![]() |
FAA không có đủ dữ liệu để đánh giá độ an toàn của Boeing 737 MAX
1 Attachment(s)
Bộ hồ sơ gửi lên FAA liên quan tới Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay được thiết kế dành riêng cho máy bay Boeing 737 MAX không có đầy đủ các tài liệu cần thiết.
Máy bay Boeing 737 Max. (Nguồn: AFP) Nhóm đánh giá kỹ thuật chung (JATR) - gồm các chuyên gia thẩm định an toàn hàng không quốc tế - đă chỉ trích đánh giá của Cơ quan Hàng không dân dụng liên bang Mỹ (FAA) về hệ thống an toàn của máy bay Boeing 737 MAX - mẫu máy bay có liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay khiến 346 người thiệt mạng. Trong báo cáo dài 69 trang công bố ngày 11/10, JATR khẳng định bộ hồ sơ gửi lên FAA liên quan tới Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) được thiết kế dành riêng cho máy bay Boeing 737 MAX không có đầy đủ các tài liệu cần thiết về quá tŕnh nghiên cứu và phát triển hệ thống này cùng các phân tích về tính an toàn của hệ thống. Theo JATR, điều này đă ảnh hưởng tới kết quả thẩm định, đánh giá MCAS của FAA. Cùng với những kết luận trên, JATR khuyến nghị (hăng Reuters trích dẫn trước khi được công bố chính thức) FAA cần cải cách mạnh mẽ quy tŕnh đánh giá để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cấp giấy chứng nhận ở "cấp độ cao" đối với các tập đoàn chế tạo máy bay như Boeing. Bên cạnh đó, các hăng có trách nhiệm cung cấp thông tin cần thiết để đảm bảo công tác đánh giá an toàn đầy đủ và toàn diện. Từ tháng Tư vùa qua, các chuyên gia của JATR đă tiến hành rà soát, thẩm định lại khâu đánh giá và cấp chứng nhận an toàn cho MCAS của Boeing 737 MAX. Phản ứng sau khi báo cáo trên được công bố, Boeing cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với FAA trong việc đánh giá những khuyến nghị của JATR. Trong khi đó, người quản lư FAA, ông Steve Dickson cho biết ông sẽ xem xét kỹ lưỡng khuyến nghị của JATR và có giải pháp phù hợp. Các máy bay 737 MAX, ḍng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đă bị cấm bay trên toàn thế giới sau 2 vụ rơi máy bay liên quan đến mẫu máy bay này của Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018 và của Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng. Các điều tra sơ bộ cả hai vụ tai nạn trên cho thấy lỗi MCAS có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Hiện, Boeing đang nỗ lực để ḍng máy bay 737 MAX được phép bay trở lại. VietBF © sưu tầm |
FAA không có đủ dữ liệu để đánh giá độ an toàn của Boeing 737 MAX
FAA khờ quá! Sao không dùng kết quả giăo nghiệm an toàn 10 năm về trước ra xài? Hảy bắt chước nhà nước VN trong việc lấy kết quả môi trường năm 2005 và sửa chút đỉnh rồi nói là hôm nay kết quả môi trường an toàn, đâu có ai biết đâu mà cải! Nhở ai tiết lộ ra sự thật th́ chối bai bải và nói là "Phất Niêu" Phải khôn ngoan và ma giáo như thằng nhà nước việt cộng th́ mới có thể làm giàu, mới có chức cao để cai trị, và chóng thăng quan tiến chức cao hơn! Ma Gie Inh Vit Nem Baby! |
Nhiêu nước giờ không tin FAA nữa, nó cover up cho Boeing, mà cũng đúng thôi dù sao Boeing cũng của Mỹ
|
All times are GMT. The time now is 15:21. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.