Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-21-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Chàng trai bị án oan hiếp dâm 10 năm: Đă có ngày vui trăm năm

Hôm qua (20/3), đám cưới của chàng trai Nguyễn Đ́nh T́nh (xă Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) và cô dâu Thành Thị Thuỷ không chỉ là ngày vui riêng của gia đ́nh. Sau 10 năm bị tù án oan, nhiễm HIV, T́nh đă t́m được hạnh phúc đích thực.

Giờ phút tuyên bố hai người chính thức trở thành vợ chồng, nhiều người dân trong làng có mặt tại Nhà văn hoá Quyết Thắng đă khóc mừng cho đôi uyên ương. Sau 10 năm bị tù án oan, nhiễm HIV, T́nh đă t́m được một nửa yêu thương gắn bó - cô gái dũng cảm vượt qua tất cả dư luận, chấp nhận hy sinh cho t́nh yêu đích thực.


Nguyễn Đ́nh T́nh - Thành Thị Thuỷ hạnh phúc trong ngày vui.

Chỉ một ước mơ là sức khoẻ

Đă hơn 1 năm, T́nh cùng 2 thanh niên khác ở Yên Nghĩa mới chỉ là được tạm tha, vụ án oan vẫn chưa có phiên toà xử cuối cùng. Mặc dù đă trở về cuộc sống b́nh thường, họ vẫn chưa được trả lại quyền công dân. Khi c̣n ở tù, T́nh đă không may bị nhiễm HIV sau một tai nạn ở sân bóng của trại giam.

Bị khâu cùng cây kim với trại viên nhiễm HIV, T́nh đă lây bệnh. Ngày được tạm minh oan, đoàn tụ với gia đ́nh, không muốn làm ai phải khổ lây v́ bệnh tật của ḿnh, T́nh không hề dám mơ đến một ngày ḿnh sẽ có được mái ấm cho riêng ḿnh, chỉ mong ḿnh yên ổn với công việc kinh doanh ở cửa hàng sơn được một nhà tài trợ giúp mở.

“Lấy vợ rồi th́ phải chăm chút, kiến tạo cho gia đ́nh mà ḿnh không biết có làm được điều đó hay không. Khi ḿnh nằm xuống rồi, vợ con ra sao. Lấy vợ sinh con để cho bố mẹ, nhưng nếu vậy th́ quá ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến ḿnh” - T́nh tâm sự. V́ thế, câu châm ngôn T́nh tâm đắc chỉ là: “Khi bạn có sức khoẻ, bạn ước mơ thật nhiều. C̣n khi không có sức khoẻ th́ bạn chỉ có mơ ước là khoẻ mạnh”.

Từ duyên kỳ ngộ…

Thành Thị Thuỷ - cô gái từ TP.Yên Bái - xuống Hà Nội lập nghiệp, đă cùng T́nh đi qua những ngày khó khăn để có một cái kết tốt đẹp là đám cưới ngày hôm nay. Đọc thông tin về T́nh bị oan, Thuỷ lần đầu tiên cầm bút viết bức thư gần 3 trang chia sẻ với người con trai có đôi mắt u uẩn mà cô rất ấn tượng. “Mười năm tuổi thanh xuân trong 4 bức tường trại giam một cách oan khuất, ai mà không suy sụp, mà không hằn trên khuôn mặt nỗi đau khổ. Em chỉ muốn đem một lời động viên tới anh ấy. Một câu trong bức thư em nhớ đă viết rằng, em mong chúng ta sẽ có một t́nh bạn theo đúng nghĩa”.

Cùng với thư của Thuỷ, T́nh đă nhận được rất nhiều chia sẻ qua thư từ nhiều nơi như Tiền Giang, B́nh Định, TPHCM..., nhưng cũng v́ sức khoẻ không cho phép đi xa, lại c̣n bản án dang dở, T́nh đă lấy số điện thoại để lại trên bức thư từ Hà Nội của Thuỷ và nhấc điện thoại hồi âm.

Điện thoại qua lại, dần dà Thuỷ thấy mến người con trai này, chứ không chỉ dừng lại ở sự cảm thương ban đầu. “Cả hai hẹn gặp nhau lần đầu tiên tại buổi sinh nhật ḿnh, em hồi hộp lắm” - Thuỷ cười trừ: “V́ đă có t́nh cảm, nên con gái mới hồi hộp, chứ không th́ khác chứ. Anh ấy không uống được rượu bia, nhưng đă cố gắng nhiệt t́nh với bạn bè em để cho em đẹp mặt”. Khi ấy, Thuỷ chỉ biết T́nh bị oan, chứ không hề biết về căn bệnh khiến T́nh đề nghị có một buổi nói chuyện nghiêm túc sau đó. Quá bất ngờ trước thông tin về bệnh T́nh mắc phải, Thuỷ c̣n suy sụp hơn v́ lời đề nghị chia tay của T́nh.

Thuỷ đi hỏi về HIV/AIDS và biết rằng căn bệnh đó không phải là dấu chấm hết, bởi bây giờ đă có nhiều thuốc và phương pháp điều trị. Như t́m ra được ánh sáng cuối đường hầm, cô nhất quyết thuyết phục T́nh. “Dù người em yêu thương bị bệnh, em vẫn không thể v́ thế mà bỏ. Anh đă trải qua mất mát và đă vươn lên, đó là cách mà anh đă cho em niềm tin để có hạnh phúc”. Ba lần chủ động nói lời chia tay, cũng là ba lần T́nh đă phải đầu hàng sự quyết tâm của người con gái mạnh mẽ này!

