![]() |
Vị trí đặt con đội thay lốp dự pḥng không bị hỏng xe
1 Attachment(s)
Việc đặt sai vị trí con đội có thể khiến gầm xe hư hỏng và thậm chí xe bị sập gầm trong quá tŕnh kích.
Con đội là ǵ? Con đội là thiết bị được sử dụng để nâng các vật nặng có trọng lượng lớn, cồng kềnh mà con người không thể thực hiện được. Thiết bị có khả năng nâng những vật có trọng lượng từ hàng chục, hàng trăm tấn, bởi vậy mà nó rất quan trọng, được ứng dụng tại các tiệm sửa chữa, gara ô tô, nhà máy sản xuất máy móc và xưởng sửa chữa thiết bị công nghiệp. Vị trí đặt con đội Sau khi đă đảm bảo được các yếu tố an toàn, bạn có thể bắt đầu tiến hành việc thay lốp. Đầu tiên là chuẩn bị đầy đủ lốp dự pḥng, bộ dụng cụ thay lốp. Sau đó cần vặn lỏng các bu lông giữ bánh xe trước khi nâng lên, nếu xe có máy vặn bu lông điện th́ bạn có thể bỏ qua bước này. Nới lỏng bu lông theo hướng đối xứng, loại lazăng 5 lỗ th́ nới lỏng theo h́nh ngôi sao 5 cánh.Bước tiếp theo là dùng con đội để nâng xe lên, vị trí đặt thường được đánh dấu và ghi hướng dẫn trong bộ dụng cụ thay lốp. Không được đặt con đội ở vị trí tùy tiện, trường hợp đặt vào nơi không có khả năng chịu lực sẽ gây nguy hiểm cho bản thân cũng như phương tiện. Vị trí kích xe là ở dưới lườn (xe khung liền khối) và ở thanh giằng bắt ngang khung xe bên dưới (xe chassic rời). Để chắc chắn chúng ta nên tham khảo trong sách hướng dẫn sử dụng trước, trường hợp xe không đánh rănh bắt kích th́ chúng ta xác định vị trí kích xe là 1 gang tay từ 2 phía đầu lườn. Chỉ dừng lại khi bánh xe bị hỏng đă nhấc khỏi mặt đất. Khi đă nâng hẳn lốp lên khỏi mặt đường, tiếp tục tháo rời các bu lông và tiến hành lấy bánh xe bị hỏng ra. Bánh xe này nên đặt phía dưới gầm trong quá tŕnh thay bánh mới. Thực hiện ngược lại quá tŕnh tháo lốp cũ để lắp lốp mới vào, các bước gồm siết cố định bu lông giữ bánh theo chiều kim đồng hồ, hạ con đội, siết chặt bu lông giữ bánh. Một số hư hỏng phổ biến trên con đội Trong quá tŕnh làm việc, con đội sẽ không thể tránh khỏi những sự cố hỏng hóc phát sinh; đặc biệt là con đội cơ khí thường bị ṃn lơm và ṃn lệch. Thân con đội có hiện tượng bị ṃn côn, ṃn méo, bị nứt vỡ Đối với con đội dùng cho xupap đặt xảy ra hiện tượng bị chờn cháy ren bu lông, đai ốc điều chỉnh, ṃn đầu tiếp xúc với đuôi xupap. Các van của con đội thủy lực bị ṃn và hỏng ḷ xo. Ngoài các hiện tượng ṃn mặt tiếp xúc với cam th́ con đội con lăn c̣n bị mờ ở các chốt bạc Nguyên nhân Do các chi tiết của con đội phải chịu lực ma sát lớn trong quá tŕnh làm việc, thiếu dầu bôi trơn, dầu bôi trơn nhiễm bẩn hoặc sử dụng không đúng loại. Nguyên nhân tiếp theo là do quá tŕnh lắp ráp không đúng kỹ thuật, điều chỉnh sai, hoặc bảo dưỡng không đúng định kỳ và hướng dẫn của nhà sản xuất. |
All times are GMT. The time now is 14:09. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.