![]() |
Microsoft thua lỗ 2,5 tỉ USD do kinh doanh trực tuyến
1 Attachment(s)
- Dù doanh thu của hăng lên tới 70 tỉ đôla trong năm vừa qua nhưng Microsoft đă vấp phải thất bại nặng nề trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.
Trong năm tài chính 2011 (kết thúc ngày 30/6/2010), các báo cáo tài chính của hăng ghi nhận doanh thu của bộ phận trực tuyến tăng 17% trong quư IV và 15% trong cả năm nhờ vào lĩnh vực t́m kiếm. ![]() Lănh đạo Microsoft cần phải làm nhiều điều tốt hơn cho đế chế của ḿnh Tuy nhiên, đây không phải là dấu hiệu cho sự thành công của bộ phận này bởi các báo cáo cũng chỉ ra con số thua lỗ là 728 triệu đôla trong quư IV và đây cũng là quư thua lỗ nặng nề thứ hai mà hăng đă phải hứng chịu – chỉ thấp hơn 4 triệu đôla so với con số 732 triệu đôla của cùng ḱ năm 2009. Đáng buồn hơn, đây là quư thứ 22 mà hăng này chịu thua lỗ trong mảng kinh doanh dịch vụ trực tuyến. Doanh thu th́ vẫn tăng lên, nhưng tốc độ tăng của thua lỗ c̣n cao hơn rất nhiều lần. Hăng đă phải bỏ ra trên 2 đôla chỉ để thu về 1 đôla. Tính tổng năm tài chính 2010, hăng lỗ 2.5 tỉ USD trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Về phần ḿnh, Microsoft đổ lỗi cho sự thất bại này là do thương vụ hợp tác với Yahoo: “Sự thua lỗ của bộ phận kinh doanh trực tuyến là do chi phí vận hành tăng cao. Con số này là 641 triệu đôla liên quan tới thỏa thuận hợp tác với Yahoo trong lĩnh vực t́m kiếm. Chi phí chung và chi phí quản lư đă giảm đi 157 triệu đôla nhờ quá tŕnh tái cơ cấu do thỏa thuận hợp tác thương mại với Yahoo. Chi cho nghiên cứu và phát triển tăng thêm 117 triệu đôla”. Sự thất bại của Microsoft làm dấy lên nhiều mối nghi ngại liệu việc Microsoft mua lại Skype có làm cho t́nh h́nh trở nên ảm đạm hơn nữa khi công ty này đă có tiền sử thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Đây là thương vụ lớn nhất của Microsoft từ trước tới nay. Hiện hăng c̣n đang chờ đợi sự chấp thuận của liên minh châu Âu mà quyết định sẽ được đưa ra vào tháng 10 tới. Dung Nguyễn (theo Techcrunch) |
Microsoft lỗ nặng vào các sản phẩm trực tuyến
1 Attachment(s)
Microsoft tiếp tục thất bại trong các hoạch định chiến lược kinh doanh với phân khúc dịch vụ trực tuyến - Online Service.
Vừa qua, đại gia Microsoft đă công bố chi tiết về doanh thu trong quư 4 năm 2011. Bản báo cáo tài chính một lần nữa cho thấy sự thất bại trong các hoạch định chiến lược kinh doanh với phân khúc dịch vụ trực tuyến - Online Service. Theo báo cáo tài chính năm nay, hệ điều hành Windows và các dịch vụ nằm trong gói sản phẩm Windos Live đă mang lại cho hăng 2,9 tỷ USD. Đây điều không có ǵ quá bất ngờ bởi tính chất bao trùm và lâu đời của hệ điều hành Windows. Cùng với đó, các gói dịch vụ của Windows Live cũng đă đạt thành công sau quá tŕnh dài thử nghiệm và phát triển. ![]() Về phân khúc sản phẩm giải trí với chủ lực là máy chơi game Xbox 360, Microsoft có thể tự hào khi nhóm sản phẩm này của hăng đă đánh bại những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Sony với máy chơi game PlayStation 3. Với việc đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng phát triển game XNA của ḿnh, Microsoft đă tạo ra những điều kiện rất tốt dành cho các nhà phát triển độc lập, đồng thời tạo một kênh cung cấp các tṛ chơi cho hệ máy Xbox 360. ![]() ![]() ![]() ![]() Nhưng phải thừa nhận rằng, ngoài khoảnh thời gian đầu với những quảng cáo về chất lượng của Bing, có vẻ như người dùng vẫn đánh giá Google cao hơn. Đây là bài toán khó mà Micorosft vẫn chưa giải quyết được. theo genk |
All times are GMT. The time now is 10:36. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.