![]() |
Người phụ nữ chết ngay tại ngân hàng v́ ốm nặng cũng phải ra tận nơi rút tiền
1 Attachment(s)
Ngân hàng ở Trung Quốc bị tố là buộc khách trực tiếp đến rút tiền dù người phụ nữ này đang bệnh nặng chờ đóng phí y tế để điều trị; bà qua đời ngay tại ngân hàng.
Tin tức về một ngân hàng gây khó khăn cho người gửi tiền dẫn đến cái chết của người đó đang gây chấn động cộng đồng mạng Trung Quốc. Theo báo cáo của nhiều cơ quan truyền thông, ngày 14/5, người đàn ông họ Bành ở tỉnh Hồ Nam phẫn nộ lên mạng tố cáo rằng cách xử lư của nhân viên chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc tại thành phố Chu Châu đă khiến d́ của anh không được cứu chữa kịp thời, khiến bà qua đời oan ức. Trong video đăng tải trực tuyến, anh Bành cho biết d́ anh mắc nhiều căn bệnh trong thời gian dài. Gần đây, bà bị liệt nửa người do đột quỵ, được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Chu Châu, tỉnh Hồ Nam. Bà yêu cầu con gái ḿnh (là em họ của Bành) mang chứng minh thư và sổ tiết kiệm của hai mẹ con đến chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp Chu Châu rút 50 ngh́n nhân dân tệ (khoảng 180 triệu đồng). D́ của Bành chờ nhận số tiền này để tiếp tục điều trị tại một bệnh viện khác mà bà đang được chuyển đến. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng từ chối và nói rằng theo quy định, bà phải đích thân đến ngân hàng để giải quyết. Bành kể, em họ anh đă nói rơ rằng mẹ cô bị bệnh nặng, không thể trực tiếp đến ngân hàng để rút tiền, nhưng nhân viên kiên quyết nói rằng người gửi tiền tiết kiệm phải có mặt trực tiếp th́ họ mới làm thủ tục rút được. Cuối cùng, gia đ́nh không c̣n cách nào khác, phải đẩy xe lăn đưa d́ của Bành đến ngân hàng. Tuy nhiên, thủ tục hủy tài khoản tiền gửi cố định và rút tiền mất gần hai tiếng đồng hồ, từ 16h đến gần 18h ngày 14/5 vẫn chưa hoàn thành. Cuối cùng, d́ của Bành qua đời tại cửa ngân hàng. https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1747404495 Người đàn ông họ Bành tố cáo sự cứng nhắc của ngân hàng khiến d́ của anh thiệt mạng. (Ảnh: Weibo) Về lư do thủ tục kéo dài, theo Da Wan News, nhân viên ngân hàng nhiều lần cho bà lăo thực hiện kiểm tra nhận dạng khuôn mặt nhưng không thành công v́ bà quá ốm yếu, không thể chớp mắt hoặc cúi đầu, quay đầu theo yêu cầu của quá tŕnh nhận diện. Bà qua đời sau khoảng một tiếng rưỡi liên tục thử nghiệm không thành công như vậy. Nhân viên y tế cấp cứu đến hiện trường đă xác nhận cái chết của bà. Tại Trung Quốc, nhiều ngân hàng bắt buộc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xử lư việc rút tiền. Do đó, từng xảy ra không ít trường hợp các gia đ́nh phải đẩy xe đưa người già yếu đến ngân hàng mới rút được tiền, trong đó có một ông lăo đang hấp hối vào năm 2023 và một người khác vào năm 2024. Theo Modern Express, một nhân viên của chi nhánh ngân hàng trên xác nhận, một người gửi tiền đă chết ngay trước cửa ngân hàng, nhưng nói thêm rằng "t́nh h́nh cụ thể vẫn chưa rơ ràng và ngân hàng đang hợp tác với cảnh sát điều tra". Phóng viên Reader News đă gọi đến nhiều pḥng ban liên quan và cuối cùng, một nhân viên của chính quyền quận Shifeng thuộc thành phố Chu Châu trả lời rằng: "Cảnh sát đă can thiệp vào ngày xảy ra vụ việc và án xác nhận người phụ nữ lớn tuổi chết v́ bệnh đột ngột. Sự việc đă được báo cáo để xử lư". Nhân viên chi nhánh Thập Phong thuộc Cục Công an thành phố Chu Châu cho biết: "Vụ việc đang trong quá tŕnh xử lư, t́nh h́nh cụ thể chưa thuận tiện để tiết lộ". Vụ việc này gây làn sóng phẫn nộ lan khắp trên các nền tảng truyền thông xă hội của Trung Quốc. Các chủ đề thảo luận trên Weibo thu hút hàng triệu lượt theo dơi. Cư dân mạng chỉ trích ngân hàng thiếu linh hoạt và nhạy cảm với nhu cầu của nhóm khách hàng dễ bị tổn thương: "Hệ thống quản lư của nhiều ngân hàng từ lâu đă được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, nhưng điều duy nhất c̣n thiếu là tính nhân văn"; "Gửi tiền th́ không có nhiều quy định, nhưng rút tiền th́ mất mạng!", "Quy định là thứ chết, con người th́ sống, nhưng bây giờ người cũng chết, than ôi”… "Ngân hàng yêu cầu đích thân rút tiền v́ cân nhắc đến sự an toàn cho tiền của khách hàng, nhưng các quy định không phải nên nhân đạo sao? Khi đối mặt với một người cao tuổi bị bệnh nặng đặc biệt như vậy, họ không thể xử lư một cách linh hoạt sao?", một ngườ khác hỏi. Nhiều cư dân mạng kêu gọi cải cách các quy định để thể hiện sự đồng cảm hơn với khách hàng bị bệnh và cao tuổi, đưa ra các giải pháp thay thế để đáp ứng nhu cầu của họ: "Đôi khi các yêu cầu của ngân hàng quá khắc nghiệt. Sao không thể cung cấp dịch vụ tận nhà trong những trường hợp đặc biệt?"; “Khi xây dựng các quy định, chẳng phải tất cả các ngành công nghiệp đều nên cân nhắc đến nhu cầu của các nhóm đặc biệt và thể hiện sự quan tâm nhân đạo hơn sao? Đừng để hệ thống trở thành cái cớ để làm tổn thương người khác”... Theo JiMu News, chi nhánh Chu Châu của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc cũng vừa đưa ra phản hồi, tuyên bố rằng ngân hàng "rất coi trọng vấn đề này" và đă ngay lập tức thành lập lực lượng đặc nhiệm để hợp tác toàn diện với cơ quan an ninh trong việc điều tra. Ngân hàng bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới người đă khuất và hứa sẽ hỗ trợ gia đ́nh giải quyết các vấn đề tiếp theo. VietBF@sưu tập |
All times are GMT. The time now is 21:02. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.