View Single Post
Default Tin mới về vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Nga
Old 06-23-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Sáng 23/6, Ủy ban hàng không liên chính phủ (MAK) đã công bố những tình tiết mới liên quan đến tai nạn máy bay Tu-134 tối 20/6 tại sân bay Petrozavodsk làm 45 người thiệt mạng và 7 người bị thương nặng.

MAK xác nhận kết quả phân tích bước đầu hai hộp đen của chiếc máy bay Tu-134 thuộc Hãng hàng không Rusair cho thấy các động cơ của máy bay này vẫn hoạt động tốt cho đến khi nó va chạm với mặt đất và đã không xảy ra sự cố kỹ thuật của các hệ thống máy móc trên máy bay. Hiện các chuyên gia MAK đang tiếp tục phân tích thông tin ghi nhận trong hai hộp đen của máy bay.

Trong khi đó, báo Komsomolskaya Pravda ngày 23/6 đưa tin Ủy ban Điều tra Liên bang Nga (SCR) cho rằng có hai nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn của máy bay Tu-134 ở Petrozavodsk là sai lầm của tổ lái và trục trặc của các thiết bị trên máy bay. Theo bài báo, một tình tiết đáng chú ý là người điều khiển máy bay hạ cánh không phải Cơ trưởng, mà là trợ lý của ông.


Mặc dù vậy, là một phi công dày dạn kinh nghiệm, trợ lý cơ trưởng hoàn toàn có khả năng cho máy bay tiếp đất an toàn.


Vụ tai nạn chỉ cách đích cuối cùng của chiêc máy bay đúng 1km

Một số nguyên nhân bất ngờ khiến các nhà điều tra chưa thể lý giải tại sao khi đó sương mù dày đặc và rất thấp, các đèn hiệu trên đường băng tắt phụt và không loại trừ cả trường hợp thiết bị chỉ dẫn hạ cánh trên máy bay cũng gặp trục trặc.


Bài báo nhận xét có lẽ vì thế nên phi công đã buộc phải hạ cánh bằng mắt thường nên máy bay đã chệch khỏi đường băng và lao xuống đất sau khi va vào cây hoặc đường dây tải điện.


Theo SCR, chuyến bay định mệnh từ sân bay Domodedovo ở Mátxcơva đến Petrozavodsk đáng lẽ do Hãng Ruslines thực hiện. Nhưng do Ruslines không có đủ khách nên trước đó mấy giờ đã nhượng lại cho Rusair.


Hiện SCR và MAK cùng các cơ quan chức năng khác của Nga đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn ở Petrozavodsk của chiếc máy bay chở khách Tu-134.



(Theo VN+)

tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	31.7 KB
ID:	295990  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10103 seconds with 11 queries