View Single Post
China Trung Quốc tuyển dụng 10.000 công nhân đóng tàu sân bay
Old 08-02-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Hãng tin Kyodo ngày hôm qua (1/8) cho biết Trung Quốc đã tuyển dụng 10.000 công nhân làm việc tại Nhà máy Giang Nam phục vụ cho công việc đóng tàu sân bay nội địa đầu tiên của nước này.

Kyodo đưa tin, tuần trước sau khi Trung Quốc lần đầu tiên xác nhận đang theo đuổi một chương trình tàu sân bay, nhiều cư dân trên đảo Trường Hưng phía bắc Thượng Hải cho biết, các nhà chức trách đã bí mật tuyển dụng 10.000 công nhân trong một động thái rõ ràng là để phục vụ công việc đóng tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc.


Tàu sân bay Varyag của Trung Quốc đã được nâng cấp tại cảng Đại Liên.


Theo Kyodo, so với tháng 12 năm ngoái, số lượng công nhân ra vào cổng dẫn tới Xưởng số 3 của Nhà máy đóng tàu hải quân Giang Nam trên đảo Trường Hưng rõ ràng đang gia tăng. Lực lượng bảo vệ xem xét kỹ lưỡng từng cử động của mọi người và nhiều taxi đứng đợi khách hàng bên ngoài.

“Tại Xưởng số 3, trong tháng 1/2011, Nhà máy đóng tàu đã tuyển dụng 10.000 công nhân”, một người dân địa phương cho biết. “Các công nhân phải giữ bí mật chặt chẽ về công việc của họ. Họ không được phép sử dụng điện thoại di động và liên lạc với gia đình trong thời gian hợp đồng một năm”.


Một người dân khác cũng cho Kyodo biết, ngày 25/5 đã có một lãnh đạo cấp nhà nước đến thăm và kiểm tra công việc tại Xưởng số 3.


Cùng thời gian, Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng cộng sản Trung Quốc, đã đăng hình của vị lãnh đạo này. Đó là ông Hạ Quốc Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.


Nhìn từ bên ngoài Xưởng số 3, không có dấu hiệu nào cho thấy công nhân đang đóng tàu. Nhưng ngược lại, một thân tàu lớn lại đang được xây dựng tại xưởng đóng tàu bên cạnh.


“Tôi đã nghe thấy các công nhân đã bắt đầu sản xuất các bộ phận bên trong cảng và tại một xưởng đóng tàu khác”, một cư dân địa phương từng làm tại Nhà máy đóng tàu Giang Nam nói.


Tomohiko Tada, một chuyên gia quân sự Nhật Bản nhận xét: “Nếu bạn cần phải tuyển tới 10.000 công nhân (cho việc đóng tàu), thì chắc hẳn đó phải là một con tàu rất lớn”.


Một nguồn tin Trung Quốc cho biết, để đóng tàu sân bay nội địa nước này phải cần đến sự hợp tác của các kỹ sư Ukraine.


Hiện đã có các căn hộ cao cấp, rõ ràng là dành cho người nước ngoài và một sân bóng đá gần Xưởng đóng tàu số 3. Tuy chưa thấy dấu hiệu có người sinh hoạt tại các căn hộ nhưng một số lượng lớn kỹ sư Ukraine sẽ tới đảo Trường Hưng vào tháng 9 tới, một nguồn tin dấu tên cho biết.


Tại thành phố Đại Liên phía Đông Bắc, Trung Quốc dường như đã hoàn thiện công việc tân trang tàu sân bay Varyag mua lại của Ukraine.


Nhật báo Thượng Hải, tờ The Oriental Morning Post hôm thứ Hai cho biết Varyag dự kiến sẽ chạy thử vào giữa hoặc cuối tháng Tám này.



Minh Phạm (Theo Kyodo)

Last edited by tonycarter; 08-06-2011 at 11:48.
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1b.jpg
Views:	19
Size:	5.0 KB
ID:	305570  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10089 seconds with 11 queries