp các khu vực pháp lư liên bang, tiểu bang và địa phương (2016)", theo tiểu sử của ông.

"Về mặt an ninh mạng, ông Rowe được giao trọng trách tham gia hoạt động chung với Hội đồng T́nh báo Quốc gia (2013), nơi ông dẫn đầu việc phát triển nhiều sản phẩm phân tích. Những sản phẩm này sau đó được coi là một trong những đánh giá có thẩm quyền nhất của Cộng đồng T́nh báo Mỹ về những thách thức và mối đe dọa an ninh quốc gia mà Mỹ phải đối mặt".

Ông Rowe làm cố vấn an ninh quốc gia và thực thi pháp luật cho Hội đồng An ninh Quốc gia vào năm 2011, nghiên cứu chiến lược chống gián điệp kinh tế do nhà nước bảo trợ, cũng như hành vi trộm cắp bí mật thương mại của Mỹ.

Ông làm việc tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ từ năm 2008 đến năm 2011 và làm việc trong Ban Bảo vệ Tổng thống từ năm 2004 đến năm 2008.

NBC News đưa tin sau vụ ông Trump bị ám sát hồi hụt đầu tháng này, ông Rowe đă tham gia thông báo cho các nhà lập pháp về t́nh h́nh.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-25-2024
Reputation: 36011


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,966
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	73.7 KB
ID:	2403325  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,384 Times in 6,552 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05686 seconds with 12 queries