View Single Post
Old 12-04-2011   #2
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Cư dân Keangnam bị “cấm cửa” không cho về nhà

Tranh căi về thu phí dịch vụ, phía Ban quản lư ṭa nhà Keangnam đă đơn phương “cấm cửa” thang máy và cắt điện của gần 400 hộ dân tại đây...

Cắt điện, khóa cầu thang máy ép cư dân đóng phí

Không chịu được cách hành xử của Ban quản lư ṭa nhà Keangnam khi vô ư cắt điện, cầu thang máy, hôm nay (3/12) toàn bộ cư dân chung cư cao cấp Keangnam đă tập hợp kéo đến “quây” khu vực làm việc của Công ty Chestnut Vina, đơn vị quản lư ṭa nhà, đ̣i lại quyền lợi của ḿnh.

Trước đó, để ép cư dân phải đóng mức phí “khủng” do Keangnam đơn phương đưa ra, đơn vị này đă cho dán thông báo sẽ cắt cung cấp các dịch vụ, trong đó có việc sử dụng thang máy. Sau khi dán thông báo, từ ngày 26/11, BQL Keangnam đă cho tháo gỡ rất nhiều bóng đèn to nhỏ tại các sảnh, hành lang, lối ra hầm đỗ xe, bên trong hầm đỗ xe, các khu vui chơi sinh hoạt công cộng, đèn chiếu sáng sân vườn... khiến các vị trí này rơi vào cảnh tranh tối, tranh sáng - bà Trịnh Thúy Mai, đại diện cư dân Keangnam cho biết



Chăn, chiếu đă được cư dân mang đến văn pḥng của Công ty Chestnut Vina để nghỉ ngơi và đ̣i quyền lợi khi điện, cầu thang máy đă bị "cấm cửa".

Ban quản lư Keangnam đă cắt điện, không mở thẻ cho người dân đi thang máy về nhà là một việc làm quá đột ngột và bất ngờ đối với toàn bộ cư dân ở đây.

Đang đi làm cách nhà gần 20 km nhưng khi nghe người giúp việc thông báo là bị cắt điện, chị V (tầng 22) tá hỏa tự nhủ không hiểu v́ sao ḿnh đóng tiền điện nước đầy đủ mà vẫn bị cắt. Điện thoại cho nhân viên lúc 12h, chị V nhận được thông báo t́nh h́nh sẽ sớm được khắc phục, nhưng đến tận 15h vẫn chưa có điện. Trước sự việc quá vô lư, chị V đă xin nghỉ làm để chạy về nhà đưa hóa đơn cho nhân viên ṭa nhà xem với mong muốn được mở lại điện để tối về cắm cơm cho con nhỏ.

Thực tế này cho thấy, không phải chỉ những hộ dân chưa đóng tiền là bị cắt điện, “cấm cửa” cầu thang mà những người đă thanh toán có hóa đơn đầy đủ cũng chịu chung cảnh khổ này. Nhiều băng rôn, khẩu hiệu với nội dung đ̣i lại quyền lợi của cư dân Keangnam “chúng tôi phải được về nhà”, "Công lư ở đâu sao Keangnam lại có thể làm vậy", "Hăy trả lại thang máy cho cư dân, ông Ha Jong Suk là kẻ “móc túi”….”, đă được cư dân đưa ra với mong muốn có được câu trả lời hợp lư từ phía chủ đầu tư ṭa nhà.





Tờ rơi được cư dân Keangnam dán khắp nơi nhằm đ̣i lại lợi ích cho ḿnh.

Cùng cảnh với chị V, chị Thanh Huyền (pḥng 1807) cũng là người đóng tiền từ rất sớm nhưng hôm nay nhà chị cũng bị cắt điện. "Phiếu thu của Chestnut tôi vẫn c̣n cầm đây nhưng không hiểu sao trưa nay nhà tôi bỗng dưng bị cắt điện. Hơn thế nữa, cầu thang máy chỉ lên rồi xuống tầng 1 chứ khi lên đến tầng của ṭa nhà dân ở th́ không mở được. Nhiều gia đ́nh có con nhỏ, bố mẹ đi làm về không lên được nhà, có sự cố ǵ th́ ai là người chịu trách nhiệm", chị Huyền bực tức.

"Dịch vụ quản lư yếu kém và nghèo nàn"

Xuất phát từ việc đơn vị quản lư ṭa nhà - Công ty Keangnam Vina muốn thu mức phí dịch vụ 18.843đ/m2/tháng; nhưng người dân sống tại đây cho rằng, mức phí này quá đắt và phi lư. Viện dẫn các quy định, họ chỉ đồng ư tạm đóng ở mức 4.000đ/m2/tháng trước khi có sự thỏa thuận về phí dịch vụ giữa cư dân và chủ đầu tư. Liên tục gửi các công văn đề nghị Keangnam Vina đối thoại, thỏa thuận về phí dịch vụ nhưng bị chủ đầu từ “làm ngơ” nên các hộ dân không thực hiện đóng phí.

Đại diện cư dân Keangnam khác là bác Bùi Xuân Trạch cho biết: Keangnam là một trong những chung cư hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, nhưng tai tiếng từ những sự cố xảy ra đă làm mất đi uy tín, mất đi những giá trị của nó, và đặc biệt là đă làm mất đi ḷng tin từ cư dân sống trong ṭa nhà.

Có thể nói trong tất cả các chung cư, th́ phí dịch vụ ở Keangnam cũng nằm vào vị trí top đầu. Trong khi đó, việc phục vụ, quản lư ở đây là yếu kém và nghèo nàn, bac Trạch khẳng định.



Các hộ dân đă phải mang bếp than tổ ong đến văn pḥng của Công ty Chestnut Vina để nấu ăn v́ không được về nhà,

Điển h́nh là vụ việc xảy ra gần đây nhất ngày 19/11/2011, cư dân đă tập hợp phản đối gay gắt về việc anh Trần Thanh Hiền, chủ căn hộ A1803 bị nhóm côn đồ đánh trọng thương ngay tại sân chơi tầng 5.

“Chúng tôi không thể chấp nhận được cách làm thiếu văn hóa và bất chấp pháp luật của BQL Keangnam. Chúng tôi đă đóng phí đầy đủ nhưng họ vẫn lấy cớ chưa đóng và cắt điện không báo trước. Cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn khi nhà chúng tôi mà mà lại bị đuổi ra. Cư dân đă chuẩn bị mọi đồ dùng sinh hoạt cần thiết để ngủ lại sân, pḥng làm việc của toà nhà trong đâm nay để phản đối”.



Rất đông cư dân của chung cư Keangnam đă tập trung tại văn pḥng làm việc của Chestnut Vina để được giải thích rơ việc cắt điện, và "cấm cửa" thang máy

"Khi không có cách nào để lên nhà của ḿnh, cư dân ở đây đành “góp gạo” thổi cơm chung tại pḥng làm việc của Chestnut Vina. Trên tinh thần đ̣i lại quyền lợi chính đáng của ḿnh cư dân Keangnam mong muốn BQL ṭa nhà có cách hành xử đúng đắn hơn", bác Trạch cho biết thêm.

Theo GDVN
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12_21b72.JPG
Views:	7
Size:	7.5 KB
ID:	339492  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09355 seconds with 11 queries