![]() |
Sài Gòn chính thức có xe buýt mui trần phục vụ Tây, ta và cả Việt Kiều về du lịch thăm quê
1 Attachment(s)
Như vậy Sài Gòn đã chính thức cho xe buýt mui trần hoạt động sau nhiều tháng ngày chờ đợi. Theo đó sẽ có tất cả 4 xe phục vụ khách đi qua nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên giá thành có vẻ khá cao so với mức sống người dân.Hai chuyến buýt mui trần đầu tiên có tên gọi "City Tour" đã khởi hành tại Bưu điện TP HCM (Công xã Paris, quận 1) sáng 15/1. Lịch trình xe sẽ đi qua 30 công trình nổi tiếng, điểm vui chơi ở trung tâm thành phố như nhà thờ Đức Bà, tòa nhà UBND, chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Hồ Con Rùa, công viên 23/9...
Mỗi xe 65 chỗ, các ghế đều gắn thiết bị âm thanh giúp hành khách nghe thông tin về những công trình, điểm vui chơi khi xe đi qua. Hàng ngày tuyến buýt có 22 chuyến, 30 phút một chuyến, hoạt động từ 9h sáng đến 17h45. Giá vé người lớn 330.000 một lượt, trẻ em 6-12 tuổi 250.000 đồng một lượt, trẻ dưới 5 tuổi được miễn phí.Ông Nguyễn Khoa Luân (Giám đốc công ty Ảnh Việt) cho biết, TP HCM là địa phương thứ ba công ty đầu tư buýt mui trần phục vụ du lịch, sau Hà Nội và Đà Nẵng. "Sau một năm hoạt động tại Hà Nội, chúng tôi đã thu hút 120 nghìn lượt khách. TP HCM là nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp, nhiều trung tâm vui chơi giải trí, tôi tin tưởng buýt mui trần sẽ phát triển mạnh tại đây", ông Luân nói. Theo ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng quản lý vận tải, Sở Giao thông Vận tải TP HCM, buýt mui trần là mô hình hay để phát triển ngành du lịch của thành phố. Với số lượng xe ít, thời gian hoạt động giãn cách nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động giao thông. Lịch chạy xe sẽ được điều chỉnh phù hợp với điều kiện giao thông thành phố. Mô hình xe hai tầng chở khách du lịch ngắm cảnh thành phố và đi qua nhiều điểm du lịch đã được áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc)... Hà Nội đã khai trương tuyến buýt hai tầng đầu tiên với tên gọi City Tour. Xe đi qua 25 phố với 13 điểm dừng, đưa khách đến 30 điểm tham quan ở thủ đô với 4 mức vé lần lượt là 650.000 đồng cho 48 tiếng, 450.000 đồng cho 24 tiếng, 300.000 đồng cho 4 tiếng và 196.000 đồng cho 2 tiếng. Sau hơn một năm hoạt động, tuyến này được đánh giá chưa hiệu quả vì lượng khách sử dụng ít. Hồi cuối năm 2016, Thủ tướng cho phép thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc (16-45 chỗ) trong 5 năm tại tỉnh thành gồm: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TP HCM. |
Điều này chứng minh kỹ nghệ du lịch xứ 1-SVPK bắt chước thiên hạ, kiểu Tây hỏng ra Tây và Thuần Việt cũng chả ra thuần Việt ...
Loại xe bus này có xuất xứ từ cái đám British hay mấy nước đã từng chịu ảnh huởng văn hóa Anh mới xài mà thôi .. |
Dân ở thành hồ còn lạ gì phong cảnh cũa thành hồ mà phải xử dụng.
Dùng để vớt vát một chút bơ sữa của đám người chạy theo tư bản chủ nghĩa. |
hahahaha...những người ngồi trên xe này là Hồ chó má hết, (nhìn hàng chữ trước xe)
|
All times are GMT. The time now is 05:48. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.