![]() |
Tương lai công nghệ và internet qua mắt nh́n trẻ em
1 Attachment(s)
Tính năng t́m kiếm bằng h́nh ảnh của Google đă bị đoán trước bởi một bé gái 12 tuổi?
Trẻ em có thể đoán được tương lai Internet sẽ như thế nào! Tin được không? Latitude - công ty tư vấn nghiên cứu quốc tế, xác nhận là bạn có thể tin được. Năm ngoái, Latitude đă tiến hành thăm ḍ khả năng này bằng việc đặt câu hỏi: "Cháu muốn máy tính của ḿnh hay mạng Internet làm những chuyện ǵ mà mà lúc này nó vẫn chưa thể làm được?" cho 200 trẻ em dưới độ tuổi 12 trên toàn thế giới. Điều đặc biệt là các em đă không trả lời bằng lời mà trả lời bằng những bức tranh do chính ḿnh vẽ, biến cho nó trở thành một trong những cuộc khảo sát dễ thương nhất từ trước đến nay. ![]() Latitude cho rằng rằng những bức tranh này có thể gợi ư cho người lớn biết về công nghệ nói và thế giới internet ở thế hệ mà công ty này gọi là "digital natives" (công dân số). Trong các bức tranh gởi về công ty, có một vài bức vẽ các em bé đang tương tác với máy tính thông qua màn h́nh đa chạm, qua giọng nói và thậm chí là đọc được cả ư nghĩ. Một vài bức khác c̣n thể hiện một chiếc máy tính hỗ trợ các tác vụ có thể là mốt của mai sau, dạng như di chuyển tức thời. Ngoài ra c̣n rất nhiều bức thể hiện sự quan tâm về người máy robot. ![]() Latitude nhận xét rằng: Trẻ em khắp nơi trên thế giới đă tạo nên những công nghệ thể hiện sự gắn kết các trải nghiêm trực tuyến và ngoại tuyến một cách liền lạc, như là máy tính 'in' ra được thực phẩm thật hoặc cho phép người dùng chạm vào các vật thể hiển thị trên màn h́nh. Trẻ em ngày nay không c̣n phân biệt rạch ṛi giữa yếu tố online với offline nữa. Đối với các em, công nghệ không c̣n là thứ ǵ đó làm trung gian bắt cầu cho trải nghiệm nữa, mà là thứ ḥa nhập và lan tỏa vào trải nghiệm cuộc sống rồi. Theo Infographic thống kê tỉ lệ phần trăm về tầm nh́n của trẻ em đối với công nghệ trong tương lai, có đến 77% liên quan đến tương tác (thích ứng nhập liệu), 40% về game và giải trí, 36% về kết hợp không gian thật và ảo, 36% về giao diện trực quan (màn h́nh cảm ứng, cử chỉ…), 33% về trao đổi khả năng hoặc kiến thức, 31% về nền tảng để xây dựng sản phẩm ǵ đó, 26% về xă hội, 25% về nghệ thuật hoặc thiết kế, 12% về video và 9% về không gian 3 chiều. Inforgraphic này c̣n phân tích về các chủ đề phân cấp đối tượng, trong đó: ![]() ![]() Màn h́nh như tấm vải vẽ thật “Cháu muốn vẽ và tô màu lên ngay trên màn h́nh máy tính để hiện thành bức tranh” – Bé gái 8 tuổi tại Ogden, Utah, Hoa Kỳ. ![]() Máy tính ngoại cảm hỗ trợ "Máy tính hỗ trợ: Nó biết bạn đang nghĩ ǵ và làm việc đó cho bạn – được điều khiển bằng giọng nói và chạm tay"– Bé trai 8 tuổi tại Brisbane, Australia. ![]() Đàm thoại video có phiên dịch thời gian thực "Cháu muốn tṛ chuyện qua video với các bạn ở nước ngoài nói bằng một ngôn ngữ khác" – Bé gái 7 tuổi tại Warwick, RI, Hoa Kỳ. ![]() Du hành ảo "Cháu muốn đi qua chiếc máy tính để đến những nơi nằm bên trong nó" – Bé gái 4 tuổi tại Medellin, Columbia. ![]() Liên lạc ngoại cảm "Cháu muốn có khả năng gởi tin nhắn bằng tâm trí, không cần phải dùng chuột hay bàn phím". Bé gái 12 tuổi tại Guadalajara, Mexico. theo genk |
| All times are GMT. The time now is 21:11. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.