R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
|
Nguyễn Thị Mai Anh và thế giới tâm linh của vợ chồng TT Thiệu
Những con người, sự kiện trong câu chuyện kể này không hàm ư khơi gợi bất cứ sự hiếm khích, ghét bỏ ǵ mà chỉ mong muốn để cho người đọc nh́n thấy một cách rơ ràng hơn cuộc sống, tiền bạc, t́nh ái, áp phe của những nhân vật của chế độ VNCH do TT Nguyễn Văn Thiệu lănh đạo với những sự thật không thể che giấu.
Một người từng bưng bê mâm khay ở Dinh Độc Lập dưới trướng Nguyễn Văn Thiệu và đệ nhất phu nhân Nguyễn Thị Mai Anh đă nhận xét: “Tôi luôn luôn giữ ḷng quí mến đối với Tổng thống Phu nhân. Bà lúc nào cũng giữ nếp sống b́nh dị của người đàn bà phúc hậu, bao dung của sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đối với tôi, bà Thiệu là h́nh ảnh một người mẹ, một người vợ hiền đảm đang hơn là một vị Đệ nhất Phu nhân sống trong tột đỉnh của quyền thế và nhung lụa giàu sang.
Bà là điển h́nh của mẫu người phụ nữ lớn lên trong gia đ́nh được hấp thụ trọn vẹn một nền giáo dục Khổng Mạnh (tuy bà là người Công giáo) mà chúng ta thường thấy trong xă hội miền Nam thời thập niên 40. Bà Thiệu luôn luôn tỏa ra sự trong sáng và vui tươi.
 | Vợ chồng TT Thiệu ngày cuối năm 1951 | Bà không bao giờ câu nệ về cách ứng xử của nhân viên thuộc cấp.
Mỗi lần gặp mặt, bà luôn luôn lên tiếng hỏi thăm sức khỏe chúng tôi trước, không kịp để chúng tôi chào bà. Điều đặc biệt là bà không bao giờ đề cập đến bất cứ chuyện ǵ có liên hệ đến việc làm của ông Thiệu với chúng tôi. Trong suốt thời gian làm việc tại đây, chỉ có một lần duy nhứt tôi nghe bà than phiền với ông Thiệu bằng lời lẽ rất ôn tồn về một nhân vật có đầy quyền thế tại Phủ Tổng thống trong lúc tôi đang đứng bên cạnh”.
Bà Nguyễn Văn Thiệu có khuê danh Nguyễn Thị Mai Anh, là con gái thứ bảy trong một gia đ́nh có mười người anh em, có nghề lương y truyền thống nổi tiếng ở Thành phố Mỹ Tho-Tiền Giang. Là người theo đạo Công giáo toàn ṭng nhưng bà Mai Anh ảnh hưởng khá lớn nề nếp, gia phong của một gia đ́nh phong kiến, trong phong thái, cung cách ứng xử, phẩm hạnh của bà thể hiện rất rỏ nét sự tinh hoa của Khổng giáo trong cách đối nhân, xử thế.
Mỹ Tho với Sài G̣n ngày đó không xa đối với các gia đ́nh quyền thế, giàu có, nhứt là khi có phương tiện xe lửa Sài G̣n- Mỹ Tho rất tiện lợi. Do đó cô Bảy Mai Anh với người em gái Tám Hảo thường xuyên lên Sài G̣n để học hành, thăm người thân. Do gia đ́nh quen biết với bác sĩ- dược sĩ Huỳnh Văn Xuân, làm việc ở viện bào chế Trang Hai, hai chị em Mai Anh được giới thiệu vào làm “Tŕnh dược viên” tại Viện bào chế Roussell tại Việt Nam.
Chính bác sĩ Huỳnh Văn Xuân làm mai mối cho Thiệu quen Mai Anh. Mặc khác, cậu Mai Anh là Đặng Văn Quang là bạn học cùng khóa vơ bị Đà Lạt với Thiệu nên mối t́nh nhanh chóng được xúc tiến hôn nhân, dù có đôi chút trở ngại v́ Mai Anh là tín đồ Thiên Chúa giáo. Nhưng do sự dàn xếp của gia đ́nh đám cưới vẫn tiến hành trọng thể không gặp khó khăn như ông hoàng Bảo Đại với Nam Phương Hoàng hậu ngày xưa.
 | Bà Mai Anh (bên trái ngoài cùng) |
Sau này Nguyễn Văn Thiệu mới rửa tội trở thành tín đồ Thiên Chúa giáo Roma. Nhiều h́nh ảnh tư liệu lưu lại cho thấy, Nguyễn Văn Thiệu là một con chiên rất ngoan đạo, thường có mặt tại các giáo đường những ngày lễ Thánh, chiều Chủ Nhật tại nhà thờ Đức Bà.
