R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Join Date: May 2007
Posts: 134,750
Thanks: 9
Thanked 6,510 Times in 5,459 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170
|
C̣n Việt Nam biến thành một tỉnh nào đó của Trung Quốc, mang tên Quảng Việt, Quảng Nam, Quảng Lạc. . . họ không cần quan tâm. Họ biết rơ rằng hành động của họ là đi ngược lại lợi ích của nhân dân, biết rằng không người Việt nào cam tâm làm nô lệ cho Tầu, rằng kinh nghiệm đau đớn của tổ tiên luôn luôn sống trong ư thức lẫn vô thức dân tộc, thế nên họ chủ trương đàn áp dân chúng, họ chủ trương dùng bàn tay sắt để bóp nghẹt cổ những ai muốn nói lời phản kháng. Không phải ngẫu nhiên mà năm 2009, thứ trưởng bộ nội vụ Nguyễn Văn Hưởng tức Trần đă công khai dọa nạt những người trí thức Việt Nam vào dịp viện IDS của tiến sĩ Nguyễn Quang A tuyên bố giải tán.
Ông nghị Trần nói rằng “Ở Việt Nam đảng độc quyền lănh đạo nên không thể có phản biện. Phản biện tức là phản động. Các anh muốn phản biện hả? Nhà tù đang c̣n nhiều chỗ lắm. Nhưng chúng tôi cũng không cần đến nhà tù, chúng tôi có các phương tiện hữu hiệu hơn. Tai nạn xe cộbây giờ tổ chức rất dễ dàng. C̣n một biện pháp rẻ hơn và nhàn nhă hơn: đầu độc. Các anh uống cà phê rồi khi về đến nhà th́ cứng đơ ra mà chết. Những bài bản này thế giới sử dụng đă lâu, chúng tôi cũng không thua kém họ. . . ”
Những lời lẽ này nói lên điều ǵ nếu chẳng phải sự công khai triệt để của tính tội phạm và tư cách chó? Một chính thể không c̣n lư do chính đáng để tồn tại th́ chỉ có thể duy tŕ bằng bạo lực, chỉ có thể sử dụng bọn tội phạm, bọn sát nhân, bọn cặn bă xă hội, tóm lại, bọn chó giữ nhà. Không c̣n lư tưởng, không c̣n đạo đức, ngập ch́m trong tham lam, truỵ lạc, con người trượt từ chữ NGƯỜI sang chữ CON.
Bác chúng em
Vào những năm 1989, 1990, tôi có vinh hạnh làm quen và gặp gỡ ông Lê Giản, người công an đầu tiên của Việt Nam, người lănh đạo bộ máy cảnh sát từ những năm đầu cách mạng. Ông Lê Giản đích thực là “Người công an nhân dân, từ nhân dân mà ra, do dân và v́ dân”.
Tôi hiểu v́ sao cuộc kháng chiến thành công. Kháng chiến thành công v́ có những người như ông Lê Giản.
Nhưng ông Lê Giản đă chết và“Người công an nhân dân”cũng đă chết theo. Cái chết này xảy ra từ từ với thời gian, một cái chết âm thầm, nhưng không phải là vô h́nh vô ảnh.
Tôi chứng minh:
Cách đây ngót ba thập kỉ, khi những lượt hoa quả đầu tiên từphương bắc tràn vào nước ta, các pḥng phân tích thuộc Bộ Nội vụđă báo cáo lên bộ chính trị rằng các thứ hoa quả này đều tẩm formaldéhyde (thuốc ướp xác chết) vô cùng độc hại cho người tiêu dùng v́ nó phá huỷ mô liên kết của các tế bào và là tác nhân gây ra bệnh ung thư.
Bộ chính trị ra lệnh cấm phổ biến sự thực trên v́ “sợ mất ḷng nước bạn”. Các sĩ quan công an chỉ có thể ngăn cấm chính vợ con họ và rỉ tai những người thân cận nhất (anh em ruột, cha mẹ vợchẳng hạn), đối với người ngoài, họ tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh cấp trên. Tuyệt đối im lặng. Tuyệt đối thản nhiên nh́n đồng bào ḿnh ăn thứ đồ ăn nhiễm độc, biết chắc chắn rằng ngày một ngày hai họ sẽ ung thư và sẽ chết v́ bệnh đó.
