VietBF - View Single Post - iPad 2 không cần giảm giá bán
View Single Post
Old 11-18-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default iPad 2 không cần giảm giá bán

iPad 2 không cần giảm giá bán

Sau khi Kindle Fire và Nook Tablet xuất hiện với giá bán lẻ tương ứng là 199 USD và 249 USD, nhiều người cho rằng đă đến lúc Apple phải giảm giá iPad 2 để chiến đấu với các đối thủ. Nhưng không hẳn vậy!

Apple không nhất thiết phải giảm giá sản phẩm mới duy tŕ được thành công v́ việc giảm giá iPad 2, nếu có xảy ra, cũng không ảnh hưởng lớn đến thị trường máy tính bảng v́ những lí do sau.

Giảm giá th́ vẫn đắt hơnChắc chắn nếu Apple có giảm giá iPad 2 th́ cũng không thể thấp tới mức 199 USD. iPad 2 vẫn sẽ có giá đắt hơn các mẫu máy tính bảng khác đă và đang chuẩn bị xuất hiện trên thị trường. Trong trường hợp đó, Apple vẫn là ḍng sản phẩm cao cấp, Amazon và Barnes & Noble vẫn là hăng đưa ra các lựa chọn rẻ hơn, thị trường không có biến động nhiều.


Các đối thủ cũng giảm giáGiả sử Apple lựa chọn giảm giá iPad 2 để thu hút khách hàng nhiều hơn. Chỉ vài ngày sau, một loạt các đối thủ cạnh tranh như Samsung, RIM và Barnes & Noble cũng sẽ giảm giá sản phẩm của ḿnh. T́nh h́nh thị trường cho thấy các hăng sản xuất vẫn thu được lợi nhuận kha khá và v́ thế vẫn có khả năng tiếp tục giảm giá thêm nữa để giữ mức độ chênh lệch có tính cạnh tranh với sản phẩm của Apple.

Kindle Fire chưa chắc chắn sẽ thành côngLí do khiến người ta cho rằng Apple sẽ phải giảm giá iPad 2 hoặc đối mặt khó khăn trên thị trường máy tính bảng đều xuất phát từ giả định Kindle Fire thành công. Tuy nhiên, điều này chưa có ǵ là chắc chắn. Xét lịch sử thị trường máy tính bảng, chưa đă có không ít “kẻ hủy diệt” iPad xuất hiện rồi nhanh chóng lụi tàn.

Dù Apple có giảm giá iPad 2 hay không, các nhà sản xuất máy tính bảng khác vẫn chưa ghi được thành công trên thị trường đại chúng.


Các thiết bị khác không thay đổiTất cả mọi người đều phải thừa nhận mức giá của iPad cao nhưng cũng không thể phủ nhận đây là sản phẩm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng với hiệu suất hoạt động tốt, kho ứng dụng phong phú. Bên cạnh iPad, nhiều loại máy tính bảng được mô tả trên giấy tờ khá hấp dẫn, nhưng thực tế lại không được như vậy. BlackBerry PlayBook của RIM một ví dụ với màn h́nh 7 inch và không tích hợp sẵn các ứng dụng email và Messeger; Kindle Fire chỉ có bộ nhớ 8 GB và không camera.

Dù có không giảm giá, iPad 2 vẫn là sản phẩm có sức hấp dẫn nhất với đại đa số khách hàng.

Android chưa chứng tỏ bản thânMặc dù khá thành công ở thị trường điện thoại di động, Android chưa chứng tỏ ḿnh ở vị trí một hệ điều hành dành cho máy tính bảng. Cho tới nay, máy tính bảng Android không chiếm được nhiều cảm t́nh của công chúng và điều đó sẽ c̣n in trong tiềm thức khách hàng trong một thời gian dài nữa.

Sức mạnh của thương hiệu AppleNgay cả khi iPad tăng giá bán thêm vào trăm USD, thiết bị này vẫn có khả năng là một quả bom tấn. Lí do rất đơn giản: v́ đó là sản phẩm của Apple. Trong nhiều năm, Apple được coi là nhà sản xuất phần cứng hàng đầu đối với các doanh nghiệp, và cả người dùng cũng sẵn sàng trả giá cao để sở hữu sản phẩm của họ. Thực tế cũng không khác với iPad 2.


Doanh số vốn đă caoVới giá từ 499 USD trở lên, iPad 2 đă có doanh số bán lẻ cực tốt. Apple vốn đă chiếm đa số thị phần máy tính bảng và hăng công cần giảm giá iPad

iPad 3 vẫn là bí mật


Ngay cả khi Apple quyết định giảm giá iPad 2, iPad 3 vẫn có khả năng rậm rịch ra mắt trong thời gian tới. Nói cách khác, nếu Apple có giảm giá iPad 2 có lẽ chỉ để “dọn đường” cho iPad 3 giá đắt hơn. iPad 2 “lui bước” th́ lại có iPad 3 thế chỗ, thị trường không thay đổi ǵ nhiều.

Mức giá hiện tại chấp nhận được đối với doanh nghiệpMặc dù các doanh nghiệp chưa sẵn sàng ứng dụng máy tính bảng vào công việc, ư tưởng này đang trở nên ngày càng nóng bỏng. Một điều quan trọng là họ nếu quyết định áp dụng, đa phần các công ty sẽ lựa chọn iPad dù mức giá có cao, đó là sản phẩm được b́nh chọn nhiều nhất.

Giá cả không làm nên tất cả


Giá cả không tác động đến lựa chọn của khách hàng quá nhiều như một số người nghĩ. Ngoài vấn đề giá cả, việc một mẫu máy tính bảng có thành công trên thị trường hay không phụ thuộc nhiều yếu tố như tính năng, thương hiệu, hiệu quả của quảng cáo, tiếp thị.

Theo ICTNews/eWeek
tonny_thuong_is_offline  
Attached Images
 
 
Page generated in 0.04057 seconds with 10 queries