Vợ chồng Nguyễn Văn Thiệu mê tín di đoan xưa nay hiếm
Năm 1951, thiếu tá Nguyễn Văn Thiệu cưới Nguyễn Thị Mai Anh theo nghi lễ truyền thống của người dân miền Trung thờ Phật và thờ ông bà.
Chú rể Nguyễn Văn Thiệu mặc áo dài, khăn đóng như quan lại thời phong kiến trong ngày vinh quy bái tổ. Cô dâu Mai Anh mặc áo dài vẽ hoa màu trắng tím, rất nền nă, thướt tha, dịu dàng rất đẹp mà tao nhă. Nhiều người biết chuyện đến giờ vẫn khen họ là đôi nhân t́nh rất đẹp, xứng đôi.
 | Vợ chồng TT Thiệu về thăm quê Phan Rang |
Dường như họ sinh ra là để cho nhau, ngày ấy không ai biết rằng 14 năm sau, chàng rể Thiếu tá mang hàm Trung tướng và đăng cơ Quốc trưởng, Uỷ ban lănh đạo quốc gia rồi Tổng thống và cô dâu Nguyễn Thị Mai Anh hiền thục, nhu ḿ trở thành đệ nhất phu nhân. Sinh thời trên quan dưới quân đều khen đệ nhất phu nhân Mai Anh là người phụ nữ đôn hậu, nhân ái, hiền thục, không tham gia vào chính trị, không can dự triều chính chỉ chăm lo hậu cung.
Tất cả việc này khác hẳn với tính cách và tham vọng của người đàn bà quyền lực trong Dinh Gia Long trước đó là bà cố vấn Trần lệ Xuân. Trong bài viết kỳ tới sẽ mổ xẻ để hiểu rơ hơn về “đệ nhất phu nhân” Mai Anh, bên trong sự nhu ḿ, phúc hậu ấy, liệu có thật như những ǵ thiên hạ thấy hay không?
Cuộc đời của Nguyễn Văn Thiệu có những ẩn số khá bí hiểm và nặng dấu ấn tâm linh. Từ ngày tháng năm sinh ẩn giấu, đến việc trấn yểm long mạch tại núi Mặt Qủy, ḥn Đá Dao trên núi Đá Chồng quê hương Ninh Hải của ông, rồi phá thủy, yểm đuôi rồng, trấn phong thủy Hồ con rùa, ba vị chiêm tinh gia bói toán, tử vi thuộc hàng đệ nhất phương Nam là “quỉ cốc tiên sinh” Huỳnh Liên, Khánh Sơn và Minh Nguyệt đă tiếp tay, lập mưu giúp Nguyễn Văn Thiệu trị quốc, trừ tà khá li kỳ.
Bí ẩn đầu tiên là ngày tháng năm sanh của Nguyễn Văn Thiệu dường như đă có sự sắp đặt có ư đồ cho hậu vận, thiên cơ, có “chân mạng đế vương”. Bàn tay sắp đặt đă có từ khi Nguyễn Văn Thiệu khóc chào đời. Nhưng rất ít ai được biết một cách rơ ràng.
 | Bà Mai Anh năm 2009 ở Mỹ |
Măi đến khi Nguyễn Văn Thiệu qua đời ở tuổi 78, tại cáo phó và văn bia khắc ghi: sinh ngày 5/4/1923 Âm lịch, tuổi Qúy Hợi. Không giống như từ trước đến nay người đời nhầm tưởng ông sinh năm Giáp Tư ngày 24’12/1924 , “tam tư vi vương” ngày tư, tháng tư, năm tư chỉ sự cát lợi, thịnh vượng đúng 10 năm trên ghế Phủ đầu rồng (1965-1975). Cuối cùng thiên hạ mới té ngửa ra ḿnh đă bị lừa. Ngày sinh 5/4/1923 chẳng ăn nhập ǵ đến yếu tố Tư, hay nói một cách chính xác rơi vào ngày Mậu Thân, tháng Ất Măo, năm Quư Hợi không chút liên quan ǵ đến “tứ tư” (sinh nửa đêm-giờ tư).
