VietBF

VietBF (https://vietbf.com/forum/index.php)
-   2005-2023 Vietnam News (https://vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=283)
-   -   Tài xế Grab, Go-Viet kêu gọi d́m sao của Burger King bị bị ḱ thị (https://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1248547)

Romano 05-29-2019 14:37

Tài xế Grab, Go-Viet kêu gọi d́m sao của Burger King bị bị ḱ thị
 
1 Attachment(s)
Burger King đă có 1 mấu giấy thông báo nhằm vào tài xế Grab, Go-Viet nhắc nhở họ việc gọn gàng sau khi rời đi. Tuy nhiên tài xế Grab, Go-Viet lại cho rằng đó là hành động ḱ thị bởi họ cũng là khách hàng. Mới đây họ đă kêu gọi cộng động d́m sao của Burger King. Trước mẩu thông báo chứa đựng hàm ư phân biệt đối xử của cửa hàng Burger King, giới tài xế Grab, Go-Viet đang kêu gọi tẩy chay và “vote 1 sao” cho thương hiệu này.
Cửa hàng Burger King ở địa chỉ 539 Nguyễn Tri Phương (Q.10, TP.HCM) mới đây dán thông báo yêu cầu các tài xế Grab Food, Go-Viet xếp ghế gọn gàng sau khi nhận đồ ăn (để mang đi ship), nếu không sẽ từ chối phục vụ.

Hành động này của Burger King ngay lập tức tạo nên làn sóng phản ứng từ phía cộng đồng gọi xe công nghệ vốn rất đông đảo tại Việt Nam. Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên các hội nhóm xe ôm công nghệ, nhiều tài xế Grab và Go-Viet đă lên tiếng kêu gọi cộng đồng “vote 1 sao” để “dằn mặt” cửa hàng này.

Cua hang Burger King bi 'dim sao' vi ky thi tai xe Grab, Go-Viet hinh anh 1
Mẩu thông báo bị cho là kỳ thị giới tài xế công nghệ của một cửa hàng Burger King trên đường Nguyễn Tri Phương (Q10, TP.HCM).
Theo họ, dù là gọi món để ship (giao đi) cho người khác, bản thân các tài xế Grab hay Go-Viet cũng là một vị khách và giúp mang đến doanh thu cho cửa hàng. Do vậy, những lời lẽ mà cửa hàng Burger King tại quận 10 (TP.HCM) đưa ra không khác ǵ một sự phân biệt đối xử dành cho các anh em tài xế.

Giới xe ôm công nghệ cũng không quên nhắc tới sự cố quảng cáo của Burger King cách đây không lâu. Trong bài đăng của ḿnh, hăng này từng làm cộng đồng người châu Á cảm thấy bất măn khi sử dụng h́nh ảnh mô tả một người phương Tây đang cố gắng ăn một chiếc hamburger với đôi đũa màu đỏ.

Mẩu quảng cáo tưởng là hài hước này đă gây nên sự phẫn nộ lớn khi bị cho là mang tính "phân biệt chủng tộc". Theo nhiều người, hành động này như một sự chế nhạo cách ăn uống của người châu Á. Burger King sau đó buộc phải gỡ bỏ quảng cáo và đưa ra lời xin lỗi tới người dùng.

Có thể thấy, cách phản ứng của giới tài xế Grab, Go-Viet không quá xa lạ. Cách đây không lâu, vụ việc tại Aroma Beach Resort & Spa Mũi né (B́nh Thuận) của một Youtuber có tên Nguyễn Anh Khoa (Khoa Pug) cũng đă thu hút sự chú ư lớn của cộng đồng.Khu resort Aroma sau đó đă bị cộng đồng fan của Khoa Pug “ném đá” tơi tả và bị đánh tụt điểm xếp hạng xuống c̣n 1 sao trên nhiều website đặt pḥng trực tuyến như Booking, Agoda, Traveloka hay ngay trên chính công cụ t́m kiếm Google.

Trước phản ánh của cộng đồng và nguy cơ bị thiệt hại lớn tới hoạt động kinh doanh, phía Aroma sau đó đă phải đưa ra lời xin lỗi Khoa Pubg v́ thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của nhân viên resort.

Từ những dẫn chứng trên, có thể thấy mạng xă hội đang trở thành một thứ quyền lực rất lớn và có khả năng tác động mạnh tới sự sống c̣n của các thương hiệu. Nếu không xử lư khéo léo sự cố nói trên, cửa hàng Burger King rất có thể sẽ trở thành một case study (ví dụ điển h́nh) tiếp theo về việc một thương hiệu bị hủy hoại bởi làm phật ư người dùng mạng xă hội.


All times are GMT. The time now is 17:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.09358 seconds with 9 queries