“Ngày ra mắt gia đ́nh Thuỷ, em chủ động nói tất cả. Bởi các mối quan hệ chỉ có thể được đảm bảo bằng sự chân thành khi đến với nhau. Sự thật về em là điều hệ trọng, có thể liên quan đến cả đời người vợ. Thuỷ là con gái duy nhất trong gia đ́nh, nên em không thể giấu”. Bố Thuỷ đă mất, mẹ và các anh trai không khỏi sốc trước điều quá phũ phàng, quá bất công với chàng trai rất chững chạc đang ngồi trước mắt họ. Người thẳng thắn phản đối, người lặng thinh đứng trung lập “tuỳ cô chú”, ít tiếng nói ủng hộ.

T́nh sẵn sàng đón nhận tất cả những phản ứng ấy, đó cũng là điều b́nh thường trong cuộc sống, khi mà tương lai của một người con gái gắn bó với ḿnh chưa biết ra sao. Chỉ có Thuỷ là giữ vững quyết tâm: “Nếu con lấy một người không có t́nh yêu, trong ḷng vẫn nghĩ đến anh ấy, th́ con sao có thể hạnh phúc. Lúc đó không phải là 2, mà có thể là 3 - 4 người và nhiều hơn nữa đều bất hạnh. Có thể chúng con không có nhiều thời gian bên nhau, nhưng đó sẽ là những ngày vui vẻ, ư nghĩa”.

Bà Đinh Thị Bảo - mẹ Thuỷ - không thể nói ǵ hơn, khi nhiều ngày sau hôm gặp mặt đó, đứa con gái út ít, tự lập của bà cứ khăng khăng như vậy. Thờ Bác Hồ, bà chỉ có một nguyện vọng được viếng Lăng vào một ngày xuân năm mới. Và bà thấy đó cũng là cơ hội tốt để đến thăm gia đ́nh đă sinh ra chàng trai mà con gái bà sắt son.


Nguyễn Đ́nh T́nh trong công việc kinh doanh sơn của ḿnh.

Đến hạnh phúc bất ngờ

Bố mẹ T́nh và bà Bảo, với bản tính bộc trực của những người nông dân hiền lành gọi cả hai và hỏi: “Hai đứa định thế nào? Cưới th́ để bố mẹ c̣n lo liệu”. Thuỷ như trút được mối lo đè nặng, T́nh dường như cũng không c̣n lựa chọn nào có thể tốt hơn: “T́nh cảm của chúng con qua thời gian, tuy không phải dài, nhưng đă qua nhiều sóng gió và đă chín muồi. Chúng con xin nhờ bố mẹ lo liệu để hai đứa ổn định hơn”. T́nh thật thà bảo: “Nước mắt của em là vũ khí mạnh hơn tất cả”. C̣n Thuỷ th́ cũng bật mí: “Nhất cự ly, nh́ cường độ” mà!

Đến bây giờ, cả hai đă bước tới bến bờ hạnh phúc. Hơn 11 năm qua, đây là những ngày mà T́nh thấy ḿnh là người hạnh phúc nhất. T́nh nắm tay vợ: “Gia đ́nh, bố mẹ quan tâm, mọi người đều dành sự quan tâm đặc biệt. Có những người không phải là họ hàng, anh em, nhưng đă đổ nhiều nước mắt thương anh. Có nhiều người thương yêu ḿnh là ḿnh hạnh phúc, phải không em?”.

Ông Nguyễn Đ́nh Nghĩa - bố T́nh - nhớ lại: “Cũng cách đây chỉ hơn 1 năm, ngày T́nh được tạm tha, dân làng xóm Quyết Thắng đă tập trung ở nhà văn hoá này đón cháu. Ngày ấy, họ thể hiện sự bất b́nh với nỗi oan khuất không dễ ai thấu của T́nh. C̣n hôm nay, họ lại ở đây, mừng cho hạnh phúc đôi trẻ, sự động viên đó không chỉ dành cho T́nh, mà c̣n dành cho cô con dâu dũng cảm và gia đ́nh chúng tôi. Con dâu tôi giờ mong là chồng nó sẽ khỏi bệnh, c̣n tôi cũng mong chúng sớm có con bồng để cho tôi cháu bế thôi”.

Là những phóng viên đă dơi theo câu chuyện của T́nh, cũng như 2 thanh niên Kiên, Lợi ở xă Yên Nghĩa (Hà Đông) bị mắc vào vụ án oan hiếp dâm 10 năm trước, chúng tôi xin chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Chúc cho T́nh có sức khoẻ để có thể thực hiện những điều toan lo cuộc sống b́nh dị như bao nhiêu người khác. Và cũng mong phiên toà cuối cùng sớm tiến hành, có tuyên bố để 3 thanh niên được trả lại quyền công dân. Có như vậy, đôi bạn trẻ T́nh - Thuỷ mới có thể được đăng kư kết hôn và được pháp luật thừa nhận là vợ - chồng trọn vẹn.

Theo Quang Duy
Lao động
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.