Tử vi chỉ rơ: Người có lá số “tứ tư” này "tuổi thơ nghèo khổ, ít học, nhưng khôn ngoan và ương ngạnh. Tuy háo sắc nhưng rất kín đáo để che giấu t́nh cảm. Là người có vóc dáng thanh tú, điềm đạm, thông minh, mưu trí và nhất là biết chụp thời cơ. Có khiếu về văn nghệ và ngoại ngữ, lấy vợ sớm và phải có người mai mối". Về tính cách, "đây là người ôn ḥa, mềm mỏng, đa nghi, có nhiều mưu trí. Suốt cả cuộc đời đều được yên thân và hưởng giàu có sau 33 tuổi. Khuyết điểm của người tuổi này là: chủ quan, liều lĩnh, thô bạo, nóng nảy...".
Theo quẻ ứng th́ toàn bộ tính cách, biểu hiện trên là ứng 100% vào Thiệu về mọi phương diện. Dù nói công khai, lộ liễu hay nói úp mỡ đến đâu th́ mọi người vẫn ngầm hiểu vận mệnh quốc gia đang thuộc về người chèo lái Nguyễn Văn Thiệu có chân mạng đế vương với tuổi tư “tam trùng quí số”.
Năm Nhâm Tư 1972, Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu c̣n cho phép ba thầy Huỳnh Liên, Minh Nguyệt và Khánh Sơn – “những quỉ cốc cao nhân” trong nghề chiêm tinh, tử vi và bói toán nổi tiếng miền Nam mà ông ta rất tin tưởng - lên đài truyền h́nh nói trước dân chúng về vận mạng quốc gia.
Lá tử vi quư số "tam tư" của Nguyễn Văn Thiệu được ba thầy tranh nhau nhắc đến, gắn "chân mạng đế vương" của người đứng đầu thể chế với "một nền ḥa b́nh và vĩnh cửu, cho dân chúng miền Nam, đang đến rất gần".
Lại nữa, mệnh của Nguyễn Văn Thiệu là mệnh Kim mà lại nằm vào cung Thủy là đắc cách. Năm 1965, khi Thiệu đúng 41 tuổi đi vào cung Thổ, mà Thổ lại sinh Kim, lại gặp Khoa, Quyền, Lộc, Binh, H́nh, Tướng, Ấn hội chiếu là thượng cách, v́ thế Thiệu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Lănh đạo Quốc gia, rồi sau đó lên chức Tổng thống.
V́ cung Phúc Đức là gốc của lá số cho nên tuy hết làm Tổng thống mà Nguyễn Văn Thiệu vẫn được thụ hưởng giàu sang, an nhàn cho đến năm 1985, nghĩa là vào hạn Chính Ḥa ở cung Ngọ". Sinh ra trong một gia đ́nh Nho học, không thể nói có sự nhầm lẫn về việc khai sinh của Nguyễn Văn Thiệu trong giấy tờ được.
Với những người dân nghèo ở miền Trung hồi đầu thế kỷ XX, khi sinh con rất ít khi nhớ rơ ngày tháng thật, họa hoằn lắm chỉ nhớ sinh con vào mùa nào, có trăng hay không, ngày mưa hay nắng thôi, c̣n Nguyễn Văn Thiệu sinh ra trong một gia đ́nh theo truyền thống Nho học ở làng Tri Thủy, xă Tri Hải, quận Thanh Hải, nay là thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận th́ không thể có sự nhầm lẫn như vậy, nhất là nguyên thủ quốc gia sau 10 năm cầm quyền vẫn không thay đổi, nhắc ǵ việc này. Cũng có thể năm xưa đă có một cao nhân phán trước về “tương lai” đế vương của Thiệu cũng nên.
Trấn long mạch núi mặt quỷ, ḥn đá dao tại quê hương
Sau bầu cử ngày 6/3/1971, Trung tướng Nguyễn Văn Thiệu tuyên bố tái đắc cử ghế Tổng thống với tỉ lệ 94,36% số phiếu và được Tối cao Pháp viện Sài G̣n công nhận kết quả. Để tạ ơn, Thiệu đă đưa gia đ́nh về quê hương Ninh Hải thắp hương mộ tổ. Ông cho gom mồ mả của ḍng họ cải táng về một nghĩa trang lập riêng sau Trường tiểu học Dư Khánh và lệnh cho tỉnh trưởng Ninh Thuận thường xuyên cắt hai lính bảo an ôm súng đứng gác.
