VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Archive - Old News 2005-2011 (closed) (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=263)
-   -   Máy bay tàng h́nh của TQ – cơn địa chấn với xung quanh? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=398780)

saigon75 01-14-2011 02:03

Máy bay tàng h́nh của TQ – cơn địa chấn với xung quanh?
 
1 Attachment(s)
Theo các chuyên gia hàng không, những h́nh ảnh bay thử của máy bay tàng h́nh cho thấy, Trung Quốc đă bước đến giai đoạn tiếp theo của việc thử nghiệm một loại máy bay chiến đấu dường như được thiết kế để làm “đối trọng” với F-22 của Mỹ và thức thức sự vượt trội của không quân Mỹ ở khu vực châu Á – Thái B́nh Dương.

Chuyến bay thử hôm thứ Ba đồng nghĩa với việc Trung Quốc giờ đây dường như đang thử nghiệm phần mềm, động cơ và khí động lực học của loại máy bay tàng h́nh đầu tiên J-20, tiếp theo các tuần chạy thử trên đường băng tại Học viện Thiết kế Hàng không Thành Đô.

Các chuyên gia hàng không cho rằng, họ gặp hạn chế trong việc có thể nói về những khả năng của J-20 - đặc biệt là công nghệ tránh phát hiện của radar - từ những h́nh ảnh với độ phân giải thấp. Không rơ là J-20 có thể bay cao hay bay xa thế nào.

Tuy nhiên, một số chuyên gia hàng đầu cũng có kết luận từ h́nh dáng và kích thước tương đối lớn của máy bay này rằng, nó được thiết kế để bay đủ nhanh, đủ xa và mang đủ nhiên liệu cũng như vũ khí thách thức với F-22, hiện là loại máy bay tàng h́nh duy nhất hoạt động đầy đủ của thế giới.

Họ nói rằng, Trung Quốc có lẽ chưa thể có một chiếc máy bay kiểu này vận hành toàn diện cho tới cuối thập niên, so với các lần thử nghiệm cho chiếc đầu tiên, họ cần phải thay đổi nhiều lần trước khi đưa vào sản xuất quy mô lớn. Trung Quốc dường như đang thử nghiệm hai động cơ - một của Trung Quốc và một của Nga - và có thể vẫn phải phụ thuộc vào động cơ Nga vài năm nữa, chủ yếu là bởi các động cơ họ tự sản xuất không đủ sức cho phép máy bay hoạt động trên hành tŕnh dài ở tốc độ siêu âm như một chiếc F-22 có thể.

Nhưng nếu cuối cùng Trung Quốc thành công và triển khai vài trăm máy bay, sẽ có ảnh hưởng chiến lược quan trọng với Mỹ - nước đă cắt giảm chi phí cho F-22 trong năm 2009, và các kế hoạch trông chờ nhiều vào những loại máy bay nhỏ hơn, chậm hơn như F-35 để duy tŕ sự vượt trội ở khu vực châu Á - Thái B́nh Dương.

<table align="center" border="0" width="450"> <tbody> <tr> <td>
Ảnh minh họa.

</td> </tr> </tbody> </table> Sự thành công của Trung Quốc cũng có thể tác động tới một số quốc gia châu Á, trong đó có Nhật - nước có những tranh chấp chủ quyền và một số vấn đề an ninh khác với Trung Quốc - và khuyến khích việc tậu F-35 hoặc các nỗ lực giúp Mỹ duy tŕ vị thế trong khu vực.

Nhật Bản dự kiến mua hơn chục chiến đấu cơ thế hệ mới trong năm năm tới, khi nước này đổi mới chiến lược pḥng thủ và thay đổi mục tiêu pḥng thủ tập trung hướng đến Trung Quốc, thay v́ Nga như trước đây. F-35 là chọn lựa đầu bảng. Hàn Quốc và Singapore cũng đang cân nhắc mua F-35, Australia th́ sẵn sàng cam kết cho việc mua sắm loại máy bay này.

