View Single Post
Old 07-27-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 26
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default 15 chiêu “móc tiền” của các siêu thị

Mỗi một khu vực của siêu thị từ băi đậu xe cho đến các quầy tính tiền đều được thiết kế để khiến khách hàng phải "móc" nhiều tiền hơn để mua hàng.

Dưới đây là 15 chiêu khiến khách hàng phải “móc” nhiều tiền hơn để chi tiêu của các siêu thị.



Bắt đầu với chiếc xe đẩy hàng trong siêu thị. Nó được phát minh vào năm 1938 với mục đích để khách hàng mua nhiều đồ hơn một cách dễ dàng.



Hầu hết các siêu thị đều đặt những gian hàng có lợi nhuận cao như hoa và bánh tươi gần cửa ra vào để hút khách v́ lúc đó giỏ hàng của họ c̣n trống rỗng trong khi họ lại đang rất thoải mái để lựa chọn.



Một lư do khác để bắt đầu với hoa và bánh tươi chính là mùi vị hấp dẫn của nó. Những gian hàng này sẽ khiến cho họ dễ chịu hơn và thoải mái hơn với việc chi tiêu.



Các gian hàng về sản phẩm sữa và đồ dùng thiết yếu khác lại được bày khuất phía sau buộc khách hàng phải bước qua các gian hàng khác mới tới được.



Một khi khách hàng bắt đầu bước qua những lối đi có “rào chắn” này, họ sẽ không bị lạc lối.



Các mặt hàng bán chạy thường được bố trí bên phải của lối đi.



Các mặt hàng thực sự khuyến khích khách hàng mua nhiều thường đặt ở ngang tầm mắt.



Tiếp đến là thu hút sự chú ư của khách hàng nhí bằng việc đặt các mặt hàng dành trẻ em ngang tầm mắt chúng.



Các sản phẩm mẫu thường kéo chân khách khi tung ra các sản phẩm mới.



Vấn đề quy mô. Trong những siêu thị đông đúc, ít người đủ kiên nhẫn ở lâu trong siêu thị để chọn hàng.



Những màu sắc ấm áp thường thu hút khách. Các gam màu lạnh khuyến khích khách hàng đến thưởng ngắm và mua nhiều hơn. Do đó, nên trang trí ngoại thất bằng gạch và nội thất màu xanh mát.



Nghe nhạc? Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng, điệu nhạc chậm có thể khiến người ta nán lại lâu hơn và tiêu nhiều tiền hơn. Nhưng nếu nhạc quá lớn lại làm khách hàng rời khỏi siêu thị nhanh hơn. Và điệu nhạc cổ điển lại có thể khiến ta t́m mua nhiều mặt hàng đắt đỏ hơn.



Khu vực có lợi nhuận nhất lại là các kệ hàng ở quầy thanh toán. Sau thời gian chờ đợi để thanh toán, khách hàng sẽ khó cưỡng nổi những kẹo hay cuốn tạp chí mà họ đă thờ ơ trước đó.



Tặng thẻ khách hàng thân thiết. Thẻ này sẽ lưu giữ những dữ liệu về khách hàng thường xuyên. Nó cũng sẽ cung cấp nhiều số liệu có giá trị.

Vậy siêu thị của bạn c̣n những cách nào hay hơn nữa không?

Nhật Anh
Theo BusinessInsider
dh2003_is_offline  
Attached Images
 
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.04127 seconds with 10 queries