Mặt khác, vợ chồng Nguyễn Văn Thiệu cho sửa sang Trùng Sơn tự trên đỉnh núi và Văn Thánh miếu ở lưng chừng núi Đá Chồng nằm giữa hai xă Khánh Hải và Văn Hải. Trùng Sơn tự là nơi mẹ của Tổng thống chọn làm nơi quy y cửa Phật lúc xế chiều. C̣n Văn Thánh miếu, đó là nơi thờ tự, lễ lạt của những thành viên Hội Khổng học Ninh Thuận. Ông muốn chứng tỏ, dù đă cải sang đạo Thiên Chúa, mang tên Thánh Martino Nguyễn Văn Thiệu, ông vẫn chưa hề quên truyền thống Nho học và đạo Phật của gia đ́nh.
Ở vùng Ninh Hải quê của Nguyễn Văn Thiệu, có ngọn núi tên Đá Chồng. Trên núi có ba tảng đá lớn chồng lên nhau có h́nh thù rất dữ tợn đặt tên là núi Mặt Qủy. Cách núi Mặt Qủy khoảng 1 cây số, ở chóp Bắc núi Đá Chồng, có một tảng đá lớn h́nh tam giác nhọn, màu đất sét, chiều ngang cỡ 6 m, cao 3m nh́n giông giống như cái dao, nên được gọi tên là ḥn Đá Dao, các thầy phán là “yểm mệnh” của Nguyễn Văn Thiệu.
Dân xứ này có câu nói “Mặt Qủy kỵ Đá Dao”, sở dĩ Nguyễn Văn Thiệu thăng quan, tiến chức, phát quang lộ mặc dù nhà gần chân núi Mặt Qủy vẫn không sao là nhờ ḥn Đá Dao. Tin lời các quân sư “chiêm tinh gia” nên nhân chuyến hồi hương vinh quy bái tổ, vợ chồng Thiệu mang theo các sự phụ cao nhân về để trấn, yểm giữ long mạch núi Đá Chồng để bảo vệ linh khí cho Nguyễn Văn Thiệu về sau.
 | Núi mặt quỷ ở Ninh Hải |
Để "yếm" long mạch ngay phía trước mặt hai tảng Đá Dao và Mặt Quỷ, Nguyễn Văn Thiệu lệnh cho tỉnh trưởng tỉnh Ninh Thuận điều một trung đội Công binh gấp rút xây lại Văn Thánh miếu thành 3 ngôi nhà lớn tạo h́nh chữ Công, án chóp phía bắc núi Đá Chồng, sau đó làm gấp một con đường trải nhựa chạy thành h́nh ṿng cung từ dưới tỉnh lộ lên đến Văn Thánh miếu. Công tŕnh hoàn tất, một trung đội Biệt động quân đă được điều về để ngày đêm bảo vệ.
Âm dương bài bố đầy đủ, Nguyễn Văn Thiệu và phu nhân Nguyễn Thị Mai Anh yên tâm, ngủ ngon và tin tưởng đến mức gửi trọn tiền đồ quốc gia cho những lời phán truyền sấp ngửa. V́ vậy mà đầu xuân 1972, Thiệu lệnh cho ba thầy Huỳnh Liên, Minh Nguyệt và Khánh Sơn nhảy lên Đài Tuyền h́nh Sài G̣n rêu rao cái gọi là “vận mạng quốc gia” và khéo léo đề cập đến đương kim Tổng thống đang mang mệnh trời “tam tư vi vương”. Nhưng người tính không bằng trời tính, nhân mệnh không thể thắng thiên.
Vào một buổi chiều năm 1974, lúc đó khoảng 4 giờ, đùng một phát, từ lưng chừng núi, ngọn Đá Dao - linh vật trấn yểm giữ vận mạng đời Nguyễn Văn Thiệu như lời thầy phán bị vỡ đôi lăn lông lốc xuống, đánh vỡ ba ḥn đá Mặt Quỷ và lăn xuống chân núi giữa một chiều không mưa, trời quang mây tạnh...khiến mọi người vô cùng kinh hăi.
Vào dịp Tiết Kinh Trập (sâu nở) mùa xuân năm 1975, toàn vùng Văn Sơn, B́nh Sơn, Khánh Hải, Ninh Chữ đột nhiên xảy ra một trận thiên địch lớn chưa từng thấy. Hàng đàn sâu bọ, côn trùng các loại, nhất là sâu róm, sâu gai xuất hiện dày đặc, quét hết đợt này, đợt khác lại xuất hiện tràn qua đường lộ và cầu Lăng Ông. Chúng tàn phá sạch sẽ các loại hoa màu, ruộng lúa. Đây là vùng đất chuyên trồng hành lá, sâu ḅ lổn nhổn đầy đường, đầy đất nên nhiều gia đ́nh phải chạy di tản. Sau đó là hàng dàn bươm bướm hàng ti tỉ con bay rợp trời.
