Lệnh trừng phạt Mỹ nhiều đến mức mất kiểm soát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lệnh trừng phạt Mỹ nhiều đến mức mất kiểm soát
Các cựu quan chức thừa nhận hệ thống lệnh trừng phạt Mỹ đang mất kiểm soát v́ quá nhiều và không có giá trị.Tờ Washington Post dẫn lời các cựu quan chức Mỹ cho rằng, các lệnh trừng phạt Mỹ đang "mất kiểm soát".

Một báo cáo chuyên sâu của hăng tin này cho thấy, 60% các quốc gia có thu nhập thấp đă bị Mỹ trừng phạt về kinh tế. Một phần ba số quốc gia trên thế giới đang phải chịu một h́nh thức trừng phạt nào đó của Mỹ.

Một sự thật nữa là các quan chức ở Washington đă không c̣n có thể xử lư khối lượng công việc duy tŕ mạng lưới trừng phạt kinh tế phức tạp như vậy nữa.

Bộ Tài chính Mỹ lần đầu tiên bắt đầu sử dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các đối thủ của Washington vào những năm 1990. Văn pḥng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của bộ này làm việc trong một pḥng họp duy nhất. Theo bài viết trên tờ Washington Post được xuất bản vào ngày 25/7, OFAC chủ yếu chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ như "ngăn chặn việc bán x́ gà Cuba của Mỹ".Tuy nhiên, việc sử dụng các biện pháp trừng phạt đă bùng nổ sau vụ tấn công ngày 11/9 năm 2001 và hiện nay Mỹ đă áp đặt nhiều lệnh trừng phạt gấp 3 lần so với bất kỳ quốc gia hay tổ chức quốc tế nào khác. Các h́nh phạt này nhắm vào "một phần ba tất cả các quốc gia có một số h́nh phạt tài chính đối với người dân, tài sản hoặc tổ chức".Các lệnh trừng phạt này đă tạo ra sự hỗn loạn tại các văn pḥng của OFAC, hai nguồn tin ẩn danh cho tờ Washington Post cho biết.

Theo các nguồn tin, OFAC đang phải vật lộn để xử lư hàng chục ngh́n yêu cầu từ khu vực tư nhân v́ các công ty t́m cách tránh các cáo buộc h́nh sự về hành vi vi phạm lệnh trừng phạt.

Trong khi đó, Nhà Trắng được cho là đă chuyển giao các quyết định về việc cá nhân và tổ chức nào sẽ bị trừng phạt cho các tổ chức phi lợi nhuận và nhóm nghiên cứu.Khi khối lượng công việc quá tải, các nhân viên OFAC đă yêu cầu về việc hạn chế sử dụng lệnh trừng phạt tăng thêm. Nhưng yêu cầu này đă bị các cấp cao hơn ở cả Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao bác bỏ.

Ông Caleb McCarry, một cựu quan chức Bộ Ngoại giao, nói với Washington Post rằng, các lệnh trừng phạt của Mỹ "đă bị lạm dụng quá mức và trở nên mất kiểm soát".

"Việc lạm dụng hệ thống này thật nực cười, nhưng không phải lỗi của Bộ Tài chính hay OFAC. Họ muốn thoát khỏi hệ thống không ngừng nghỉ, không bao giờ kết thúc này. Bạn phải trừng phạt mọi người và họ hàng của họ, đôi khi là theo đúng nghĩa đen"- ông McCarry nói.

Một sự thật đáng buồn là các lệnh trừng phạt của Mỹ thường không đạt được mục tiêu mong muốn.

Có thể thấy rằng, các lệnh trừng phạt của ông George W. Bush đối với Triều Tiên đă không ngăn được B́nh Nhưỡng phát triển vũ khí hạt nhân. Các lệnh trừng phạt của cựu Tổng thống Barack Obama đối với Syria đă không loại bỏ được Tổng thống Bashar al-Assad khỏi quyền lực.

Các lệnh trừng phạt của ông Donald Trump đối với Venezuela đă không kích động được việc lật đổ ông Nicolas Maduro. Và các lệnh trừng phạt của Tổng thống Joe Biden đối với Nga - lên tới hơn 6.000 lệnh trong 2 năm - đă không chấm dứt được hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine.

Trong khi một cường quốc như Nga đă vượt qua được các lệnh trừng phạt này và tiếp tục phát triển nền kinh tế, các quốc gia khác lại không may mắn như vậy. Nạn đói đă luôn là mối đe dọa thường trực ở Triều Tiên kể từ cuối những năm 1990. C̣n lệnh trừng phạt của ông Trump đối với Venezuela đă gây ra sự suy thoái kinh tế lớn và bị đổ lỗi cho cái chết của tới 40.000 người trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2019.

Ben Rhodes, cựu cố vấn của Barack Obama, nói với tờ Washington Post: “Tâm lư, gần như là một phản xạ kỳ lạ ở Washington: Nếu có điều ǵ đó tồi tệ xảy ra, ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, Mỹ sẽ trừng phạt một số người. Và điều đó không có ư nghĩa ǵ cả.

Chúng ta không nghĩ về thiệt hại kèm theo của lệnh trừng phạt giống như cách chúng ta nghĩ về thiệt hại kèm theo của chiến tranh, nhưng chúng ta nên nghĩ như vậy.”

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-26-2024
Reputation: 43895


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,813
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,234 Times in 5,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06908 seconds with 12 queries