View Single Post
Old 11-19-2024   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,475
Thanks: 31,184
Thanked 22,894 Times in 10,848 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Hà Nội vừa có đề án hạn chế xe máy tại các vùng phát thải thấp, trong đó 12 quận nội thành và quận Hoàn Kiếm được chọn là nơi thí điểm hạn chế xe máy vào năm 2025. (theo Tuổi trẻ)
Sau đây là những phản hồi, đánh giá của người dân về đề án trên của chính quyền:
- Thế dân ở những khu vực đó phải mua xe máy điện, ô tô điện hết à?
- Chưa hiểu dân sẽ đi lại kiểu gì? Mấy nhà trong ngõ sâu thì đi lại làm sao?
- Phương tiện công cộng làm toàn trên hàng chục năm mới xong mà hở ra cái là cấm phương tiện cá nhân.
- Xe máy điện làm sao chở rau từ ngoại thành vào được? Dự đoán lương thực quận Hoàn Kiếm sẽ tăng giá sấp mặt, ép dân phải mua từ các siêu thị.
- Phương tiện công cộng không cần đến mức hiện đại đồ sộ như Nhật, Trung Quốc… mà chỉ cần có hệ thống xe lửa, xe bus, tàu điện trải dài khắp các quận thì lúc đó hẵng mơ đến việc hạn chế xe máy.
- Cấm và phạt để có thêm nguồn thu ngân sách, còn dân đi đứng như nào thì mặc kệ dân!
- Thế cấm rồi thì mang hàng hóa vào nội đô kiểu gì, đi xe đạp chở vào chăng? Để tôi chống mắt lên xem duy trì được mấy bữa, dân chửi quá cũng phải dẹp thôi.
Tóm lại, Việt Nam đang cần một ngành công nghiệp và chính quyền chọn ngành công nghiệp ô tô vì nhu cầu đi ô tô của người dân Việt vẫn rất cao. Trước mắt thì không có cách nào để bán ô tô cạnh tranh ở thị trường khác được nên cách dễ nhất là đẩy mạnh, bắt nhu cầu nội địa mua xe trước. Chế tài ép dân chuyển dần qua mua xe điện của Vin, để Vin có tiền mà xoay vòng vốn, có tiền xoay vòng vốn thì mới không chết. Chính quyền tất tay bảo kê trắng trợn cho Vin làm xe điện, chính sách, rồi bất động sản của Vin, rồi vay ngân hàng… cũng chỉ để “đẩy hàng” cho xe Vin. Giờ Vin mà sập thì chính quyền nợ ngập mặt!
Hạnh Nhân
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09940 seconds with 10 queries