View Single Post
Old 01-10-2025   #7
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 35,317
Thanks: 30,012
Thanked 20,560 Times in 9,411 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 817 Post(s)
Rep Power: 85
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Hôm 7/1/2025, báo điện tử VTC News loan tải lời phát biểu của Đại tá CA Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Pḥng hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông - Cục CSGT Bộ Công an cho hay, điều luật về trật tự, an toàn giao thông không có quy định nội dung CSGT được trích lại 85% tiền xử phạt vi phạm giao thông. Nguyễn Quang Nhật đă khẳng định thông tin trên mạng cho rằng CSGT được trích lại 85% tiền xử phạt vi phạm giao thông là không chính xác do không có trong điều luật nào của nhà nước csVN quy định như thế.
Không biết Nguyễn Quang Nhật đang đóng tuồng hay thực chất đang “nói lấy được” để đánh lừa dân và dư luận đang nổi sóng phẫn nộ hay cố “ngụy ngôn” để che dấu sự thật đang xảy ra trong thực tế đời sống xă hội csVN hiện tại. Sự kiện chính xác mặc dù đúng là điều luật không có quy định, tuy nhiên, trong vài năm vừa qua, Quốc hội csVN đă thông qua Nghị quyết về phương án phân bổ ngân sách Trung ương của năm tiếp theo, trong đó, giao quyền hạn Chính phủ bố trí chi 85% nguồn thu xử phạt trật tự an toàn giao thông đường bộ đă nộp ngân sách nhà nước cho Bộ Công an tùy nghi sử dụng.
Lời bác bỏ của Nguyễn Quang Nhật đưa ra trong bối cảnh Nghị định 168 có hiệu lực từ đầu năm 2025 tăng mức phạt hành chính gấp nhiều lần so với quy định cũ khiến người dân oán than. V́ lỗi vượt đèn đỏ có thể bị phạt đến 20 triệu đồng đối với ô tô (từ mức tối thiểu 6 triệu đồng), hay 6 triệu đồng đối với xe gắn máy (từ mức tối thiểu 1 triệu đồng).
Theo nguồn tin ṛ rỉ, nhà nước csVN dự đoán, ngân sách Trung ương sẽ chi trong năm 2025 cho Bộ Công an từ nguồn thu tiền phạt giao thông đường bộ có thể sẽ là 5.307 tỷ đồng (hơn 200 triệu USD), được biết kinh phí này nhằm chi cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Một điều nữa, để “khuyến khích” CA gia tăng công xuất bắt phạt người dân, vừa qua, tiếp theo Nghị định 168, nhà nước XHCNVN lại ban hành Nghị định 176, quy định có hai cơ quan được sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ sau khi nộp vào ngân sách nhà nước là Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan khác tại địa phương để dùng vào các hoạt động liên quan đến đảm bảo trật tự giao thông.
Phạt nặng chỉ là "tận thu" cho ngân sách đang èo uột, hoặc vỗ béo cho công an giao thông. Phạt nặng nhưng không giáo dục từ nhà trường, để tạo ư thức cho người tham gia giao thông từ nhỏ, th́ cũng vô dụng. Phạt nặng, bị người dân phản đối là đúng. Bởi họ hiểu nguồn thu tiền phạt cũng là cách làm kinh tế của công an được pháp luật bảo hộ theo như báo trong nước đưa tin. Theo thông báo chính thức từ Cục CSGT, khi người dân bị xử phạt nặng th́ đến Kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng được chỉ định. Trong trường hợp hợp bị xử phạt nhẹ th́ có thể đến trụ sở CA gần nhất hoặc nộp phạt trực tiếp (đây là quy định dễ tạo tệ nạn tham nhũng nhất). Ngoài ra cũng có thể chọn nộp phạt qua mạng.
Thông tin mới nhất trên các trang báo quốc doanh trong nước, ngày đầu tiên 1/1/2025, áp dụng Nghị định 168, thông qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT và công an các địa phương đă kiểm tra, phát hiện xử lư 13.591 trường hợp vi phạm; phạt tiền 27 tỷ 978 triệu đồng; tạm giữ 82 xe ô tô, 4.050 xe mô tô, 111 phương tiện khác; tước 2.603 giấy phép lái xe các loại. Vi phạm giao thông không thể đổ lỗi hoàn toàn cho người dân, nhà nước csVN phải chịu một phần trách nhiệm về mặt giáo dục luật an toàn giao thông, đứng đầu là ngành tuyên giáo. Phạt nặng không phải yếu tố quyết định việc chấp hành giao thông tốt hơn v́ hầu hết đường phố VN chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày mỗi tăng cao.
Nên nhớ dưới chế độ hiện tại, muốn vào được công an phải là ba đời bần cố nông, vậy những thằng dốt đặc cán mai đương nhiên thấy tiền là sáng mắt rồi, v́ thế cho thấy nguồn thu tiền phạt quan trọng hơn an toàn giao thông mà người dân đáng được hưởng từ tiền thuế của họ. Từ lâu đă có câu hỏi : V́ sao tham nhũng của ngành Công an luôn đứng đầu? Câu hỏi này có lẽ nên hỏi thẳng Tô Lâm, người hiểu rơ bản chất ngành công an nhất sau nhiều năm làm bộ trưởng Côn an csVN.
Lăo Thất
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04719 seconds with 9 queries