View Single Post
Default Johnnie Walker – Thương hiệu vua Whisky
Old 01-02-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Từ một tiệm tạp hóa nhỏ, Johnnie Walker đã phát triển thành công ty kinh doanh Scotch Whisky lớn nhất hành tinh, bá chủ 200 thị trường danh tiếng hàng đầu thế giới.

Năm 1819, chàng trai trẻ Johnnie Walker ở Scotland đã bắt đầu một hành trình làm thay đổi cả thế giới với một triết lý sống nổi tiếng “Không ngừng bước tới” (Keep Walking).



Nhiệt tình và sự thông minh của tuổi trẻ đã giúp anh thỏa sức tìm tòi sáng tạo bằng cách pha trộn nhiều loại rượu khác nhau để tìm ra được loại rượu thượng hạng cho khách hàng. Từ loại rượu Whisky Old Highland được yêu thích, Johnnie đã pha chế ra loại rượu Whisky có nồng độ và hương vị rất đặc biệt và nổi trội. Đây chính là rượu Whisky dành cho thế kỷ mới. Loại rượu pha mới được đặt tên là Johnnie Walker Red Label và nó nhanh chóng trở thành loại whisky được yêu chuộng trên khắp thế giới.

Những loại rượu whisky của Johnnie Walker với những công thức pha chế đặc biệt đã được đón nhận và đã giành được rất nhiều huy chương, giải thưởng tại những cuộc thi quốc tế trong hơn 120 năm qua. Công ty cũng tự hào là nhà cung cấp rượu whisky cho hoàng gia Anh từ năm 1933 đến giờ.



Johnnie Walker Red Label là loại whisky được yêu chuộng trên khắp thế giới.

Cuộc hành trình tiếp tục đến thế kỷ 20 khi những người cháu của John Walker là George và Alexander tham gia vào công cuộc tiếp thị một “thương hiệu”. Năm 1909, hình ảnh thương hiệu đơn sơ ngày nào đã được họa sĩ trẻ giỏi nhất thời bấy giờ - Tom Browne phát họa hình ảnh của Johnnie cách điệu thành một quý ông đang sải bước. Những dòng sản phẩm sau này ra đời đã gắn liền với hình ảnh của “người đàn ông sải bước” (Striding man), tự tin bước vào những sự kiện văn hóa toàn cầu, từ tầng lớp quý tộc thời xưa đến giới thượng lưu và sành điệu của thời hiện đại. Bí mật của sự thành công ấy là sự thấu hiểu khách hàng và niềm đam mê vươn tới những tiêu chuẩn chất lượng để hình thành loại rượu Scotch whisky ngon nhất thế giới.

Được mệnh danh là bậc thầy pha chế rượu, Jim Beveridge làm cho mọi người trên thế giới phải ganh tị về công việc của ông. Song hành cùng Johnnie Walker gần 30 năm, Jim Beveridge đã tìm tòi và sáng tạo ra các mùi vị của rượu, đặc biệt là nguồn kiến thức uyên thâm trong việc chế tạo ra loại rượu Scotch whisky. Niềm đam mê không ngừng sáng tạo ra những mùi vị độc đáo cho dòng thức uống trứ danh đã thôi thúc ông tạo ra Lý thuyết Sóng biển (Theory of Wave) - lý thuyết hấp dẫn về sự sáng tạo ra mùi vị.

Sự thông hiểu về tất cả các mùi vị, đặc biệt với khoảng sáu triệu mùi rượu khác nhau trên toàn thế giới, sự đồng nhất để tạo ra chất lượng rượu theo những quy tắc mà “tổ tiên” đã đề ra, và sự sáng tạo vươn tới những “tuyệt tác” cho tương lai là những yếu tố gắn kết Jim Beveridge với rượu trong khoảng thời gian dài đến thế.

Hiểu về bí quyết của người tiền bối ngày xưa hay Lý thuyết Sóng biển của Jim Beveridge ngày nay như việc cảm nhận những con sóng từ đại dương bao la đang vỗ vào bờ. Người uống cảm nhận được sự mạnh mẽ nhưng sâu lắng như những con sóng đầu tiên vỗ nhẹ vào đầu lưỡi, để rồi dư vị đọng lại của những lớp sóng sau dịu dàng hơn và nhịp nhàng hơn nhưng vẫn thơm và cay nồng không khác những lớp sóng kia.

Johnnie Walker Red Label được cả thế giới công nhận là nhãn hiệu scotch whisky cổ điển có giá trị cao với chai hình vuông. Hình ảnh Striding Man cũng được công nhận là biểu tuợng về chất lượng của Scotch Whisky trên toàn thế giới.

Trên thế giới, thương hiệu Johnnie Walker được giới chuyên môn thừa nhận là loại rượu có chất lượng tốt nhất.



From left-to-right: Johnnie Walker Blue Label 200th Anniversary Edition; Jura 40-Year-Old; Chivas Royal Salute 50-Year-Old; Macallan Lalique 55; Whyte & McKay 40-Year-Old; and Dalmore 40-Year-Old

Khi người tiêu dùng ở châu Âu, Mỹ và Nhật dùng thử những loại whisky đã được bóc nhãn, rượu của Johnnie Walker đuợc người tiêu dùng yêu chuộng hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh bởi hương vị đặc trưng của nó. Whisky mạch nha Cardhu là sản phẩm chủ lực trong dòng whisky pha Red Label mang hương mạch nha, ngọt ngào, dễ uống. Anh em nhà Walker coi đây là sản phẩn quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và họ đã mua nhà máy chưng cất loại rượu này năm1893.

Johnnie Walker Black Label là nhãn hiệu Whisky cao cấp rất được yêu thích. Những loại whisky mang nhãn Johnnie Walker Black Label đều có thể được bảo đảm có tuổi thọ ít nhất 12 năm thậm chí lâu hơn. Điều đó có nghĩa là để tạo ra được loại rượu tuyệt hảo này công ty đã phải mất gần 2 thập kỷ, một kế hoạch chu toàn!


Đức Trung
(TamnhinNet)
adams_is_offline  
Attached Images
 
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10381 seconds with 11 queries