Tính kỉ luật của đám sĩ quan này mới cao thượng làm sao(!) Và cao thượng làm sao, những kẻngồi quanh bàn họp bộ chính trị, những bậc lương đống của triều đ́nh, chịu trách nhiệm chăn dắt dân đen, đàng hoàng ra lệnh cấm ṛ rỉ sự thật vào tai dân chúng, bỏmặc mấy chục triệu người bị đầu độc và chết dần chết ṃn!
Đối với tôi, con đường bán ḿnh cho giặc của chế độ Hà Nội đă khởi sự từ ngày ấy. Và ngày ấy cũng là cái mốc đánh dấu sựchuyển biến chất lượng này: từ người công an nhân dân, công an đă trở thành kẻ quay lưng lại với nhân dân.
Ba thập kỉ đă qua, những kẻ quay lưng lại với nhân dân đă trượt không ngừng trên con dốc, để trởthành kẻ thù của nhân dân.
Bây giờ, gương mặt nào là gương mặt đích thực của công an? Người hùng bảo vệ dân hay đám chó giữ nhà cắn cổ dân để bảo vệông chủ của nó?
Hăy xem lại các h́nh ảnh đưa lên internet năm 2008 về vụ nông dân bị cướp đất biểu t́nh ở Sài G̣n. Những người dân cầy gầy g̣ xơ xác, đa phần là người già và phụ nữ, từ các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Long An, B́nh Thuận đổ đến trước văn pḥng Quốc hội 2 với các khẩu hiệu “Trả đất cho dân”, “Chống cửa quyền, tham nhũng”. Những người dân ấy đă bị đám công an và dân pḥng béo múp v́ bia rượu, mặt hằm hằm sát khí đối xử ra sao? Mấy thế kỉđă qua nhưng h́nh ảnh bọn người này vẫn là bản sao chính xác bọn nha lại mà Nguyễn Du đă mô tả trong Truyện Kiều:“Đầy nhà một lũ ruồi xanh” và“Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi”.
Gần đây nhất, hăy nh́n h́nh ảnh anh Nguyễn Ngọc Quang, một giáo dân ở Định Quán, tỉnh Đồng Nai v́ tham gia đấu tranh cho dân chủ mà bị công an Đà Lạt ba lần tổ chức tai nạn xe cộ để kẹp suưt chết.
Tôi tự hỏi, có lúc nào những người công an này tự vấn lương tâm? Tại sao họ không dùng sức lực, dùng khả năng hung bạo mà họ sẵn có để giết những tên giặc Tầu, lũ dă nhân tàn sát những người dân đánh cá Thanh Hoá?
Nếu là những người mà nghề nghiệp đặt trên bạo lực, bản năng hiếu chiến mạnh mẽ, tại sao họkhông dùng khả năng đó để tiêu diệt ngoại xâm mà lại đi đàn áp những sinh viên yêu nước biểu t́nh đ̣i Trường Sa, Hoàng Sa trước sứ quán Tầu? Tại sao? V́ họ thiếu trí khôn hay v́ họ là những kẻ mù loà, óc năo bị khô cứng trong một cuộc sống mà ngoài việc tuân theo mệnh lệnh cấp trên không c̣n khả năng nghĩ đến điều ǵ khác ?
V́ chưa từng là công an, nên tôi dành những câu hỏi ấy cho họ trảlời. Tôi chỉ nêu lên nhận xét thứhai, nhận xét khi tôi nh́n tấm ảnh đoàn biểu t́nh đ̣i mạng người xảy ra tại thị xă Bắc Giang ngày 25 tháng 7 năm nay.
Nhiều người biết rằng, ngày 23 tháng 7, hai công an huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang đă đánh chết anh Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi, quê quán tại huyện Việt Yên v́ tội danh không đội mũ bảo hiểm. Ngày 25 tháng 7, gia đ́nh anh Khương đă chở xác chàng trai này lên thị xă Bắc Giang đ̣i đền mạng. Dân chúng xông lênủng hộ gia đ́nh nạn nhân, con sốlên đến hàng ngàn người, làm thành một cuộc biểu t́nh rầm rộchưa từng có trong lịch sử tỉnh Bắc Giang, mà theo bài phỏng vấn, các cụ già đă nói rằng c̣n đông hơn ngày theo Việt Minh cướp chính quyền năm Ất dậu.