Mối quan hệ chẳng "cơm lành canh ngọt" với Trung Quốc sau vụ va chạm giữa một tàu cá Trung Quốc với hai tàu tuần tra Nhật Bản ở khu vực tranh chấp tại biển Hoa Đông hồi tháng 9 đă "tiếp thêm nhiên liệu" cho tư tưởng Nhật Bản cần một sự thay đổi.

J-20 của Trung Quốc giống như một phiên bản lớn hơn của F-22, được cho là thiết kế dựa trên những điều kiện hoạt động trong phạm vi lănh thổ Trung Quốc, nhưng vẫn có thể mang đủ nhiên liệu để thiết lập ưu thế trên không với Đài Loan, Hoa Đông, Biển Đông và thậm chí là Tây Thái B́nh Dương.

J-20 sẽ cho phép Trung Quốc mở rộng phạm vi hoạt động của các máy bay chiến đấu lên 1.500km, Hồng Nguyên, Tổng thư kư Trung tâm Nghiên cứu Kiểm soát và Giải trừ Vũ khí thuộc Viện Khoa học Xă hội Trung Quốc nói.

"Đặc biệt trong t́nh h́nh phức tạp hiện nay quanh Trung Quốc, việc công bố một loại máy bay mới không chỉ thể hiện quyết tâm giành ưu thế trên không của Trung Quốc, mà c̣n phản ánh sự đảm bảo công nghệ và thiết bị để thực hiện quyết tâm này", ông nhấn mạnh.

Theo ông Hồng, kích cỡ của J-20 cho thấy, nó được thiết kế để mang nhiều vũ khí hơn F-22, có lẽ gồm cả các tên lửa chống vệ tinh và sẽ thách thức ưu thế trên không của Mỹ trong khu vực.

Carlo Kopp, chuyên gia hàng đầu của Trung tâm nghiên cứu Khoa học Air Power Australia, phân tích rằng, kích cỡ và h́nh dáng của J-20 cho thấy loại máy bay này được thiết kế để có khả năng bay tới 2.400km và trở về mà không cần tiếp nhiên liệu. "Hiện c̣n quá sớm để đưa ra những kết luận về khả năng tàng h́nh của J-20, nhưng chúng ta có thể nói nó giống F-22 và khả năng - khi đă phát triển toàn diện - có lẽ cũng tương tự. Công nghệ mà họ có cho loại máy bay đầu tiên đạt mức độ khiến họ đủ tin tưởng để bắt đầu thử nghiệm các hệ thống và khí động lực học chuyến bay của nó".
Andrei Chang, biên tập tờ Kanwa Defense tại Hong Kong, cũng nói rằng, Trung Quốc giờ đây dường như đang thử nghiệm phần mềm kiểm soát chuyến bay và khí động lực học máy bay, cũng như các động cơ. Theo ông, có loại dường như dùng động cơ AL-31FN Nga và chiếc khác dùng động cơ Trung Quốc WS-10A.

"Nó hoàn toàn được thiết kế để cạnh tranh với F-22...Họ muốn có thể kiểm soát trên không tại các khu vực xung quanh", ông khẳng định. "Đây dường như là cơn địa chấn, đặc biệt với Nhật Bản, Hàn Quốc và những nước Đông Nam Á. Tôi chắc Nhật Bản và những nước khác sẽ thúc giục Mỹ khởi động lại ḍng F-22".

Hôm qua (12/1), Trung Quốc nói với Mỹ rằng, việc họ bay thử máy bay tàng h́nh không nên bị coi là một mối đe doạ. Bắc Kinh tuyên bố không có ư thách thức sức mạnh quân sự Mỹ ở Thái B́nh Dương.

Và cùng ngày, một quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ đă khẳng định, máy bay tàng h́nh J-20 cùng các khả năng quân sự công nghệ cao khác của Trung Quốc dường như được phát triển với mục tiêu tập trung vào Mỹ.

Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ đă nói như vậy trong một cuộc họp báo ngắn. Ông Mullen nói rằng ông không thể hiểu v́ sao rất nhièu khả năng quân sự Trung Quốc xuất hiện "ngắm" tới Mỹ.

Theo ông Mullen, việc Trung Quốc phát triển máy bay tàng h́nh nội địa không gây bất ngờ cho ông khi nước này đă đầu tư mạnh vào các khả năng công nghệ cao. Cùng lúc đó, ông Mullen nhấn mạnh đến tầm quan trọng của nỗ lực xây dựng quan hệ an ninh gần gũi hơn giữa Mỹ và Trung Quốc. Cho rằng hai quốc gia giờ đây là đầu tàu kinh tế toàn cầu, ông nói: "Có một quan hệ an ninh mạnh quan trọng tương tự như có một quan hệ kinh tế mạnh".
  • Thuỵ Phương (Theo wsj, Kyodo)

anhsangxanh32 01-14-2011 03:13

So sánh giửa F-22 và F-35 với J-20 của Trung quốc:

Chúng tôi đă chứng kiến rất nhiều về các máy bay chiến đấu tàng h́nh Trung Quốc J20. Được phát triển bởi các nhà sản xuất máy bay Thành Đô Trung Quốc. Các J-20 là một thế hệ thứ năm chiếc máy bay với khả năng tàng h́nh. Cần có thời gian để đánh giá nếu các J-20 có thật sự là máy bay tàng h́nh hiện đại .
Chiếc F-22 Raptor đă chứng minh công nghệ và v́ thế nó đă được suy đoán rằng hầu hết các máy bay thế hệ 5 ngày hôm nay trên thế giới đang có bất chước thực hiện dựa vào mô h́nh tương tự như Raptor của Mỹ

Thiết kế này đă được chứng minh của F-22 có mức thu hút mănh liệt đên 1nổi Trung Quốc dung hai h́nh thức thực hiện bằng cách mua, gián điệp và sau đó đảo ngược thiết kế để tạo ra một mẫu thử nghiệm mới của các quốc gia đối thủ.

Đó là lư do chính tại sao Mỹ không xuất khẩuF-22 bởi v́ họ sợ rằng các quốc gia như Trung Quốc và Nga sẽ sử dụng thiết kế của ḿnh đặc biệt là sau vụ Wikileaks tiết lộ 1,7 terabyte thông tin bí mật đă bị đánh cắp.

Nếu chúng ta so sánh xem xét và thiết kế của J-20, bạn sẽ thấy rằng nó có một bố trí giống như F-22 và F-35 của Mỹ.
F-35 với lượng DSI đôi và đuôi h́nh chữ V. Các J-20 có cấu h́nh hai động cơ cánh mũi, đồng bằng, chuyển hướng, ít cửa hút siêu âm, và một cái mũi h́nh phù hợp với việc sử dụng một màn quét điện tử chủ động (AESA) radar. Để duy tŕ năng tàng h́nh,những chiếc F-22 mang theo vũ khí trong khoang trong( bề ngoài nh́n không thấy

Các J-20 có vẻ như được trang bị động cơ WS-10 hơn là WS-15 nhưng điều nàykhông thể được tạo ra bởi lực đẩy .

Chiếc F-22 Raptor có hai đốt sau Pratt & Whitney F119-PW-100 turbofans kết hợplực đẩy vectơ trục sân, với một loạt các ± 20 độ. Các lực đẩy tối đa được phân loại,mặc dù hầu hết các nguồn đặt nó vào khoảng 156 kN.
Động cơ chính của F-35 là động cơ Pratt & Whitney F135. General Electric /Rolls-Royce F136 đang được phát triển như là một engine.The thay thế PAK FA đă được dự kiến sử dụng một cặp động cơ Saturn 117 trên chuyến bay đầu tiên sản xuất142 kN lực đẩy ở đốt sau này. PAK FA sẽ là người đầu tiên máy bay chiến đấu thế hệthứ năm với đầy đủ lực đẩy vectơ 3-D cùng tất cả các trục máy bay ba: pitch, yaw vàroll.ut kN 156.

