VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   2005-2023 Vietnam News (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=283)
-   -   Cận cảnh chiếc ô tô đầu tiên Việt Nam tự sản xuất! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=885188)

miro1510 05-09-2015 05:24

Cận cảnh chiếc ô tô đầu tiên Việt Nam tự sản xuất!
 
1 Attachment(s)
Dây chuyền sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam sắp cho ra ḷ 200 chiếc ô tô. Được bán với giá rẻ nên người dân rất thích thú tiết kiệm tiền đi mua.

Từ năm 2009, Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) đă đầu tư hơn 250 tỉ đồng để nghiên cứu chiếc ô tô con 4 chỗ với mong muốn sản xuất được chiếc xe chất lượng, giá rẻ phù hợp với túi tiền của người Việt. Thế nhưng từ năm 2010 đến nay, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam gặp nhiều khó khăn về vốn, thuế,… nên công đoạn sản xuất chiếc xe này bị gián đoạn. Từ năm 2015, Vinaxuki đang t́m mọi cách tháo gỡ khó khăn để có thêm vốn vay, hoàn thiện chiếc xe, sớm đưa ra thị trường trong thời gian tới.

Ô tô 4 chỗ với thương hiệu VG (Vietnam Graceful- Duyên dáng Việt Nam) có động cơ 1.5 L nhập từ hăng hăng Mitsubishi (Nhật Bản), dung tích b́nh xăng 45 lít. Toàn bộ khung xe có chất liệu thép, độ bền cao do Vinaxuki sản xuất. Tỉ lệ nội địa hóa của chiếc xe đạt 50%. Giá bán dự kiến 350 triệu đồng (số sàn) và 390 triệu đồng (số tự động). Bên cạnh đó, Vinaxuki c̣n có ḍng xe 4 chỗ VG 1.0 với giá bán 200 triệu đồng.
Ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Vinaxuki cho biết, toàn bộ phần cơ bản của xe đều do Vinaxuki sản xuất, lắp ráp; các thiết bị nội thất sẽ được nhập từ Đài Loan hoặc Nhật Bản. Kiểu dáng của xe được thiết kế trẻ trung với ba tông màu đỏ, bạc và xanh. Chất lượng xe VG không thua kém các ḍng xe 1.5 L của những hăng xe nước ngoài. Trên thị trường ḍng xe 4 chỗ 1.5 L có giá dao động 500 triệu đồng nhưng giá xe của Vinaxuki thấp hơn rất nhiều, phù hợp với túi tiền của người Việt. “Các nhà sản xuất ô tô trong nước đang gặp khó khăn về vốn, chịu áp lực từ nhiều sắc thuế; đặc biệt phải cạnh tranh với các loại xe nhập hưởng ưu đăi thuế từ năm 2018. Dù vậy Vinaxuki sẽ quyết tâm không từ bỏ sản xuất những chiếc ô tô “Made in Vietnam”- Ông Huyên chia sẻ.

Cùng ngắm h́nh ảnh ô tô 4 chỗ “Made in Vietnam”:










VietBF © Sưu Tầm

cgdl 05-09-2015 06:07

Nếu tôi nhớ không lầm thì trước 30.04.1975 dù đang bị chiến tranh nhưng VN đã từng sản xuất ra được xe hoi hiệu La Dalat chạy khắp đường phố Saigon, bây giờ sau 40 năm hòa bình VN mới sản xuất lại được xe hơi (sau luôn cả Campuchia) là đã khoe rùm trời rồi - he he he

Newton 05-09-2015 13:39

thùng rỗng kêu to , cái mơm tụi cộng ăn thịt chó nên sủa to hơn tạc đạn

perry 05-09-2015 14:58

quá sung sướng.

thino2000 05-09-2015 16:50

À th́ ra mọi thứ đều nhập tù nước ngoài kể cả cái con bù long
Chỉ có cái khung xe(Body)là tự làm thôi
Chúc mừng thằng cuthun

tctd 05-09-2015 17:19

nh́n cái thân xe giống như làm từ "coke can"

cha12 ba 05-09-2015 18:39

Ô tô 4 chỗ với thương hiệu VG = Việt Gian....quá đă!!!!

phokhuya 05-09-2015 20:53

Tụi nó mà biết làm khen giỏi liền. Toàn là nhờ đám kỹ sư nước ngoài trợ giúp. C̣n bên trong th́ cả cái ghế cũng phải chờ nhập từ.....Trung Cộng mới ráp được thành chiếc xe. Đúng là nổ như pháo.

hoaibao 05-09-2015 22:27

Nếu tác giả chịu khó nêu ra luôn, cái máy ép khung ( dàn đồng ) xe VNCS lấy tre hay cây cừ để làm, sắt thép làm bằng bùn hay bằng ǵ, nếu không nhập hàng ngoại th́ VNCS làm được cái ǵ.

anhhaila 05-09-2015 22:45

hăng xe "vịêt nam cũ kỉ" cho ra xe hiệu "việt gian" máy "mít su bí sị" th́ trước sau ǵ cũng nhất thế giới à nha .

nhattran03 05-10-2015 14:27

Xe có túi đựng khí không.?xe 4 chỗ sẽ có option 4 bộ bàn đạp khi chết máy.

hmta1982 05-11-2015 01:22

Coi chừng bị xụp ổ gà là cả 4 người trên xe ... tan xá...c :hafppy:
con ốc làm không được mà c̣n bày đặt :o :o :o

vanhong 05-12-2015 10:55

THÊM MỘT THẰNG NÓI LÁO HAY THIẾU KIẾN THỨC NỬA
 
Việt Nam sản xuất được xe hơi từ bao giờ?

