Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ
Đằng sau số tiền khổng lồ được cất trong nhà của bà lão này là hành vi phạm tội nghiêm trọng.

Những số tiền khổng lồ ''trên trời rơi xuống''

Năm 2016, cảnh sát thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã đến khám xét nhà riêng của một người phụ nữ và phát hiện 400.000 NDT (khoảng 1,3 tỷ đồng) tiền mặt được giấu xung quanh nhà. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm được 8 chiếc điện thoại di động và 9 thẻ ngân hàng.


Ảnh minh họa

Cùng lúc đó, một đội đặc vụ khác cũng được điều đến cửa hàng tạp hóa của bà Viên (65 tuổi) và con trai Lâm (30 tuổi) trên địa bàn thành phố để Đông Quan khám xét. Tại tầng 2 của cửa hàng, cảnh sát phát hiện trong chiếc két sắt của bà Viên có chứa khoảng 2 triệu NDT tiền mặt (khoảng 6,8 tỷ đồng). Trong tủ quần áo của Lâm cũng có một chiếc két sắt khổng lồ chứa 4 triệu NDT (khoảng 13,7 tỷ đồng) và hơn 800.000 HKD (khoảng 2,5 tỷ đồng). Cảnh sát phân tích, với công việc kinh doanh đơn thuần, bà lão 65 tuổi và cả người phụ nữ không thể kiếm được số tiền lớn như vậy. Chưa kể, sự việc này còn có nhiều điểm đáng ngờ, cần phải theo dõi và điều tra.

Thủ đoạn tinh vi đằng sau

Thực chất, việc cảnh sát thành khám xét nhà người phụ nữ và 2 mẹ con bà Viên đều có lý do. Trước đó, phía cảnh sát đã phát hiện nhiều giao dịch đáng ngờ trong tài khoản ngân hàng của một người đàn ông thất nghiệp tên là Chung.

Từ đầu năm 2016, số lượng và giá trị các giao dịch qua tài khoản ngân hàng của người này tăng vọt. Có những giao dịch trị giá hàng chục triệu, thậm chí là hàng trăm triệu NDT mỗi ngày. Trong đó có nhiều giao dịch chuyển đến tài khoảng của Lâm (30 tuổi) - con trai của bà Viên với tần suất nhiều lần mỗi ngày. Chỉ trong 6 tháng, tổng số giao dịch thẻ ngân hàng của Lâm đã lên tới hơn 400 triệu NDT (khoảng 1300 tỷ đồng).

Sau khi xác định được đối tượng, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Lâm và Chung, nhưng còn một đối tượng cầm đầu tên là Lưu. Theo đó, người này từng giao dịch tiền với Lâm và Chung. Tuy nhiên, việc bắt giữ Lưu không hề đơn giản vì xung quanh nơi ở của hắn có gắn camera quan sát làm cản trở quá trình theo dõi và khám xét của cơ quan chức năng. Xét thấy tình hình nghiêm trọng, phía cảnh sát quyết định theo dõi Lưu thêm một thời gian.

Trong thời gian theo dõi, lực lượng cảnh sát dần nắm được thói quen của Lưu. Người này thường xuyên xách theo những chiếc túi đen khi ra khỏi nhà và gặp gỡ người khác ở những vị ít người. Khi gặp đối phương, Lưu đưa chiếc túi đen trước, sau đó nhận một tờ giấy từ người kia. Cảnh sát nhận định đây có thể là giao dịch bất hợp phát giữa Lưu và đối phương. Bên trong chiếc túi đen có thể là tiền mặt, còn tờ giấy là hối phiếu ngân hàng hoặc một loại tài liệu nào đó.

Tiến hành sao kê tài khoản ngân hàng của Lưu, cảnh sát phát hiện người này thường nhận được những số tiền lớn, nhưng chúng chỉ được giữ trong tài khoản một thời gian ngắn, rồi được gửi đến những tài khoản ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Sau đó, cảnh sát tiếp tục phát hiện ra một phụ nữ đang mang thai dù không làm việc nhưng lại có hàng chục nghìn NDT tiền mặt. Họ cho rằng những nhóm người này đều có liên quan và đang hoạt động dưới sự lãnh đạo của đối tượng Lưu.

Vạch trần thủ đoạn

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác nhận các đối tượng Lưu và Lâm, Chung không chỉ tự mình vận hành đường dây giao dịch bất hợp pháp một mình, mà còn có sự tham gia của các thành viên trong gia đình và nhiều người thân quen. Ví dụ như mẹ con bà Viên và người phụ nữ mang thai - vợ cũ của Lưu.

Vào ngày 28/6/2016, cảnh sát tiến hành bắt giữ riêng những người có liên quan và thu giữ một số tiền lớn tại hiện trường. Sau khi điều tra, được biết khối lượng giao dịch của lên Lưu và đồng bọn đã lên tới 16 tỷ NDT (khoảng 54 nghìn tỷ đồng).

Sau khi bị bắt, Lưu khai bản thân tham gia vào hoạt động đổi ngoại tệ bất hợp pháp đã được vài năm. Lưu cho biết, thay vì phải đợi hàng tuần để đổi ngoại tệ thông qua các kênh chính thức, khách hàng làm việc với hắn có thể đổi tiền nhanh hơn rất nhiều. Sau các giao dịch này, Lưu cũng sẽ nhận được khoản ''hoa hồng'' đáng kể.

Những khách hàng của Lưu thường không chuyển khoản trực tuyến mà sử dụng tiền mặt. Đó là lý do vì sao cảnh sát tìm ra hàng chục triệu tiền mặt trong nhà của các đồng phạm liên quan. Sau này, khi có nhiều khách hàng, Lưu rủ thêm chị gái, anh trai và những người khác cùng tham gia. Đến khi bị bắt, những người này mới biết bản thân đang thực hiện hành vi đổi ngoại tệ bất hợp pháp. Sau khi bị vạch trần, Lâm, Chung, Lưu và những người có liên quan đã bị bắt giữ và trừng trị theo quy định của pháp luật Trung Quốc.

Tại Trung Quốc và nhiều quốc gia, việc tự ý giao dịch ngoại tệ là một loại hoạt động tài chính bất hợp pháp nhằm trốn tránh sự giám sát của pháp luật và các cơ quan chuyên trách. Hoạt động này được cho là phá vỡ nghiêm trọng trật tự tài chính, gây ra mối đe dọa đối với an ninh tài chính và ổn định kinh tế của một đất nước.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-26-2024
Reputation: 7799


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,159
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-26 at 20.30.33.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	2403964  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,395 Times in 2,948 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 07-26-2024   #2
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,494
Thanks: 1,915
Thanked 924 Times in 569 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 184 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default Lũ khỉ đột đít đỏ, nón cối Trường Sơn.

Tàu Cộng, Việt Cộng, thi chuyện gì cũng có thể xảy ra.
Attached Images
 
rmho_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05665 seconds with 12 queries