VietBF - View Single Post - VN Từ ngày đi Metro, chị tiết kiệm 200.000 đồng/ ngày ... không ngờ chỉ là thông tin lừa bịp
View Single Post
Old 01-03-2025   #16
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 29,007
Thanks: 28,765
Thanked 18,954 Times in 8,560 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 778 Post(s)
Rep Power: 77
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Phạt thậm chí là trừng trị mục đích để răn đe, giáo dục đấy là bản chất của luật pháp, không phải để sợ không dám làm, triệt đường sống của người dân.
Nghiên cứu tâm lư học đă chứng minh, một người với tâm lư sợ hăi phải phục tùng đầu tiên sẽ lảng tránh, có những cử chỉ không tự nhiên, sống măi trong môi trường không thân thiện sẽ chán ghét nó, dần đến hận thù và chống đối…
Hiện nay mức phạt vi phạm giao thông với những lỗi như vượt đèn đỏ, không bật đèn xin đường, sai làn, lấn vạch… rất phổ biến với mức phạt hơn cả một tháng lương, có thể đẩy nhiều người đến tiêu cực, mất lư trí họ cảm thấy như bị cướp mất bát cơm manh áo, bị dồn đến bước đường cùng… chẳng khác nào anh Pha, chị Dậu, Chí Phèo thời thực dân, phong kiến…
Không vô lư nói rằng “ Mức độ h́nh phạt càng nặng là biểu hiện sự bất lực của chính quyền”.
Thành thật nói ra, dù “dân tộc ta đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác” nhưng đó là chiến thắng trên chiến trường với hàng triệu con người đă ngă xuống, nhưng chúng ta vẫn thua chính ḿnh trên mặt trận kinh tế, với thứ hạng thấp trên thế giới về chỉ số “Phát triển con người” anh Pha, chị Dậu, Chí Phèo c̣n có ở mọi miền đất nước… đừng dồn họ vào bước đường cùng….
Hơn thế nữa, sự hỗn loạn, ách tắc tai nạn giao thông có phần do hạ tầng giao thông quá tải, chất lượng thi công kém, thiết kế bất hợp lư, quản lư kém cỏi, nhũng nhiễu tiêu cực…
Những h́nh ảnh và con số hàng chục ngh́n nắp cống vỡ nát, sụt lún tạo ra vô số những cái bẫy tiềm ẩn tai nạn giao thông, đèn tín hiệu nhảy múa lung tung… không thấy những người có trách nhiệm bị xử lư, bị phạt… tạo ra nỗi ấm ức trong dân, dân sai dân chịu phạt, quan sai vẫn nhởn nhơ trước pháp luật c̣n lên mặt giáo điều, dạy dân…
Trăm thứ tội đổ hết vào đầu dân… dân là nước, Đảng là thuyền, ḷng dân uất ức như sóng trào sẽ nhấn thuyền ch́m… đấy là quy luật tức nước vỡ bờ.
Phạt không thể đi với nghĩa triệt hạ cuộc sống của người dân, đừng lư luận “muốn không bị phạt đừng vi phạm” đó là thứ ngụy biện của những kẻ vô lại.
Có một câu chuyện về một kẻ phạm tội, khi quan toà nói với anh ta “Nếu anh không phạm tội sẽ chẳng có bản cáo trạng nào cả, đừng tự bào chữa làm ǵ”
Kẻ phạm tội trả lời rằng “Xă hội không có tội phạm sẽ không cần có toà án, có những kẻ như ông ngồi vào ghế quan toà”
Cũng vậy thôi, không có người vi phạm giao thông sẽ chẳng cần đến CSGT, không có người phạm tội sẽ chẳng cần đến toà án, nhà nước không cần có luật pháp…
Luật pháp để điều chỉnh mọi quan hệ xă hội, làm cho xă hội có trật tự, công lư được thực thi, con người được bảo vệ, tiến đến những giá trị văn minh, nhân bản… không phải để triệt hạ con người, tạo điều kiện cho cá lớn nuốt cá bé, dồn những người yếu thế vào ngơ cụt.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03808 seconds with 9 queries