Trong sự kiện này, tôi chú ư đến một chi tiết: công an đưa xe cứu hoả mang ṿi rồng đến trấn áp dân chúng, nhưng trước khí thếcăm hờn của đám đông, công an bỏ chạy, hàng chục người dân trèo lên xe đứng. Hiện tượng đó chứng tỏ không phải lúc nào công an cũng tê liệt v́ mù loà, luôn hành động như đám robot hoặc lũ chó berger. Trong lúc nguy khốn, họ đă tính toán và đă chọn con đường bỏ chạy để thoát thân.
Có lẽ, con tính của họ cũng đơn giản thôi. Không phải công an nào cũng phú quư vinh hoa nhưông nghị Nguyễn Văn Hưởng. Đa phần những người lính quèn chỉ đủ sức nuôi một vợ thôi mà để nuôi cô vợ này với hai, ba đứa con kèm theo cuộc sống của họcũng không phải là “thiên đường nơi hạ giới”. Nếu máu đổ ra mà chỉ để bảo đảm cuộc sống ấy th́ đó là một cuộc đổi chác ngu xuẩn. Thêm nữa, lớp lính bây giờtương đối trẻ, họ biết chữ nên không hoàn toàn bị bưng bít thông tin, họ hiểu được số phận của đám công an ra sao khi các cuộc cách mạng dân chủ xảy ra ởNga, ở Tiệp, ở Hung, ở Đức, và ở Ukraina mới rồi.
Thêm nữa, dù hổ thẹn hay cố t́nh bưng bít lương tâm, nơi thầm kín nhất của con tim, họ cũng hiểu rằng chết v́ một lư tưởng cao cảth́ đó là cái chết xứng đáng không làm hổ thẹn cho con cháu, chết chỉ v́ miếng cơm th́ đó là cái chết của con chó gác sân mà khi dân chúng nổi lên, họ sẽ lấy bắp cầy phang vỡ sọ hoặc dùng câu liêm cắt cổ.
Khi ḷng dũng cảm và tinh thần hào hiệp không c̣n nữa, cái c̣n lại là sự tính toán vị kỉ của mỗicon người. Sự vị kỉ này cũng có mặt tốt của nó, nó là rào cản đểchủ nghĩa cuồng tín không thểđặt chân vào mảnh sân của mỗi căn nhà.
Một người công an, nếu chưa mất toàn bộ sự sáng suốt, ắt phải biết tính toán họ được bao nhiêu và mất bao nhiêu, liệu số lương bổng họ được có trang trải nổi phần tiêu phí cho đám tang của họ và nuôi nổi cô vợ với lũ con c̣n lại, hay sự hy sinh của họ chỉđể làm nặng thêm túi tiền các quan lớn, khiến các quan thêm rửng mỡ để đi hiếp trẻ con (nhưông chủ tịch kiêm phó bí thư tỉnh Hà Giang tên Nguyễn Trường Tộvà các ông khác chưa bị lộ mặt), hay máu họ đổ xuống chỉ để đổi lấy các hộp kem đắt tiền nhằm bổdưỡng làn da mịn màng cho các mỹ nhân của quan lớn (như đám mèo cái đang vờn quanh rốn ông nghị Nguyễn Văn Hưởng)? Vân vân và vân vân. . .
Sự tính toán luôn có lợi cho con người. Bởi thánh nhân thường hiếm mà kẻ trục lợi thường nhiều nên không thể đ̣i hỏi tất cả mọi người đều xả thân v́ đất nước. Tuy nhiên, nếu không là thánh nhân th́ họ cũng là dân Việt. Là dân Việt, họ phải hiểu rằng truyền thống chống Tầu là ḍng máu sôi sục liên tục chảy trong tim dân tộc này. Bất cứ kẻ bán nước nào, sớm hay muộn, trước hay sau cũng sẽ nằm trước mũi súng của nhân dân.
Dân Việt :
Ai là dân Việt?
Phải chăng đó là tộc người duy nhất trong hàng trăm tộc Việt (Bách Việt) xưa kia sống ở phía nam sông Dương Tử c̣n giữ lại được bản sắc mà chưa bị đồng hoá như chín mươi chín tộc Việt kia?
Phải chăng v́ sự cứng đầu này mà đất Việt luôn luôn là con mồi trong tâm thức Bắc triều?
Ngoài các lư do về nhu cầu bờbiển với các hải cảng, nhu cầu khoáng sản, c̣n một nhu cầu thầm kín nữa mà quan lại phương Bắc không nói ra, đó là nhu cầu đồng hoá nốt cái phần c̣n lại của Bách Việt.
