Cadillac Escalade vẫn là mục tiêu "chôm chỉa" số 1
Tất cả những cái tên xuất hiện trong danh sách 10 mẫu xe bị trộm nhòm ngó nhiều nhất của HLDI đều do các nhãn hiệu Mỹ sản xuất.
Trong nhiều năm qua, mẫu SUV cỡ lớn Cadillac Escalade luôn là mục tiêu hàng đầu của dân "chôm chỉa" tại Mỹ. Điều này không hề thay đổi trong bài khảo sát mới nhất do Viện Dữ liệu Mất cắp Mỹ (HLDI) thực hiện gần đây.
Theo số liệu HLDI thu thập trong giai đoạn từ 2008-2010, số xe Cadillac Escalade bị ăn cắp lớn hơn 6 lần so với các loại ôtô khác. Lần này, bốn phiên bản của Escalade đều trở thành mục tiêu hàng đầu của kẻ trộm. Trong đó, Cadillac Escalade EXT là phiên bản bị nhòm ngó nhiều nhất với 14 yêu cầu bồi thường trên 1.000 xe có bảo hiểm.
Ngoài Escalade, nhiều mẫu SUV và bán tải cỡ lớn khác cũng lọt vào danh sách những mục tiêu hàng đầu của dân "chôm chỉa". Điển hình là Ford F-250 Series và F450. Bên cạnh đó, danh sách còn chứng kiến sự xuất hiện lần đầu tiên của một mẫu ôtô con, đó là Chrysler 300 với tỷ lệ 7,1 yêu cầu bồi thường trên 1.000 xe được bảo hiểm. Lạ lùng thay, những tên trộm tại Mỹ dường như rất ưa chuộng xe "nội". Trong danh sách của HLDI, chỉ xuất hiện ôtô con và xe bán tải của các nhãn hiệu Mỹ.
Ford F-250 Series xếp thứ 2 trong danh sách những mẫu xe thường xuyên bị trộm nhòm ngó tại Mỹ.
Ngược lại, những mẫu xe ít bị trộm để mắt đến đều có xuất xứ từ Châu Âu hoặc Nhật Bản. Audi A6 là mẫu xe ít bị trộm nhòm ngó nhất với 0,5 yêu cầu bồi thường trên 1.000 xe. Giải thích cho thực trạng trên, ông Kim Hazelbaker, phó chủ tịch cấp cao của HLDI, khẳng định: "Những tên trộm chuyên nghiệp có thể dễ dàng 'xoáy' một chiếc SUV bằng xe bán tải".
Hiện nay, các nhà sản xuất xe hơi đang nỗ lực để tìm ra giải pháp chống trộm hợp lý. Mới đây, GM đã cung cấp hai bộ cảm biến tùy chọn cho Escalade 2012. Trong đó, một cảm biến độ nghiêng sẽ phát ra âm thanh báo động nếu ai đó cố gắng đưa chiếc SUV cỡ lớn lên thùng xe tải. Bộ cảm biến sốc thứ hai sẽ được kích hoạt khi kính cửa bị đập vỡ.
Trong khi đó, ông Vince Muniga đến từ hãng Chrysler, phát biểu: "Chúng tôi đang cố gắng tăng cường an ninh cho các thành phần nội thất của xe, ví dụ như hệ thống định vị, để chống trộm giống". Về phần mình, đại diện Ford, ông Wes Sherwood, khẳng định hãng đã cung cấp hệ thống phát đáp cho F-250, F-350 và F-450 từ năm 2007.
Theo Carscoop