Sau khi bị dính nghi vấn sử dụng thịt heo bệnh để bán cho các cửa hàng để làm xúc xích, công ty C.P không có động thái cầu thị, khắc phục, sửa sai, mà còn ngông ngênh thách thức dư luận và người dân trong nước.
Cụ thể, công ty tuyên bố đã có “công văn” tố cáo, yêu cầu xử lý người tố cáo công ty. Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã gửi công văn cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Sóc Trăng, đề nghị xử lý tài khoản Facebook “Jonny Lieu” (ông Liễu Quý Ngân). Ngoài ra, còn dàn dựng kịch bản khi cho một “nhân viên kiểm dịch” giả ngây ngô, trả lời lỗi là do “thiếu đèn, nhìn không rõ”.
Đây là cách hành xử của một doanh nghiệp lớn? Ai đã chống lưng cho những doanh nghiệp này để họ có thái độ ngông nghênh, coi thường dư luận và tính mạng của người dân. Không phải lần đầu, những doanh nghiệp được chống lưng này thoát nạn an toàn, như Tân Hiệp Phát. Cán bộ nào đã bao che để công ty CP gian dối lừa gạt khách hàng trong một thời gian dài qua, và ai đã chui vào “hầu bao” của công ty để nâng đỡ, chống lưng cho tội ác này?
Liệu người tố cáo có thể yên ổn trong những ngày sắp tới, khi anh Ngân đã công khai tố cáo một đường dây “lừa đảo” sức khỏe và tiền bạc của người tiêu dùng? Liệu ai, cơ quan nào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?
Anh Lý
__________________
|