Các J-20 thiết kế tương tự như Lockheed Martin F-22 Raptor và Sukhoi T-50 máy bay chiến đấu. Các nguồn tin cho biết động cơ twin J-20 nguyên mẫu có thể được sử dụng xây dựng Nga-Saturn 117 (AL-41F1A) động cơ, tương tự đang được sử dụng trong T-50 và Su-35 nguyên mẫu (cuả Nga).
Trung Quốc đă bày tỏ quan tâm mua sắm với số lượng lớn của sao Thổ 117 từ Nga và tin đồn tại Triển lăm hàng không Chu Hải mới đây ở Trung Quốc chỉ ra một nguyên mẫu J-20 đă được trang bị với 117.

Chiếc F-22 Raptor sử dụng radar AN/APG-77 AESA, được thiết kế cho ưu thế trên không và hoạt động đ́nh công, tính năng, thấp quan sát được độ mở chủ động, điện tử-quét mảng có thể theo dơi nhiều mục tiêu trong thời tiết nào.

Các cảm biến chính trên tàu của F-35 là AESA AN/APG-81 của nó-radar, thiết kế bởiNorthrop Grumman và Hệ thống điện tử được tăng cường bởi các mục tiêu theo hệ thống quang điện (EOTS) được gắn dưới mũi của máy bay, thiết kế bởi LockheedMartin.
Đối với T-50 PAK FA, radar với APAA được cung cấp bởi NIIP. Các J-20 được quy định phải sử dụng một radar tiên tiến tuy nhiên thực của nó vẫn c̣n chưa được biết.Mặc dù J-20 xuất hiện như một máy bay tàng h́nh tốt hơn so với phần c̣n lại các phi công Trung Quốc không có kinh nghiệm so với các phi công Mỹ.
Hoa Kỳ cóc ác phi công đă được huấn luyện thành thục trong mọi t́nh huống chiến đấu .NH́n chung Trung Quốc mới chỉ là giai đoạn phôi thai đang có t́m hiều kỷ thuật tang h́nh của F-22 và F-35 của Mỷ.
Cho dù Trung Quốc chạy thật nhanh trong lảnh vực may bay thế hệ thứ 5 nhưng c̣n nhiều điều mà Trung quốc c̣n phải giăi quyết trước mắt là hoàn thiện may bay thế hệ thứ 4 mà hiện nay Trung Quốc vẩn c̣n chặt vặt …………….Tài liệu phổ biến của bộ quốc pḥng Mỷ.



Làm ǵ ca ngời tui Tàu như vậy! Thích th́ về tàu sống đi

saigon75 01-14-2011 06:22

J-20 - kỷ nguyên mới trong ngành máy bay của Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Trung Quốc xác nhận vừa tiến hành bay thử máy bay tiêm kích tàng h́nh J-20 được đồn đại từ lâu và là thế hệ tiêm kích tàng h́nh thứ năm của họ. Đây lập tức trở thành tin nóng trên diễn đàn quân sự thế giới, với nhiều phản hồi và phân tích.

J-20 của Trung Quốc trong lần bay thử đầu tiên

Mạnh đến đâu?

Sự xuất hiện của J-20 được cho là sớm hơn nhiều so với dự kiến của giới phân tích quân sự phương Tây. Trước đây, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Robert Gates từng cho rằng Trung Quốc sẽ chỉ có thế hệ máy bay chiến đấu thứ năm vào năm 2020.

J-20 dược thiết kế có khả năng tàng h́nh tốt hơn, gây khó khăn hơn nhiều cho việc phát hiện nó bằng radar. Với thùng chứa nhiên liệu lớn hơn, J-20 có thể đạt tầm bay xa gần 2.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu trên không. Ngoài ra, máy bay này cũng có khả năng mang khối lượng lớn vũ khí cho phép tiến hành các cuộc tấn công tầm xa có sức tàn phá lớn hơn.

