VietBF

VietBF (https://vietbf.com/forum/index.php)
-   Archive - Old News 2013 (closed) (https://vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=266)
-   -   Tận mặt xem "danh dự của ngành giao thông" (https://vietbf.com/forum/showthread.php?t=612052)

jojolotus 01-22-2013 03:29

Tận mặt xem "danh dự của ngành giao thông"
 
1 Attachment(s)
“Chất lượng là danh dự của ngành giao thông, chúng ta phải biết xấu hổ khi thấy con đường xấu”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.


Liên quan vấn đề bảo tŕ đường bộ, nhiều lănh đạo sở giao thông vận tải đă phản ánh t́nh trạng xe chở quá tải gây hư hỏng đường tại Hội nghị tổng kết năm 2012 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sáng 21/1. Tại Hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng đă yêu cầu các cơ quan liên quan có biện pháp nâng cao chất lượng sửa chữa đường, nhất là các quốc lộ. Bộ trưởng cũng cho rằng cần nghiêm túc xử lư những cá nhân làm đường không đạt yêu cầu, phải đưa ra khỏi ngành giao thông.


"Thu một đồng từ chủ phương tiện th́ chúng ta phải có trách nhiệm, phải sử dụng hiệu quả, chất lượng đường là danh dự của ngành giao thông. Chúng ta phải xấu hổ khi thấy đường xấu”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh. Sụt lún, hư hỏng trên mặt đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh B́nh, tuyến đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam, với số vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, theo h́nh thức BOT.


T́nh trạng đá dăm rơi văi thường trực trên tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam.


Bộ trưởng cũng cho rằng cần nghiêm túc xử lư những cá nhân làm đường không đạt yêu cầu, phải đưa ra khỏi ngành giao thông. Theo đó, chấn chỉnh những ban quản lư yếu kém, xóa đơn vị tư vấn “ma”. Hồi tháng 8/2012 vừa qua, hố tử thần khổng lồ nằm "ngoác miệng" ôm trọn toàn bộ một phần mặt đường, "ăn" ra tận dải phân cách, sâu khoảng 3m và có chiều rộng lên đến 20m2 trên đường Lê Văn Lương, (đoạn công tŕnh thi công của Tập đoàn xây dựng Sông Đà Thăng Long (giữa khu vực Phường Vạn Phúc và phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội).


“Bảo tŕ đường sẽ phải đấu thầu chứ không chỉ định như trước, Ban quản lư phải thuê các nhà thầu lớn chứ không huy động công nhân đội nón ra vá đường. Với nhà thầu đă làm đường sẽ được thuê bảo tŕ sau đó để gắn trách nhiệm”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói. Mặt cầu Thăng Long sau rất nhiều lần sửa đi sửa lại trong 2 năm qua.


Bộ trưởng Đinh La Thăng đă yêu cầu các cơ quan liên quan có biện pháp nâng cao chất lượng sửa chữa đường, nhất là các quốc lộ. Theo đó, cơ quan quản lư phải thuê các tổng công ty lớn để huy động máy móc và áp dụng công nghệ mới vào sửa chữa đường, chấm dứt t́nh trạng vá víu thủ công như trước đây. Mặt cầu Vĩnh Tuy xuất hiện những khe co giăn, những ụ nhựa đường nhô cao tới 10 cm, có nơi bị lơm sâu. Nằm ở đầu Nam của cầu, khe nứt rộng 3-4cm đă khiến một phần đường tách rời khỏi thành cầu.


Tuy đă được vá nhưng vẫn c̣n một vài vị trí sót lại những “ổ gà” đọng nước. Phải tới tháng 1/2013, một số đoạn mới hết thời gian chờ lún, sau đấy mới giỡ tải và thi công hoàn thiện lớp nhựa mặt đường. Vết nứt rộng, kéo dài khoảng 5m trên cầu Thanh Tŕ (hướng Gia Lâm - Yên Sở)


Theo quy định định nộp phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện, từ ngày 1/1/2013, ôtô, xe máy đóng phí đường bộ 50.000 - 1 triệu đồng/tháng. Chủ xe ôtô đóng phí theo chu kỳ đăng kiểm tại cơ quan đăng kiểm. Sau khi nộp phí, cơ quan này sẽ dán tem nộp phí sử dụng đường bộ tương ứng với thời gian nộp. Chủ xe máy nộp phí thông qua UBND xă, phường, thị trấn.


Trước đó, Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, hiện tại, do nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí cho công tác duy tu, sửa chữa đường bộ chỉ đạt 40% nhu cầu và có xu hướng giảm dần nên việc đưa Quỹ Bảo tŕ đường bộ hoạt động đúng tiến độ vào ngày 1/1/2013 đang là yêu cầu cấp bách. Quốc lộ 1A đoạn qua xă An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên bị sạt lở nghiêm trọng khiến đầu tháng 11/2010, ông Hồ Văn Tiến, chánh văn pḥng, người phát ngôn UBND tỉnh Phú Yên, cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đ́nh Cự đă kư quyết định Ban bố tŕnh trạng khẩn cấp sự cố sạt lở trên Quốc lộ này.


theo PNTD

pauldta 01-22-2013 03:54

Tham nhũng ngập đầu.Tất cả các dự án đều bị " rút ruột ",bỏ túi riêng hàng tỉ đồng.Cho nên đường xá,cầu cống và kể cả các cơ sở hạ tầng đều xuống cấp trầm trọng.Bây giờ lại dùng phương án " họ Đổ ,tên Thừa" để qui trách nhiệm cho nhau.Cuối cùng thì huề cả làng.Rồi dẫn tới nợ trần của nước VN là 60 tỷ USD theo ước tính sơ bộ.Như vậy 90 triệu người dân ở VN sẽ phải lao động vất vã thêm 2 thế hệ nữa mới trả nổi món nợ này để nuôi những tên dốt nác,độc tài và hèn nhác cho mập thây.

Minhrau 01-22-2013 04:23

quá đă

eaglevn 01-22-2013 13:31

Làm đường như đám tham quan việt+ này mà ở xứ lạnh (răi muối mùa đông) th́ mỗi 3 tháng phải làm lại 1 lần quá, lớp nhựa đường mỏng như bánh tráng.

perry 01-22-2013 17:02

quá xấu hổ cho chúng bây.


All times are GMT. The time now is 03:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.10274 seconds with 9 queries