VietBF

VietBF (https://vietbf.com/forum/index.php)
-   2005-2023 Vietnam News (https://vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=283)
-   -   Phát hiện nhiều t́nh tiết khả nghi trong vụ máy bay rơi tại Phú Yên (https://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1004126)

nguoiduatinabc 08-26-2016 17:41

Phát hiện nhiều t́nh tiết khả nghi trong vụ máy bay rơi tại Phú Yên
 
1 Attachment(s)
Ngay sau khi máy bay rơi xuống cánh đồng đă gây sự chú ư của dư luận và các phương tiện truyền thông.Qua đó có thể thấy được có nhiều chi tiết trong sự cố gặp nạn không ăn khớp với nhau.Theo như một số trang báo đưa tin...

Một chiếc máy bay quân sự L39 thuộc Trung đoàn không quân 910 đóng tại Nha Trang, Khánh Ḥa ngày hôm qua đă bị hỏng máy và rơi xuống đám ruộng thuộc xă Ḥa Thành, Đông Ḥa, Phú Yên cách Quốc Lộ 1A vài trăm mét.

Bài báo VNEXpress viết: "Phi công có thể nhảy dù tại thời điểm phát hiện động cơ máy bay L39 hỏng nhưng anh ấy đă cố gắng tận dụng những giây phút cuối cùng, cố gắng điều khiển máy bay ra xa khu dân cư, tránh tổn thất trước khi rơi xuống"

Bài báo nêu lên rằng lănh đạo Trường sĩ quan Không quân đóng tại TP Nha Trang (Khánh Ḥa), Chỉ huy nhiều lần yêu cầu thượng sĩ Trung nhảy dù nhưng học viên phi công được cho là đă tận dụng những giây cuối lái phi cơ ra khỏi khu dân cư, trước khi rơi xuống.

(*) Nếu đúng như bài báo viết th́ Thượng sĩ Phạm Đức Trung (22 tuổi, quê Ninh B́nh) qua là một "anh hùng" v́ đă hy sinh tính mạng để lái chiếc phi cơ (máy bị hỏng) L39 ra khỏi khu vực dân cư, tránh tổn thất cho nhân dân.

Đây không phải là lần đầu Việt Cộng thiêu dệt anh hùng như vậy; Trước đây, vào sáng ngày 7/7 năm 2014, chiếc trực thăng Mi-171 rơi ở khu vực Ḥa Lạc, đă khiến 16 người chết, 5 người bị thương, báo chí được lệnh thêu dệt cùng một tiết tấu:

"Trong vụ trực thăng rơi ở Ḥa Lạc, người dân đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của phi công trong khi đối mặt với cái chết vẫn b́nh tĩnh điều khiển máy bay ra khỏi khu dân cư, tránh được thương vong lớn cho người dân." !

Thử t́m hiểu, phân tích KHOA HỌC xem sao về những thiêu dệt nhằm thần tượng hóa những phi công không đủ khả năng như thế nào!

(1) Các bài báo ghi rơ, Vừa cất cánh vào khu vực huấn luyện th́ L39 bị hỏng động cơ và chiếc máy bay rơi cách phi trường khoảng 2km! - Khi mới cất cánh th́ máy bị hỏng nên máy bay lao xuống cà sát mặt Quốc lộ 1A trước khi phóng qua đám ruộng thuộc xă Ḥa Thành, Đông Ḥa, Phú Yên.

(2) Phi cơ L39 có vận tối đa là 872km / giờ và vận tốc tối thiểu để cất cánh là 270km / giờ. Chiếc phi cơ rơi xuống cách phi trường không xa lắm, chỉ có 2km đường chim bay. Chúng ta thử làm bài tính nhẩm th́ ở khoảng cách 2km với vận tốc 270km / giờ th́ chỉ có hơn 26 giây để suy nghĩ. C̣n trường hợp đă lên trên cao th́ máy bay L39 buộc phải giữ vận tốc quân b́nh là 400 km, và nếu là 400km / giờ th́ phi công chỉ c̣n 18 giây trước khi máy bay chạm đất.

(3) Trường hợp khác là chiếc L39 bay thẳng đứng cất cánh th́ tối đa không gian cách mặt biển bắt buộc phải dưới 16,000 ft (4.8km) để tránh áp suất, và nếu rơi thẳng đứng xuống theo h́nh tam giác th́ trường hợp này phi công không thể tự điều khiển ra khỏi khi vực dân cư mặc dù có hơn 40 giây trước khi chạm đất.

(*) Tóm lại cho tất cả trường hợp th́ khả thi nhất là phi công chỉ có khoảng trên dưới 20 giây trước khi máy bay chạm đất th́ thời gian này có đủ để liên lạc không lưu qua lại và lái khỏi khu vực dân cư hay không ???

