![]() |
VN sẽ nhận "hàng thải" của Nhật Bổn, dân lo ngay ngáy về chầu trời hàng loạt
2 Attachment(s)
Báo Vietnamnet ngày 18 tháng 10 năm 2021 loan tin, Tổng công ty Hoả xa Cộng sản Việt Nam cho biết, sẽ chi ra 140 tỷ đồng để nhập 37 toa hoả xa của Nhật Bản đă sử dụng 40 năm. Phía Nhật Bản tặng miễn phí 37 toa hoả xa này cho Việt Nam, v́ đă ngừng hẳn việc sử dụng chúng từ tháng 3 vừa qua.
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Tổng công ty Hoả xa Cộng sản giải thích, dù là hàng cũ đă sử dụng lâu năm của Nhật Bản nhưng đối với Việt Nam th́ nó là kỹ thuật hoàn toàn mới so với những toa hoả xa đang hoạt động ở Việt Nam. 37 toa hoả xa Nhật sẽ tặng Việt Nam có trọng lượng nhẹ, có thể hoạt động các toa riêng lẻ mà không cần đầu máy kéo nên sẽ tiết kiệm được nhiên liệu, tiết kiệm chi phí vận hành hơn hệ thống hoả xa Việt Nam hiện tại. Ngoài ra, nội thất của 37 toa hoa xa cũ của Nhật cũng chắc chắn và tối tâ hơn. Theo ông Minh, mặc dù được phía Nhật Bản tặng miễn phí nhưng công ty phải chi ra 140 tỷ đồng tiền chi phí vận chuyển, chi phí hải quan. Ông Minh cho rằng, nếu đầu tư mua 37 toa hoả xa mới th́ Tổng công ty phải chi ra 1,110 tỷ đồng, nhưng v́ được tặng các toa hoả xa không c̣n sử dụng nữa th́ Tổng công ty tiết kiệm được toàn bộ số tiền này. Ông Minh cho biết, sau khi phía Nhật Bản không sử dụng 37 toa hoả xa cũ nữa, một số nước như Philippines, Indonesia đă ghi danh để mua, nhưng phía Nhật Bản không đồng ư bán mà muốn chuyển giao miễn phí cho Việt Nam. Vietnamnet newspaper reported on October 18, 2021, that the Communist Party of Vietnam Railway Corporation said it would spend VND 140 billion to import 37 Japanese railway cars that have been used for 40 years. The Japanese side gave away these 37 trains for free to Vietnam, because they stopped using them in March. Mr. Vu Anh Minh, Chairman of the Communist Railways Corporation, explained that although it is a Japanese old used product, it is a completely new technology for Vietnam compared to the current trains. action in Vietnam. The 37 trains Japan will donate to Vietnam are light in weight, able to operate individual carriages without a locomotive, thus saving fuel and operating costs compared to the current Vietnamese train system. in. In addition, the interior of 37 old Japanese luxury cars is also firmer and more sophisticated. According to Mr. Minh, although the Japanese side gave it for free, the company had to spend 140 billion dong on shipping and customs costs. Mr. Minh said that if investing in buying 37 new railway cars, the Corporation has to spend 1,110 billion VND, but because of the gift of unused railway cars, the Corporation can save all this money. . Mr. Minh said that after the Japanese side stopped using 37 old railway cars, some countries such as the Philippines and Indonesia signed up to buy, but the Japanese side did not agree to sell but wanted to transfer it to Vietnam for free. . |
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Tổng công ty Hoả xa Cộng sản giải thích, dù là hàng cũ đă sử dụng lâu năm của Nhật Bản nhưng đối với Việt Nam th́ nó là kỹ thuật hoàn toàn mới so với những toa hoả xa đang hoạt động ở Việt Nam.
Ủa VN tự hào có rất nhiều Tiến sĩ kỹ sư vậy mà lại phải xài lại hàng của nước Nhật( cũng Là nước Á châu như ḿnh ) không biết có tự thấy xấu hổ không vậy ta khi mà lúc nào cũng huyên hoang này nọ ... |
Quote:
|
cang ngay thay ro su ngu dot, dan don cua be lu ban nuoc viet cong
- hen ha , bung bo cho tau cong.. duong sat Cat Linh den hom nay van khong su dung duoc, tieu ton hon ty dolla - xay cau , duong khong co duong di va xay cau bang beton cot tre - mua xw dien cu , pga thai cua nuoc ngoai. |
All times are GMT. The time now is 18:48. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.