Chuyện bình thường thôi, tôi có biết là đường dây nhập phụ tùng Honda bằng cách người bán sỉ từ TP HCM đi thẳng qua Thailand đặt hàng tại chợ sỉ thanh toán chuyển khoảng thẳng từ VN qua Thailand sau đó những container được giao tại TP HCM không qua hải quan (đả được hối lộ bảo kê mất đền) mổi tháng những người buôn sỉ (thường có đầu ra tại chợ Tân Thành và có sạp buôn tại chợ này để trá hình) và họ lợi nhuận sau tất cả mọi chi phí kiếm khoảng 15 tỷ VN (lời 5-7 tỷ mổi chuyến đi buôn Thailand, nếu không có tiếp tay cuả hải quan, quản lí thị trường thì làm sao trót lọt được, đôi khi kiểm soát kinh tế có tới kiểm kê nhưng chỉ làm cho có lệ mà thôi, chỉ kiểm kê từng dưới mà thôi còn lầu 2 trở lên chứa đồ vô tư, trên 20 tỷ trên lầu toàn là đồ mắc tiền, nội chợ Tân Thành thôi không dưới 200 tỷ mổi tháng tiền lời thì tổng số tiền đồ lậu phải hơn ngàn tỷ, quốc gia thất thu thuế cũng chỉ là từ hối lộ mà thôi, đứng bán hàng mà đeo bóp LV, bận quần hiệu trên ngàn đô còn dưới ngàn đô thì chê bèo, làm giàu ở VN không làm chuyện bất hợp pháp thì không thể nào giàu, thử hỏi cả đoàn container chuyển qua biên giới mà hải quan không biết thì chỉ có ở VN thôi, còn chợ Tân Bình, chợ Kim Biên thì khỏi nói đồ lậu Trung Quốc hoá chất độc hại không có hải quan tiếp tay thì làm sao vào VN được. Chuyện ngàn lẻ một đêm kể không hết đâu.
|