
Tại UBND xã Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk người dân đặt nón bảo hiểm “xếp hàng” khi đi làm thủ tục hành chính. Mới đây, lãnh đạo một số xã ở Đắk Lắk thừa nhận có sự việc và cho biết: “Xếp hàng chán thì họ đã đặt nón bảo hiểm để giành chỗ, gây ra những hình ảnh không đẹp và người khác nhìn vào hiểu nhầm công tác phục vụ hành chính của xã không tốt".
Không bao giờ nhận lỗi và xin lỗi trước, luôn phải nghĩ ra lý do để thanh minh và đổ lỗi. Muốn thì sẽ có cách, làm cái App đặt chỗ rồi thông báo thời gian dự kiến, gần đến số thì báo, cho phép bỏ qua đặt lại... tất cả xử lý bằng App hết.
Giờ bắt đầu thấy hậu quả của việc sắp xếp lại giang sơn. Giải pháp là gì? Không có. Nguyên nhân thì do dân, giải pháp chỉ có tuyên truyền, vận động ngoài ra không biết làm gì khác. Họ đứng mệt thì phải xếp mũ ra thế chỗ để đỡ mệt. Hô hào 4.0 hoá rồng hoá hổ nhưng người dân vẫn phải khổ sở xếp hàng từ bệnh viện cho đến làm thủ tục hành chính.
HN