Niềm kiêu hănh Đại quốc là ở đó. Mối bực ḿnh của Đại quốc cũng là ở đó. Một khi họ đă thâu tóm, đă chiếm lĩnh, đă áp đặt nền văn hoá và chữ Hán lên chín mươi chín tộc Việt kia, lẽ nào c̣n cái tộc cuối cùng họ phải chịu thua?Ở thế thượng phong mà mấy ngàn năm nay chưa nuốt trọn ḥn xôi Việt Nam, mảnh đất cỏn con, dường như là một “vết thương ḷng, một sự tự ái” mà vua chúa Trung Hoa không chịu được.
Cách đây vài năm, ai đó từng nói với tôi rằng “Mao Trạch Đông và Tưởng Giới Thạch là địch thủ, nhưng về chính sách đối với Việt Nam th́ bọn họ sẽ ngồi cùng một bàn”.
Đó là một nhận định sáng suốt.
Năm trước, ông bộ trưởng bộ quốc pḥng Trung Quốc tiến hành cuộc điều tra dư luận xem bao nhiêu phần trăm dân chúngủng hộ xâm chiếm Việt Nam. Theo công bố của ông ta th́ con số này lên đến trên 90%. Cứ cho rằng Trung Quốc là một nước cộng sản nên dân chúng c̣n sợ hăi, họ phải tuân theo thượng cấp nên có thể trừ đi 20 phần trăm, phần c̣n lại vẫn là trên 70 phần trăm. Và điều này là sự thật không ai có thể chối bỏ.
Năm nay đă là năm 2010, thế kỉ21, Trung Quốc không c̣n sống dưới vương triều họ Mao, không c̣n phải đổi xác người thân cho nhau để chén thịt. Kinh tế phát triển, các phương tiện kĩ thuật phát triển, tŕnh độ văn hoá được nâng cấp, sách báo lan tràn trong các đô thị, không thể cho rằng dân Trung Quốc hoàn toàn bị dắt mũi bởi họ ngu dốt, bởi thiếu thông tin, bởi sợ hăi nhà cầm quyền, ngược lại, họ đang dương dương tự đắc v́ là dân của Cường quốc số 2 trên thế giới. Vậy th́, cái “ḥn xôi Việt Nam chưa nuốt được” kia không chỉlàm ngáng họng đám cầm quyền mà cũng c̣n làm ngứa ngáy cổhọng vô số dân đen phương Bắc, một mặc cảm có mẫu số chung.
V́ lư do nào mà bộ trưởng bộquốc pḥng Trung Quốc làm cuộc điều tra này? Đó là một tṛ chơi ngẫu nhiên hay là sự thăm ḍ có chủ định?
V́ lư do nào mà trên các site internet Trung Quốc tung ra hàng loạt bài chửi bởi, nhục mạ “lũ chó Việt Nam, phải đánh bọn chúng. Lũ chó Việt Nam, lần này chúng ta sẽ thanh toán lịch sử”, và công bố một cách chi tiết chương tŕnh thôn tính Việt Nam trong ba mươi mốt ngày, phần c̣n lại của bán đảo được quy định là một tuần, tóm lại là chương tŕnh con hổ Trung Quốc nuốt trọn con dê Đông Dương?
Liệu nhà cầm quyền phương Bắc có thể ngang ngược làm những điều ấy chăng nếu như chính quyền Hà Nội c̣n là một chính quyền độc lập mà không tựnguyện biến ḿnh thành đám gia nô cho vương triều Đại Hán?
Tôi dành những câu hỏi ấy cho bạn đọc trả lời.
Tôi chỉ xin nhắc họ rằng, chúng ta là tộc người cuối cùng sống sót mà không bị đồng hoá thành người Hán. Tổ tiên chúng ta đă đấu tranh không mệt mỏi đểchống lại sự áp đặt của Bắc triều, bởi họ đă nh́n thấy sự đánh mất bản diện, sự lụi tàn của 99 tộc Việt kia.
Để tồn tại và được là chính ḿnh, tổ tiên ta vừa chống chọi vừa lùi xuống phương Nam. Lịch sử của dân tộc Việt tóm gọn trong câu này: “Nam tiến”!
Nam tiến, nam tiến và nam tiến!