Tại núi Đá Chồng, trong các hốc đá của ḥn Đá Dao bị vỡ, sâu và bọ hung cũng xuất hiện lũ lượt. Chúng túa ra, ḅ hàng đàn qua lộ và nối nhau mất hút ra phía biển. Dân chúng đồn đăi kháo nhau: vận ông Thiệu đă hết. Đá Mặt Qủy, ḥn Đá Dao ngă đổ đồng nghĩa với “mệnh trời” của Nguyễn Văn Thiệu cũng ngă theo.
Đầu năm 1975, Quân Giải phóng đă đánh chiếm tỉnh Phước Long, vận đúng như lời thầy tử vi đă phán "Giáp Tư, kỵ Ất Măo". Con chuột kỵ con mèo, thế nhưng để lên dây cót tinh thần, trên mặt báo ở Sài G̣n vẫn c̣n nhan nhăn lời những kẻ xu nịnh, a ṭng ca tụng "quư số" và tài năng của ông Thiệu đại loại như: "Là người lănh tụ phải biết trị quốc.
Cụ Ngô Đ́nh Diệm cầm quyền 9 năm bị 2 lần đảo chánh, vậy không biết trị quốc và quá tin người nên chết thảm. Đại tướng Dương Văn Minh cầm quyền 3 tháng bị 1 lần đảo chánh, v́ không biết trị quốc nên thân bại danh liệt.
Nguyễn Khánh cầm quyền 13 tháng, Phan Huy Quát 5 tháng, Nguyễn Cao Kỳ 2 năm, tất cả đều bị lật đổ, vậy không biết trị quốc nên sự nghiệp tiêu tùng. Riêng ông Nguyễn Văn Thiệu cầm quyền 10 năm không một lần đảo chánh, vậy là người biết trị quốc - xứng danh là lănh tụ".
Ca tụng làm vậy, nhưng việc đến tất sẽ đến. Cuộc tổng tiến công giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc thắng lợi vang dội từ các chiến trường Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung và đúng ngày 16/4/1975, toàn tỉnh Ninh Thuận được giải phóng, pḥng tuyến thép bảo vệ Sài G̣n từ xa mà Nguyễn Văn Thiệu lập ra tại Phan Rang đă bị đập nát nghiền như tương bột. Tàn quân rầm rộ nối đuôi nhau tháo chạy cả ngày lẫn đêm.
Nhớ hồi khởi đầu sự nghiệp Nguyễn Văn Thiệu, Quỷ Cốc tiên sinh Huỳnh Liên được Thiệu rước vào dinh đă phán chắc nịch: "Thầy cầm tinh Giáp Tư, năm Quư Măo (1963) tất gặp chông gai. Thầy phải đích thân đứng ra đẩy bật tảng đá chắn đường ḿnh đi, nếu không th́ mạng vận của thầy sẽ bị tảng đá này đè nát". Vợ chồng Nguyễn Văn Thiệu tin sái cổ. Quỷ Cốc tiên sinh c̣n phán thêm: "Số phần đă vạch, thầy chớ có nhị tâm mà rước họa vào thân, chết không toàn mạng".
Nguyễn Văn Thiệu đă líu ríu thề độc sẽ theo phe đảo chính, chính thức kư tên vào danh sách những kẻ sẽ nhúng tay vào tắm máu anh em Ngô Đ́nh Diệm vào ngày 1/11’1963. Lúc ấy Nguyễn Văn Thiệu đang là tư lệnh Sư đoàn 5 cơ động đóng quân tại Biên Ḥa, liền trở mặt với Diệm-Nhu kéo về bao vây, tấn công Dinh Gia Long.
Về sau, ai hỏi đến, ông Thiệu lấp liếm cho rằng, chỉ nỗ súng khi biết chắc Diệm và ông Nhu đă thoát ra ngoài. Quẻ bói của Qủi cốc tiên sinh giúp Nguyễn Văn Thiệu lập công, “đẩy bật tảng đá chắn đường ḿnh đi” đă linh nghiệm, tạo đà cho Nguyễn Văn Thiệu gác việc binh đạo trở thành một chính trị gia. Từ đại tá bay vù lên thiếu tướng nhờ lập công lớn, tham gia đảo chánh. Chính thức giúp Thiệu đặt những bước chân đầu tiên lên nấc thang quyền lực trong bộ máy chánh quyền Sài G̣n đang cảnh rối ren, hỗn loạn “quần ngư tranh thực”.
...
|