Với kích thước lớn (dài 23m), tốc độ cao (tối đa 2.120Km/h), loại máy bay mới này sẽ cho phép quân đội Trung Quốc kiểm soát những khu vực rộng lớn ở xa ngoài biển. Các chuyên gia toàn cầu đánh giá J-20 có ưu thế đáng kể so với máy bay cường kích F-35, loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 tiếp theo hiện mới đang ở giai đoạn phát triển sắp hoàn tất của Mỹ. H́nh dáng của J-20 cho phép J-20 có khả năng tàng h́nh tốt hơn máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga là T-50 PAK-FA.

J-20 có thể được trang bị các tên lửa tầm xa cũng như có thể tiếp nhiên liệu trên không. J-20 cũng có thể phóng các tên lửa hành tŕnh và mang các khí tài hạng nặng. Loại tiêm kích này cũng lớn hơn nhiều so với dự kiến của giới quan sát. “Bất kỳ nhận xét nào cho rằng một chiếc F-35 hay F/A-18 E/F Super Hornet sẽ có khả năng đối chọi với J-20 trong không chiến khi lọt vào vùng trời do J-20 bảo vệ sẽ là hoàn toàn sai lầm”, một chuyên gia phân tích quốc pḥng của Australia nói.

Tuy so với T-50 của Nga và F-22 của Mỹ, J-20 c̣n thua về công nghệ tàng h́nh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhưng giới phân tích quân sự quốc tế cho rằng thế hệ tiêm kích mới này là một dự án quân sự chủ chốt trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 10 của Trung Quốc. Trong một thông báo xác nhận chuyến bay thử hôm 11/1, Bộ Quốc pḥng Trung Quốc nói rằng sự phát triển vũ khí của nước này “không nhằm trực tiếp vào bất cứ quốc gia nào”. Phó Tư lệnh Không quân Trung Quốc He Weirong tuyên bố J-20 sẽ được phiên chế trong không quân nước này vào 2017-2019.

Siêu máy bay F-22 của Mỹ…

Và máy bay cường kích F-35 sắp hoàn tất, cũng của Mỹ

“Hiệu ứng” J-20

J-20 đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên “sao chép” trong ngành công nghệ máy bay chiến đấu của Trung Quốc và chuyển sang thời kỳ sáng tạo. Theo chuyên gia Trung Quốc, J-20 đă bay khoảng 15 phút và “mọi thứ trông có vẻ suôn sẻ”. Mặc dù vậy, thành công đó thực tế chỉ mang tính tượng trưng bởi Trung Quốc vẫn phải mất nhiều năm để giải quyết các vấn đề kỹ thuật của J-20 sau chuyến bay thử. Một viên tướng đă nghỉ hưu, nhận xét ít nhất 5 năm nữa Trung Quốc mới có thể đưa J-20 vào biên chế của lực lượng không quân.

Theo giới quan sát quân sự, chuyến bay thử đầu tiên của J-20 không hề mang tính ngẫu nhiên về thời gian mà nhằm gửi tới Washington một bức thông điệp: Bắc Kinh đang đáp lại các yêu cầu của Mỹ rằng Trung Quốc cần phải công khai hơn về công cuộc hiện đại hóa quốc pḥng của ḿnh. Cũng có ư kiến ở Washington cho rằng J-20 được thiết kế chủ yếu là nhằm vào các nhóm tàu sân bay của Mỹ hiện đang nắm quyền chi phối khu vực Thái B́nh Dương ngoài khơi Trung Quốc. Một số chuyên gia dự đoán sau J-20, một khi J-20 được đưa vào hoạt động, sức mạnh tấn công của quân đội Trung Quốc sẽ tăng lên rất nhiều và trong tương lai, Bắc Kinh có thể hé lộ một số chi tiết trong dự án đóng tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc để “làm hài ḷng" Mỹ.

