VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Archive - Old News 2005-2011 (closed) (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=263)
-   -   Mercedes-Benz tập trung vào vật liệu trọng lượng nhẹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=471644)

Romano 09-19-2011 07:57

Mercedes-Benz tập trung vào vật liệu trọng lượng nhẹ
 
1 Attachment(s)
Mục tiêu của Mercedes-Benz là cắt giảm 10% trọng lượng ḍng xe tương lai bằng cách tận dụng các loại vật liệu nhẹ.

Trong triển lăm Frankfurt 2011, ngoài việc ra mắt những mẫu xe mới, Mercedes-Benz c̣n giới thiệu thiết kế và công nghệ trọng lượng nhẹ dự kiến sẽ xuất hiện trên ḍng ôtô thể thao tương lai của hăng. Để người hâm mộ hiểu rơ hơn, hăng Mercedes-Benz đă trưng bày một bộ thân vỏ lấy từ mẫu xe SLS AMG E-Cell tính năng cao nhưng vận hành bằng điện.

Điểm nổi bật nhất của phần thân vỏ chính là đường hầm dẫn động làm từ vật liệu sợi carbon tổng hợp trọng lượng nhẹ (CFRP). Vật liệu CFRP rắn chắc giúp xe giảm trọng lượng đồng thời đóng vai tṛ như cácte liền khối cho mô-đun pin. Nhờ đó, cụm pin sẽ không bị hư hỏng trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Sử dụng vật liệu sợi carbon cho phép giảm 30% trọng lượng của đường hầm dẫn động trên SLS AMG E-Cell so với phiên bản tiêu chuẩn. Từ đó, hăng Mercedes-Benz có thể bù cho trọng lượng bổ sung của cụm pin.

CFRP hiện đóng một vai tṛ quan trọng đối với chiến lược thiết kế của Mercedes-Benz và AMG trong tương lai. Nhà sản xuất xe đến từ Đức đang lên kế hoạch giảm 10% trọng lượng cho toàn bộ ḍng xe của ḿnh bằng cách tăng cường sử dụng thép, nhôm và nhựa gia cố sợi carbon cường độ cao.


Theo hăng Mercedes-Benz, SLS AMG E-Cell có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây. Cụm pin lithium polymer của SLS AMG E-Cell được đặt đằng sau khoang lái và giữa đường hầm dẫn động.



otofun


All times are GMT. The time now is 08:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03752 seconds with 8 queries