![]() |
Nỗi buồn máy bay Made in Vietnam
1 Attachment(s)
Tháng 12/2005, chiếc máy bay VAM1 đă được chế tạo và bay thử nghiệm thành công dưới sự giám sát của các nhà khoa học và đại diện Bộ Quốc pḥng Việt Nam.
![]() Ngày 8/12/2005, chiếc VAM-1 do phi công Phạm Duy Long lái cất cánh tại sân bay Long Thành (Đồng Nai). Một dự án khoa học có khả năng ứng dụng thực tiễn rất lớn và tưởng như rất khả thi, cuối cùng vẫn dậm chân tại chỗ trong suốt 6 năm qua. Và đến nay, 2 chiếc máy bay vẫn đang nằm trong kho chờ đợi sự cho phép của các cơ quan quản lư Nhà nước. Năm 2005, trên đường vận chuyển chiếc máy bay VAM1 từ TP.HCM tới sân bay Nước Trong đă để lại những h́nh ảnh đầy hào hứng. Khi đó, dự án máy bay VAM đă được chấp thuận. Chiếc máy bay đă cất cánh lên trời cao mang theo niềm hạnh phúc và những ước mơ của rất nhiều nhà khoa học. Trong đoạn phim tư liệu Phi công bay thử nghiệm Phạm Duy Long khi tiếp đất đă ôm chặt 1 sỹ quan không quân khóc nức nở, những giọt nước mắt hạnh phúc… Khi đó rất nhiều người đă tin tưởng vào tương lại sáng lạn của dự án máy bay VAM. Sau 6 năm, gặp lại những người có niềm đam mê bầu trời tại TP.HCM, đó là phi công thử nghiêm Phạm Duy Long, là Kỹ sư hàng không Vimar Nguyễn, Chủ đầu tư của dự án. Họ không già đi là mấy so với thời điểm năm 2005, nhưng sự hào hứng th́ đă mất nhiều. Những chiếc máy bay của họ trong dự án VAM đang nằm đắp chiếu trong kho, theo đúng nghĩa đen của cụm từ này. Phi công Phạm Duy Long cho biết: "Ở Canada th́ Long bay rất nhiều, ở đây không được bay tôi rất buồn. Bây giờ tôi nh́n những chiếc máy bay này như những đứa con bị bỏ rơi”. Hai chiếc máy bay nằm im lặng trong kho như những chủ nhân của chúng. Họ có rất nhiều điều muốn nói về lợi ích khi sử dụng máy bay VAM, về sự tiện lợi và ứng dụng đa dạng của hàng không siêu nhẹ. Chỉ có điều không ai muốn nghe. Và các cơ quan quản lư Nhà nước cũng không thể trả lời ông một cách rơ ràng: Tại sao VAM1 lại không được bay. Ông Vimar Nguyễn, Kỹ sư hàng không chia sẻ: “Tôi vẫn hy vọng là nó sẽ được bay, rồi sẽ đến lúc đó, chỉ có điều là đừng quá lâu trước khi sức khỏe của tôi đi xuống. C̣n về việc không được bay th́ chính tôi cũng không thể biết được tại sao". Trong 6 năm chờ đợi, rất may mắn là ông Vimar Nguyễn lại t́m được một công việc cũng liên quan tới hàng không, liên quan tới máy bay, tới niềm đam mê chinh phục bầu trời… Đó là là thiết kế và sản xuất mô h́nh máy bay có gắn động cơ. Tuy là nghề tay trái, nhưng nó cũng rất phát triển và mang lại cho ông nguồn thu nhập đáng kể. Về Việt Nam để mong muốn phát triển máy bay thật, nhưng giờ đây ông Vimar Nguyễn và những cộng sự của ḿnh lại trở thành những chuyên gia trong việc chế tạo máy bay đồ chơi. Có lẽ t́nh huống éo le này không hề có khi ông dự định về nước. Xuân Tùng/VTV |
mẹ, cho con lạy mấy bố..một quả đấm thép Vinashin ra ngoài biến lớn chưa đủ sao mà c̣n muốn một quả nữa lên trời hả mấy bố?
mịa, cái xe máy c̣n làm chưa xong mà lo cái máy bay...mấy bố VN XHCN toàn là mớ ngủ trong cái l. què.. mịa, đúng toàn là đỉnh cao trí tuệ nó quen đi rồi... |
bài học sáng giá nhất cho những dzịt ḱu iu nước nào muốn làm ăn với việt cộng
|
Việt nam khuyến khích hô hào phát triển công nghệ, khoa học, kỷ thuật ... cho bằng nước ngoài mà anh Vimar Nguyễn ??? Vậy chắc hối hận khi được hồi hương rồi hả? Ba cái thứ mắc dịch này ở nước ngoài ai cũng có thể mua về tự ráp lại cho rẻ chúc đỉnh, chơi như môn thể thao c̣n việt Nam th́ ... an ninh quốc pḥng, hơn nửa họ đâu cần nhân dân khôn ra đâu, dân khôn ra th́ làm sao cai trị. Chất xám của anh thành keo rồi.
Vả lại họ dùng 2 chử "chế tạo" nghe mà muốn ói ... theo tôi th́ chắc các bộ phận mua chui từ các ngă đường Campuchia của mấy tay bay tài tử Thái Lan , Campuchia bán lại đồ củ, về đến VN tân trang máy móc lại, chẳng qua như máy xe Honda thôi, thổi thêm 1 luồng hơi xả hội chủ nghĩa vào do mấy thằng nhà báo nô lệ đăng lên thế là VN "chế tạo máy bay". Cũng như mấy năm trước báo chí XHCH có đăng 1 nông dân học mới lớp 8 , lấy máy đuôi tôm 4 ngựa, thùng thiếc ốp lại... với hoài bảo "chế tạo" trực thăng... không biết nay trưc thăng này đă nhấc nổi khỏi mắt đất chưa? Thế mà cũng có lảnh đạo tỉnh, đại diện không quân đến quan sát... đánh dấu thành quả tùm lum , cười bể bụng . |
Trí thức nước ngoài mà ngu như chó, đ̣i việt cộng cho làm trong nước là nằm mơ đó. Ngày đó xách cái quần chậy chết mẹ, bây giờ ti toe làm với chúng. Đúng là loại trí thức cục phân.
|
1 Attachment(s)
nếu như tui là tui làm con diều này bán qua trung cộng có tiền hơn là làm đống máy bay sắt vụn kia. |
Quote:
|
Nêú Việt kiêù nào phát minh ra máy in tiêǹ như thật thi ̀sẽ được Đảng và nhà nước ta ủng hộ tôí đa,còn ba cái quái vô bô ̉kia thi ̀miêñ bàn.
|
![]() Xách cái này qua bắc kinh chọi bom là mấy thằng tàu cộng chết hết luôn |
Quote:
Tôi nghi ̉cái máy bay này mà đem thêm Bomb chắc chắn sẽ bị quá tải,lúc đó bay không bay mà chạy cũng không chạy. Đê ̀nghị 2 Phi công môỉ người đem theo 10 trái lựu đạn vừa bay vừa ném xuôńg,thi ̀hiệu quả sẽ cao hơn...chi ̉ngại bọn Tàu cộng họp lại lâý Ná băń chim băń thi ̀máy bay này sẽ thành tô ̉Ong mât́ thôi. |
All times are GMT. The time now is 02:27. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.