T-50 của Nga

Năm 2009, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Robert Gates quyết định chỉ sản xuất 187 máy bay chiến đấu F-22 v́ cho rằng Trung Quốc sẽ triển khai tương đối chậm các máy bay chiến đấu hiện đại thế hệ 4, và Nga sẽ không sản xuất loại máy bay chiến đấu thế hệ 5 trong những năm tới. Tuy nhiên, tiến độ triển khai chương tŕnh hiện đại hóa máy bay của Trung Quốc và chuyến bay T-50 đầu tiên hồi đầu năm nay dường như đă khiến ông Gates phải từ bỏ ư định ngừng sản xuất máy bay F-22.

Trong khi đó, sau khi J-20 lộ diện, Nhật Bản công khai ư định t́m cách mua F-35 trong khi Đài Loan và Hàn Quốc đang cân nhắc kế hoạch tương tự. Nga và Ấn Độ mới đây cũng đă kư một thỏa thuận quan trọng về hợp tác phát triển máy bay chiến đấu thế hệ mới.

Một tờ báo Mỹ cho rằng đến nay, Lực lượng Không quân Trung Quốc đă mua của Nga khoảng 100 máy bay chiến đấu SU-30 hiện đại và 76 máy bay SU-27, cả hai đều là máy bay chiến đấu thế hệ 4. Ngoài ra, Không quân Trung Quốc c̣n triển khai hơn 300 máy bay chiến đấu J-10, 11 và 17 thế hệ 4; khoảng 500 máy bay J-7 và J-8 thế hệ 3. Dư luận cho rằng việc Trung Quốc chế tạo thành công máy bay tàng h́nh J-20 hiện đại sẽ làm tăng rất mạnh khả năng tấn công cuả quân đội nước này.

Nguyễn Viết
Tổng hợp
theo DT

anhsangxanh32 01-14-2011 12:25

Gởi những người liếm giầy của tụi Tàu đang sống tại VN.

So sánh giửa F-22 và F-35 với J-20 của Trung quốc:
Chúng tôi (bộ quốc pḥng MỸ) đă chứng kiến rất nhiều về các máy bay chiến đấu tàng h́nh Trung Quốc J20. Được phát triển bởi các nhà sản xuất máy bay Thành Đô Trung Quốc. Các J-20 là một thế hệ thứ năm chiếc máy bay với khả năng tàng h́nh. Cần có thời gian để đánh giá nếu các J-20 có thật sự là máy bay tàng h́nh hiện đại .
Chiếc F-22 Raptor đă chứng minh công nghệ và v́ thế nó đă được suy đoán rằng hầu hết các máy bay thế hệ 5 ngày hôm nay trên thế giới đang có bất chước thực hiện dựa vào mô h́nh tương tự như Raptor của Mỹ

Thiết kế này đă được chứng minh của F-22 có mức thu hút mănh liệt đên 1nổi Trung Quốc dung hai h́nh thức thực hiện bằng cách mua, gián điệp và sau đó đảo ngược thiết kế để tạo ra một mẫu thử nghiệm mới của các quốc gia đối thủ.

Đó là lư do chính tại sao Mỹ không xuất khẩuF-22 bởi v́ họ sợ rằng các quốc gia như Trung Quốc và Nga sẽ sử dụng thiết kế của ḿnh đặc biệt là sau vụ Wikileaks tiết lộ 1,7 terabyte thông tin bí mật đă bị đánh cắp.

