View Single Post
Default “Khai tử” Indochina Airlines
Old 12-05-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Hôm nay, 5/12, Bộ GTVT đã có công văn hủy bỏ giấy phép kinh doanh của hai hãng hàng không là công ty Cổ phần Hàng không Đông Dương (Indochina Airlines) và công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên (Trai Thien Air Cargo).
Indochina Airlines đã chính thức bị "khai tử" hôm nay, 5/12
Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân được cấp phép thành lập vào ngày 30/5/2008, với 8 chuyến mỗi ngày trên các đường bay Hà Nội - TP.HCM và TP.HCM - Đà Nẵng.

Ngày 25/11/2008, Indochina Airlines đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên. Do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, lượng khách sụt giảm, Indochina Airlines đã phải cắt giảm một nửa số máy bay và tần suất bay cũng giảm xuống chỉ còn 2 chuyến/tuần. Đến giữa năm 2009, hãng này chỉ còn khai thác đường bay duy nhất là TP.HCM và Hà Nội với một chiếc máy bay.

Ngày 31/10/2009, Indochina Airlines đã ngừng mọi hoạt động xúc tiến thương mại và trả lại cho đối tác chiếc máy bay thuê cuối cùng.
Như vậy, sự tồn tại của Indochina Airlines từ cuối năm 2009 đến nay chỉ là trên danh nghĩa.

Không chỉ có thế, mới đây Ngân hàng Á Châu (ACB) đã chính thức khởi kiện Indochina Airlines lên tòa án để đòi khoản nợ có giá trị tới 1,3 triệu USD.
Hãng hàng không thứ hai bị "khai tử" là công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên (Trai Thien Air Cargo) - hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam chuyên vận chuyển hàng hoá, bưu phẩm, bưu kiện-.

Trai Thien Air Cargo được thành lập vào tháng 6/2008 với số vốn đăng ký là 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ ngày được cấp giấy phép đến nay, hãng này chưa có động tĩnh gì về việc sẽ cất cánh”.
Theo ông Võ Huy Cường - Trưởng ban Vận tải hàng không (Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam) việc hủy giấy phép kinh doanh của hai hãng hàng không này là sự tất yếu. Gần đây, các văn bản của Cục yêu cầu 2 hãng hàng không này báo cáo về tình hình hoạt động đều không được hồi đáp.
Về các khoản nợ của Indochina Airlines với các đối tác, ông Cường cho biết sẽ được giải quyết theo con đường tòa án.
PV
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images647538_indochinaAirlines911.jpg
Views:	5
Size:	34.2 KB
ID:	339936  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09369 seconds with 11 queries