Cách đây gần nửa thế kỷ, người dân ở miền Nam đă quen dùng các sản phẩm của Pháp từ thời đô hộ nên các loại xe ôtô thường là các loại xe xuất xứ từ châu Âu. Đến giữa thập niên 60 với việc nhập cảng ồ ạt các loại xe gắn máy 2 bánh: Honda, Suzuki, Yamaha th́ xe ôtô Nhật bản cũng chen chân vào thị trường Việt Nam.

Việt Nam sản xuất được xe hơi từ bao giờ? - Ảnh 1 La Dalat – mẫu xe đầu tiên được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam

Xe do Pháp chế tạo đă không c̣n sức thu hút người tiêu thụ ngoại trừ chiếc Citroën 2CV. Do đó, Hăng Citroën tại Việt Nam quyết định tung ra thị trường một loại xe thực dụng và rẻ tiền, loại xe mà các công ty sản xuất xe Nhật Bản không thể cạnh tranh được. Đó là chiếc La Dalat.

Trước đó, hăng xe Citroën đă thiết lập một cơ xưởng ở Đông Dương vào năm 1936, trụ sở lúc đầu đặt tại góc đường Lê Lợi – Nguyễn Huệ hiện nay đă trở thành Caféteria Rex ở Sài G̣n. Dưới thời chính quyền cũ được dời đi và đổi tên thành Công Ty Xe Hơi Citroën, sau là Công Ty Xe Hơi Saigon tại nơi bây giờ là Diamond Plaza (Tp.HCM).

Dựa trên mẫu mă của chiếc Méhari và chiếc Babybrousse rất thành công ở các thuộc địa cũ, Citroën nhập cảng vào Việt Nam những bộ phận chính như động cơ, tay lái, giảm xóc, phanh… C̣n lại như đèn, c̣i, ghế nệm, dàn đồng đóng bằng tôn, mui xe… được chế tạo tại Việt Nam.

Lúc tung ra thị trường vào năm 1970, tỷ lệ cơ phận nhập cảng và cơ phận nội địa là 75/25, đến năm cuối cùng khi hăng Citroën đóng cửa vào năm 1975 là 60/40. Có tất cả là 4 kiểu La Dalat: loại 4 chỗ ngồi hoặc 2 chỗ ngồi với thùng chở hàng.

Loại xe bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu

Sau Chiến tranh thế giới II, để đáp ứng nhu cầu về phương tiện di chuyển của dân Pháp đương thời, hăng chế tạo xe Citroën đă tung ra thị trường chiếc xe 2CV. Từ dạng chiếc xe này, Citroën đă thành công trong việc sản xuất một chiếc xe rẻ tiền, bền bỉ, bảo tŕ và sửa chữa dễ dàng, thực dụng cho dân chúng thời hậu chiến. Tiếp đến là loại xe Citroën Dyane 6 và Méhari sản xuất cuối thập niên 50 và đầu thập niên 60.

Việt Nam sản xuất được xe hơi từ bao giờ? - Ảnh 2 La Dalat trên đường phố Sài G̣n

Xe Citroën La Dalat sản xuất ở Việt Nam là loại xe dựa trên kiểu Citroën Méhari, nằm trong kế hoạch hợp tác kỹ thuật của Citroën về cơ khí ôtô và những quốc gia có ư định sản xuất phương tiện giao thông nội địa, c̣n được Citroën gọi là kế hoạch hợp tác FAF (Facile À Fabriquer, Facile À Financer = Dễ sản xuất, Dễ trả tiền).

La DaLat sử dụng động cơ 4 th́, 602 phân khối, 31 mă lực, 2 xi-lanh đối ở 2 đầu nằm dẹp (flat twin), hộp số gồm 4 số tay, truyền động ở trục bánh trước. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.003 mm x 1.530 mm x 1.540 mm. Mẫu xe đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam có trọng lượng khoảng từ 480 đến 590 kg (tùy theo kiểu), kiểu xe thùng nặng 770 kg.



Việt Nam sản xuất được xe hơi từ bao giờ? - Ảnh 5 Xe La Dalat đánh đúng vào nhu cầu của dân lao động Việt Nam: ít tốn xăng, dể sửa chửa, dễ thay thế. Đặc biệt, một số bộ phận như cánh cửa, kính xe, thùng xe… đều có thể “tự chế”. Các bộ phận rời được bán với giá phải chăng v́ được chế tạo tại Việt Nam.

Ngày nay, khi rất nhiều các hăng xe đă xây dựng nhà máy tại Việt Nam, ít ai biết rằng, La Dalat lại chính là mẫu xe đầu tiên được sản xuất và lắp ráp tại đây.

Theo Autodaily.vn

dzuca 05-13-2015 12:46

không giống ai mua về trồng hành

congluan 05-13-2015 14:56

Có mỗi con vis làm c̣n chưa xong....ở đó mà xe với pháo...chạy xe nầy...là chạy đua với......tử thần....chết đứa nào...bỏ đứa nấy...tiền vào túi thầy....hehehe...thầ y xoa tay hốt bạc...đứa nào ngu mua chết ráng chịu.

QueMe 05-14-2015 01:04

That's one small step for Vietnam, one giant leap for idiotic VC baboons!

nicewave 05-15-2015 00:55

Mẹ tía nó lấy mấy cái h́nh ở đâu ra rồi Photoshop. Nh́n cái h́nh có ngừơi mà không thấy chân đâu hết :mad::mad:


All times are GMT. The time now is 21:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04887 seconds with 8 queries