5com 08-26-2016 18:16

Cái dù đem tiệm cầm đồ b́nh dân rồi. Không Dù Không Nhảy

Lan-Anh 08-26-2016 19:13

Chiếc máy bay thời đệ nhất thế chiến mà c̣n đem xài, đă vậy không bảo tŕ để con người ta chết oan mạng.

woolee 08-26-2016 19:17

H́nh như phi công việt cộng không được quyền có dù trong máy bay chiến đấu v́ bọn việt cộng quư máy bay hơn mạng người
Nếu có ǵ trục trặc th́ phải cố ráng hạ máy bay cho an toàn

laingo10 08-26-2016 19:38

Quote:

Originally Posted by woolee (Post 3035892)
H́nh như phi công việt cộng không được quyền có dù trong máy bay chiến đấu v́ bọn việt cộng quư máy bay hơn mạng người
Nếu có ǵ trục trặc th́ phải cố ráng hạ máy bay cho an toàn

:hafppy::hafppy::haf ppy:

Th́ cũng giống như xe tank T54 trước '75 đó, mấy thằng vc Bắc Kỳ bị xích vào xe để khỏi tấu thoát khi xe bị cháy!!!

anhhaila 08-26-2016 20:14

xă hội này có nhiều anh hùng và nhiều thằng khùng , đa số mấy thằng khùng khi chết đều được phong là anh hùng .

thangrom 08-26-2016 20:51

Vay cuoi cung la bai viet muon noi gi? Phi cong khong biet lai may bay ha la do trung quoc ban roi? Minh doc cung khong hieu y nghia cua bai viet muon noi len gi?

Kha nghi gi?

vinhduong68 08-26-2016 21:49

Thằng nào dám trộn nước vô trong xăng. Khai ra mau.

phokhuya 08-26-2016 23:29

Quote:

Originally Posted by laingo10 (Post 3035902)
:hafppy::hafppy::haf ppy:

Th́ cũng giống như xe tank T54 trước '75 đó, mấy thằng vc Bắc Kỳ bị xích vào xe để khỏi tấu thoát khi xe bị cháy!!!

Mới nghe qua th́ cứ ngỡ là chuyện bịa đặt. Trên thực tế th́ đó là sự thật 100%. Có lần một người body guard của bố ḿnh đă kể lại cho cả nhà nghe về cuộc chiến với VC trên núi Bà Đen năm 1972.
Khi thu dọn chiến trường th́ ai cũng phải ngỡ ngàng với những h́nh ảnh đầy xót xa, mặc dù những người mà họ thấy đều là kẻ thù của họ. VC nó khốn nạn đến độ xích chân từng hai tên bộ đội vào thành một cặp. Chúng làm như vậy là không cho tụi bộ đội con đường rút lui. Khi chết th́ chúng cũng chết từng cặp.
C̣n những tên có nhiệm vụ đẩy pháo lên đồi cũng có một cảnh ngộ tương tự. Chân bị c̣ng vào khẩu pháo, khi đẩy pháo lên đồi phải ráng hết sức để đưa lên cho bằng được. Ngược lại nếu để pháo tuột dốc th́ sẽ bị khẩu pháo đè chết.
Đa số những tên bộ đội sanh Bắc tử Nam đều ở độ tuổi từ 15-20.
Chúng không những là bị CSBV nhồi sọ, mà gia đ́nh của họ c̣n bị giam lỏng để uy hiếp họ. Những người không bị vướng bận nhiều về gia đ́nh, và c̣n sống sót sau trận chiến th́ họ đều xin được ở lại miền Nam khi trao đổi tù binh. Và c̣n một số khác th́ xin "Chiêu Hồi" v́ họ quá rành, quá rơ và quá sợ sự nham hiểm và tàn ác của CSBV.

cha12 ba 08-27-2016 00:14

tin cho biết VC "đại tu" chiếc nào là rớt chiếc đó v́ tháo hết ra rồi lắp lại c̣n dư một mớ ốc vít để ngâm kiú, ảnh mới tháo ráp ngày 20/8/2016, xong rớt:
L-39

Su-

http://kienthuc.net.vn/quan-su-viet-...29772.html#p-1

anhhaila 08-27-2016 00:15

Quote:

C̣n những tên có nhiệm vụ đẩy pháo lên đồi cũng có một cảnh ngộ tương tự. Chân bị c̣ng vào khẩu pháo, khi đẩy pháo lên đồi phải ráng hết sức để đưa lên cho bằng được. Ngược lại nếu để pháo tuột dốc th́ sẽ bị khẩu pháo đè chết.
giờ mới biết anh hùng Nùng văn Cống chết v́ hy sinh lấy thân chèn pháo là thế nào rồi , thiệt dă man .

NongDan 08-27-2016 02:20

xoá xổ hiên trường khẩn trương là cách bưng bít nguyên nhân hiệu quả nhất...

viencent 08-27-2016 04:17

Thượng sĩ Phạm Đức Trung (22 tuổi, quê Ninh B́nh) quả là một "anh hùng" ...??????
đúng là đỉnh cao trí tệ.. bằng cấp ǵ.???.22 tuổi với chức vụ thượng sĩ mà lại máy bay..???


All times are GMT. The time now is 23:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.08461 seconds with 9 queries