Nếu chúng ta so sánh xem xét và thiết kế của J-20, bạn sẽ
thấy rằng nó có một bố trí giống như F-22 và F-35 của Mỹ.
F-35 với lượng DSI đôi và đuôi h́nh chữ V. Các J-20 có cấu h́nh hai động cơ cánh mũi, đồng bằng, chuyển hướng, ít cửa hút siêu âm, và một cái mũi h́nh phù hợp với việc sử dụng một màn quét điện tử chủ động (AESA) radar. Để duy tŕ năng tàng h́nh,những chiếc F-22 mang theo vũ khí trong khoang trong( bề ngoài nh́n không thấy

Các J-20 có vẻ như được trang bị động cơ WS-10 hơn là WS-15 nhưng điều nàykhông thể được tạo ra bởi lực đẩy .

Chiếc F-22 Raptor có hai đốt sau Pratt & Whitney F119-PW-100 turbofans kết hợplực đẩy vectơ trục sân, với một loạt các ± 20 độ. Các lực đẩy tối đa được phân loại,mặc dù hầu hết các nguồn đặt nó vào khoảng 156 kN.
Động cơ chính của F-35 là động cơ Pratt & Whitney F135. General Electric /Rolls-Royce F136 đang được phát triển như là một engine.The thay thế PAK FA đă được dự kiến sử dụng một cặp động cơ Saturn 117 trên chuyến bay đầu tiên sản xuất142 kN lực đẩy ở đốt sau này. PAK FA sẽ là người đầu tiên máy bay chiến đấu thế hệthứ năm với đầy đủ lực đẩy vectơ 3-D cùng tất cả các trục máy bay ba: pitch, yaw vàroll.ut kN 156.

Các J-20 thiết kế tương tự như Lockheed Martin F-22 Raptor và Sukhoi T-50 máy bay chiến đấu. Các nguồn tin cho biết động cơ twin J-20 nguyên mẫu có thể được sử dụng xây dựng Nga-Saturn 117 (AL-41F1A) động cơ, tương tự đang được sử dụng trong T-50 và Su-35 nguyên mẫu (cuả Nga).
Trung Quốc đă bày tỏ quan tâm mua sắm với số lượng lớn của sao Thổ 117 từ Nga và tin đồn tại Triển lăm hàng không Chu Hải mới đây ở Trung Quốc chỉ ra một nguyên mẫu J-20 đă được trang bị với 117.

Chiếc F-22 Raptor sử dụng radar AN/APG-77 AESA, được thiết kế cho ưu thế trên không và hoạt động đ́nh công, tính năng, thấp quan sát được độ mở chủ động, điện tử-quét mảng có thể theo dơi nhiều mục tiêu trong thời tiết nào.

Các cảm biến chính trên tàu của F-35 là AESA AN/APG-81 của nó-radar, thiết kế bởiNorthrop Grumman và Hệ thống điện tử được tăng cường bởi các mục tiêu theo hệ thống quang điện (EOTS) được gắn dưới mũi của máy bay, thiết kế bởi LockheedMartin.
Đối với T-50 PAK FA, radar với APAA được cung cấp bởi NIIP. Các J-20 được quy định phải sử dụng một radar tiên tiến tuy nhiên thực của nó vẫn c̣n chưa được biết.Mặc dù J-20 xuất hiện như một máy bay tàng h́nh tốt hơn so với phần c̣n lại các phi công Trung Quốc không có kinh nghiệm so với các phi công Mỹ.
Hoa Kỳ cóc ác phi công đă được huấn luyện thành thục trong mọi t́nh huống chiến đấu .NH́n chung Trung Quốc mới chỉ là giai đoạn phôi thai đang có t́m hiều kỷ thuật tang h́nh của F-22 và F-35 của Mỷ.
Cho dù Trung Quốc chạy thật nhanh trong lảnh vực may bay thế hệ thứ 5 nhưng c̣n nhiều điều mà Trung quốc c̣n phải giăi quyết trước mắt là hoàn thiện may bay thế hệ thứ 4 mà hiện nay Trung Quốc vẩn c̣n chặt vặt …………….Tài liệu phổ biến của bộ quốc pḥng Mỷ.


All times are GMT. The time now is 09:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.06634 seconds with 8 queries