'Chiến địa' quyết đấu mới của bà Harris và ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Chiến địa' quyết đấu mới của bà Harris và ông Trump
Các nền tảng mạng xă hội trở thành "chiến địa" mới trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa bối cảnh cả ông Trump lẫn bà Harris đều cần kết nối với nhóm cử tri trẻ tuổi.
Lần đầu tiên trong lịch sử, tại một hội nghị của Uỷ ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC), hơn 200 nhà sáng tạo nội dung được ngồi ghế hàng đầu để đưa tin về sự kiện. Động thái này được cho là đă xếp những người sáng tạo nội dung ngang hàng với các chuyên gia truyền thông có thâm niên trong nghề.

5 trong số hơn 200 cá nhân nói trên đă được chọn để phát biểu trên sân khấu trước toàn thể hội nghị. Tổng số người theo dơi trên mạng xă hội của 5 người này nói riêng lên đến con số 23 triệu.

Theo số liệu từ các nhân viên DNC, toàn bộ nhà sáng tạo nội dung tham dự sự kiện có khả năng tiếp cận hơn 500 triệu người theo dơi trên nhiều truyền thông xă hội khác nhau.

Theo một tuyên bố của Emily Soong, phát ngôn viên DNC, hội nghị năm 2024 của đảng này đă thu hút 350 triệu lượt xem “thông qua nội dung do các nhà sáng tạo đăng tải trong suốt 4 ngày diễn ra đại hội”.

“Hội nghị của đảng Dân chủ ưu tiên tiếp cận người dân Mỹ bất kể họ đang ở đâu”, bà Soong nói. “Bên cạnh giới truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung cũng đóng vai tṛ quan trọng trong việc tiến đến gần hơn các cử tri, những người sẽ quyết định cuộc bầu cử”.

“Trong bối cảnh thông tin truyền thông ngày càng đổi mới, đảng Dân chủ sẽ tiếp tục t́m ra những cách thức sáng tạo để tiếp cận người dân Mỹ thông qua mọi nền tảng và ở mọi góc của đất nước”, bà Soong nói thêm.

Phát ngôn viên DNC cũng nhấn mạnh rằng những nhà sáng tạo nội dung được mời tham dự hội nghị có “khả năng độc đáo để thực sự tṛ chuyện được với cộng đồng của họ”, bao gồm những người thuộc LGBTQ+, người da màu, các nhà hoạt động nhân quyền, và cả những cử tri lần đầu đi bỏ phiếu.

Kể từ khi bà Kamala Harris trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, các nền tảng mạng xă hội tràn ngập meme và điệu nhảy dành riêng cho phó tổng thống. Điều này giúp kéo những cử tri trẻ tuổi đến gần hơn với cuộc bầu cử.

Theo một khảo sát tiến hành bởi ABC News, Washington Post và IPSOS, bà Harris giành được nhiều cảm t́nh của đối tượng cử tri từ 18 đến 39 tuổi hơn với 59% tỷ lệ ủng hộ, trong khi con số này của ông Donald Trump là 34%.

“Sự thật là thế hệ Z luôn có mặt trên Internet dù người ta có thích điều đó hay không”, Nancy Gomes, nhà sản xuất thuộc NextGen America, tổ chức thúc đẩy cử tri trẻ đi bỏ phiếu, nói với Politico. “Giờ đây, các tổ chức truyền thông mạng xă hội đang tạo không gian để những quan điểm chính trị của thế hệ Z được lắng nghe nhiều hơn”.

“Người trẻ nghe về những vấn đề vĩ mô suốt, như bầu cử hay biến đổi khí hậu, nhưng họ cần t́m thấy sự hài hước khi tham gia vào những vấn đề như vậy”, bà Gomes nói thêm.

“Các chính sách thường bao hàm nhiều thuật ngữ và có vẻ khó hiểu, do đó tôi thường sáng tạo những nội dung vui vẻ, hài hước và đơn giản, khiến mọi thứ trở nên dễ tiếp cận hơn”, bà Gomes nói. “Việc người trẻ tương tác hoặc nhảy theo những nội dung liên quan đến cuộc bầu cử cho thấy họ đă lắng nghe”.

“Thế hệ trước đang dần nhận ra rằng thế hệ Y và Z đang trở thành bộ phận cử tri lớn nhất nước Mỹ”, Mason Morgan, Giám đốc sản xuất của công ty truyền thông Run GenZ, nhận định. “V́ thế, cách duy nhất để giành được sự ủng hộ từ nhóm đối tượng cử tri này là tiếp cận họ ở nơi mà họ hoạt động thường xuyên nhất”.

“Thế hệ Z đang bị buộc phải lớn nhanh hơn rất nhiều so với tốc độ phát triển của thế X và Y trước kia”, ông Morgan nói thêm.

Về phía đảng Cộng hoà, nh́n chung, ông Trump chủ yếu hiện diện trên Internet thông qua mạng xă hội Truth Social, nơi ông tương tác với hơn 7 triệu người theo dơi. Mặc dù vậy, tài khoản X (Twitter cũ) của ông Trump cũng dần khôi phục sức ảnh hưởng sau thời gian bị vô hiệu hoá do những lùm xùm trong quá khứ.
.
“Đảng Cộng hoà thường bị xem là đảng của người già, song giới lănh đạo của tổ chức này đang dần thay đổi”, ông Morgan phân tích. “Mới đây, JD Vance cũng đă tạo tài khoản TikTok của riêng ông”.

Thực vậy, ông Trump mới đây cũng có buổi phát trực tiếp với sự góp mặt của Adin Ross, nhà sáng tạo nội dung với hơn 7 triệu người theo dơi trên Instagram.

“Đảng Cộng hoà buộc phải thay đổi để hợp thời thế”, Steven Shepard, người đứng đầu chiến dịch truyền thông về bầu cử Mỹ của Politico, nói. “Bởi lẽ, giờ đây, đối thủ của họ trong cuộc tranh cử không c̣n là ông Biden nữa”.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36243


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,436
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.JPG
Views:	0
Size:	75.2 KB
ID:	2419785  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,660 Times in 6,803 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
mrhtran1 (5 Minutes Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05376 seconds with 12 queries