![]() |
Ly kỳ chuyện tiêm kích Mỹ bị UFO hạ gục, phi công biến mất không dấu vết
3 Attachment(s)
Chuyện xảy ra đă gần 50 năm. Nhưng mọi gười vẫn c̣n nhiều nghi vấn. Liệu có phải UFO hạ gục tiêm kích Mỹ? Câu chuyện có vẻ như rất ly kỳ.
Vụ tai nạn tiêm kích Mỹ XS894 rơi xuống vùng biển Anh, thi thể phi công biến mất bí ẩn dù buồng lái đóng kín sau gần 50 năm vẫn khiến công chúng băn khoăn đặt câu hỏi, liệu có phải chiếc máy bay đă chạm trán đĩa bay của người ngoài hành tinh (UFO) rồi bị phá hủy như lời đồn? Bất chấp kết luận chính thức của các nhà điều tra, nhiều người vẫn tin rằng tiêm kích Mỹ XS894 đă chạm trán người ngoài hành tinh và bị hạ gục. Vụ tai nạn của tiêm kích Mỹ XS894 xảy ra vào năm 1970. Sau gần 50 năm thi thể phi công William Schaffner, 28 tuổi, thuộc Không lực Mỹ - người lái chiếc máy bay này vẫn chưa được t́m thấy. Kết luận chính thức của các nhà điều tra th́ đây là một vụ tai nạn và dù thi thể biến mất không dấu vết của phi công William Schaffner chưa được t́m thấy, anh vẫn được xem là đă tử nạn. Tuy nhiên, nhiều điểm kỳ lạ cũng như những chi tiết bí ẩn trong vụ tai nạn này thời điểm đó đă thổi bùng lên giả thiết rằng, XS894 đă chạm trán UFO trên bầu trời và bị đĩa bay của người ngoài hành tinh phá hủy. Theo báo Anh Grimsby Telegraph, vào thời điểm XS894 gặp nạn, những quả cầu trong suốt và những đốm sáng bất thường đă được phát hiện trên radar. Hơn nữa, việc thi thể của phi công Schaffner biến mất không một dấu vết trong khi buồng lái đóng kín càng khiến vụ tai nạn trở nên bí ẩn và giả thiết XS894 bị UFO phá hủy càng được nhiều người tin tưởng. NHững chi tiết bí ẩn trong vụ tai nạn của tiêm kích Mỹ tràn ngập trên báo chí thời đó. XS894 cất cánh tại căn cứ không quân Binbrook, Lincolnshire vào đêm 8.9.1970 và theo lịch tŕnh, phi công Schaffner trẻ tuổi đă bay trên bầu trời Grimsby hướng ra biển Bắc trên đường tới Flamborough. Tuy nhiên, chiếc tiêm kích này đă rơi xuống biển cách Flamborough chỉ 8 km về phía nam vào lúc 22h30 cùng ngày. Một cuộc t́m kiếm quy mô trên biển và trên không được phát động. Vào ngày 7.10.1970, chiếc tiêm kích được t́m thấy dưới đáy biển. Phải mất khoảng 2 tháng sau, vào tháng 12 năm đó, chiếc tiêm kích bị ch́m mới được trục vớt. Mọi người kinh ngạc phát hiện, buồng lái đóng kín nhưng trống rỗng, không có thi thể phi công Schaffner và tin đồn về việc XS894 chạm trán UFO lập tức lan truyền rộng răi. Cho đến tháng 10.1992, vụ tai nạn XS894 lại được đào xới lại khi Grimsby Telegraph bắt đầu xuất bản một loạt bài viết của Pat Otter, người công bố có bằng chứng mới cho thấy có sự xuất hiện của UFO trong khu vực. Ông Otter dẫn các nguồn tin quân sự giấu tên cho biết đă có sự xuất hiện của các vật thể không xác định ở Grimsby, Cleethorpes, Scunthorpe, Hull, Humber và dọc bờ biển - tất cả đều dẫn đến Flamborough. Báo chí từng tốn nhiều giấy mực trong vụ tiêm kích Mỹ XS894 rơi xuống vùng biển Anh năm 1970. Một nhân chứng c̣n cho biết, phi công Schaffner đă thông báo về việc nh́n thấy đĩa bay của người ngoài hành tinh và một quả cầu trong suốt bay quanh chiếc tiêm kích của anh và khiến các thiết bị của anh bị trục trặc. Nguồn tin c̣n cho biết thêm rằng, UFO đă bay nhanh hơn và bay xa tiêm kích của phi công Schaffner. Khi Không quân Mỹ, đóng ở Anh phát động một cuộc t́m kiếm tiêm kích XS894 và phi công Schaffner, họ cũng được cho là đă chạm trán UFO. Một trong những cuộc đụng độ được ch là xảy ra tại cầu tàu Cleethorpes. Các nhà khai tách radar được cho là đă được triệu tập để xem h́nh ảnh ghi lại chiếc đĩa bay. Tuy nhiên, thông tin này không được quân đội Mỹ chính thức xác nhận. Thạm chí c̣n có thông tin rằng, đĩa bay của người ngoài hành tinh đă bao vây một phi đội Phantom và một cuộc rượt đuổi "mèo vờn chuột" đă dẫn đến cái chết của phi công Mỹ Schaffner. Một bản ghi âm cuộc trao đổi giữa phi công Schaffner và các pḥng điều khiển đă được tiết lộ. Nick Pope, cựu nhân viên Bộ Quốc pḥng Mỹ cũng từng nhắc đến bản ghi âm này trong cuốn sách viết về vụ tai nạn của ông. Theo đó, phi công Schaffner đă mô tả về đĩa bay kỳ lạ. Một bản ghi âm khác của một phi đội tại Binbrook tiết lộ rằng, họ được giao việc điều tra vụ tai nạn nhưng mọi thứ dậm chân tại chỗ và nhiều thiết bị của họ cũng biến mất không dấu vết. Vụ tai nạn theo đó vẫn là một bí ẩn. Đến năm 2002, 2 con trai của phi công Schaffner Mike và Glenn đă yêu cầu được xem các tài liệu chính thức. Cuối cùng, hồ sơ về vụ tai nạn được giải mật, trong đó, việc buồng lái bị đóng kín được giải thích là do chất lỏng thủy lực bị nén lại khi máy bay nằm dưới đáy biển. Tuy nhiên, giải thích này chưa đủ thuyết phục những người tin vào giả thiết tiêm kích Mỹ chạm trán UFO và bị phá hủy. |
| All times are GMT. The time now is 02:33. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.