Hàng triệu người mất kế sinh nhai chỉ v́ một chính sách nào đó, th́ chắc chắn nó không thể đúng.
Cấm xe xăng! Ai sẽ là người đầu tiên chịu thiệt? Chắc chắn không phải những người ngồi pḥng lạnh viết luật. Những người chịu thiệt đầu tiên chính là chú chạy xe ôm, cô lao công, những người cha mẹ chở con đi học mỗi ngày, các anh chị shipper... là những người đang chắt chiu, tiết kiệm từng đồng để đủ sống qua ngày.
Xe xăng là cần câu cơm của hàng triệu gia đ́nh. Người nghèo đổ xăng không phải cho vui. Chiếc xe xăng họ đi từ thời ông bà để lại, cũ nát, sửa đi sửa lại biết bao nhiêu lần, nhưng họ vẫn ráng giữ chỉ để có cái nghề nuôi thân.
Giờ chính phủ ép dân dùng xe điện. Xe điện ai ban phát cho họ? Nếu không, tiền đâu mà đổi?
Không biết dùng xe điện th́ môi trường có xanh, sạch hơn không, nhưng rơ ràng đời họ đă không c̣n ánh sáng. Thật là bất công với người nghèo, khi đáng lẽ là những thành phần được quan tâm nhất, lại bị bắt "làm gương", đi đầu trong chuyển đổi.
Người giàu muốn đổi xe ǵ cũng được, c̣n người nghèo, đến miếng ăn c̣n chưa đủ th́ xanh với sạch nào có quan trọng lắm đâu.
Cấm xe xăng không làm đất nước sạch hơn. Chỉ làm xă hội bất công hơn. Chính sách ǵ mà đẩy người dân ra đường, c̣n bảo là v́ tương lai xanh?
Ép buộc người dân bỏ xe xăng, khi họ không có lựa chọn khác là sai lầm, không phải cải cách.
Linh