Cuộc Nam tiến thứ nhất khởi sựdưới triều Lê, từ năm 1428 đến năm 1527. Kể từ đây, cuộc khai khẩn và chinh phạt tiếp tục không ngưng nghỉ. Từ Thăng Long các đoàn quân xưa vượt qua đèo Ngang, sau lưng họ là những đoàn nông dân và thợ thủ công vào phá rừng, bạt núi, kiến tạo ruộng đồng và lập làng xây ấp. Rồi tiến đến châu Ô, châu Rí. Rồi, từ đèo Ngang vượt qua đèo Hải Vân là chặng đường thứ hai. Cứ thế mà hành tŕnh này tiếp tục cho đến mũi Cà Mau.
Nam tiến, đó là sự nghiệp dựng nước của tổ tiên ta.
Bây giờ, chúng ta không c̣n cơhội để tiếp tục sự nghiệp của họ. Chúng ta không thể Nam tiến. Trước mặt chúng ta đă là biển. Chúng ta tiến đi đâu?
Người Việt chỉ c̣n cách tồn tại cuối cùng là giữ lấy đất đai, đất đai ấy là xương máu của cha ông ngàn đời tích tụ lại, đất đai ấy là nơi cắt rốn chôn rau nhưng cũng là thành luỹ mà họ có thể nương tựa vào để duy tŕ cuộc sống cho ḿnh và cho các thế hệ mai sau.
Để giữ được non sông, để có thểlà người Việt mà không trở thành đám thiểu số khiếp nhược của một vương quốc khác, chúng ta không thể tiếp tục dung dưỡng một chính quyền bán nước, mộtchính quyền đă ngang nhiên cắt đất, cắt biển cống cho phương Bắc, đă nhục nhă biến ngọn cờThăng Long ngàn năm thành một mảnh vải vụn xén ra từ cái váy hồng Bắc Kinh. Chúng ta không thể bảo vệ được Tổ quốc nếu tiếp tục nuôi giữa ḷng dân tộc ḿnh một con rắn độc, cũng như Vua An Dương Vương xưa đánh mất non sông v́ trót đẻ ra và trót yêu thương đứa con gái phản tặc có tên là Mỵ Châu. Với tất cả các hành vi nhục nhă mà họ đă làm, chế độ Hà Nội giờ đây đă chính thức trở thành một thứ Mỵ Châu.
Tuy nhiên, Mỵ Châu xưa là một người đàn bà xinh đẹp nhưng ngu dốt, kẻ luỵ t́nh nông nổi nên tội bán nước của cô ta c̣n được người đời khoan dung. Tại đền thờ Cổ Loa có hai tượng đá, tượng đá ngoài sân là biểu tượng Mỵ Châu nằm gục mặt xuống đất mà bất cứ ai đi qua cũng phải đạp một cái lên lưng và nhổ một băi nước bọt để trừng phạt “con Mỵ Châu bán nước”. C̣n tượng đá trong đền, tựa như một người đàn bà cụt cổ phủ vải đỏ th́ lại được hương khói do ḷng đồng cảm với “Mỵ Châu khờ dại và lụy t́nh”.
Dân Việt vốn không cuồng tín, họ phân biệt rơ ràng mọi sự, bên kia chữ lư c̣n đọng chữ t́nh.
Nhưng nàng Mỵ Châu ngây thơ, khờ dại đă chết từ mấy ngàn năm trước, c̣n chính quyền Mỵ Châu bây giờ không một chút khờ dại mà cũng chẳng luỵ t́nh ai, nó chỉluỵ cái túi tiền của chính nó. Mọi tính toán của nó chỉ nhằm tu tạo, xây đắp quyền lợi bản thân, cũng như con thú chỉ có một đam mê duy nhất là liếm cho mượt bộlông của chính nó mà thôi.
Mỵ Châu ngày nay là một con đĩ già trơ trẽn, trần truồng nằm dạng háng sẵn cho phương Bắc.
Người dân Việt phải chém cụt đầu con đĩ ấy, trước khi nó kịp trao hết nỏ thần vào tay giặc nếu chúng ta không muốn lặp lại sốphận bi thảm của An Dương Vương.
Dân tộc Việt không thể làm được điều ấy, nếu quân đội khôngđứng lên cùng với họ.
Quân đội, những người lính của nhân dân, các anh c̣n ngủ đến bao giờ?
blogviet
|