View Single Post
Old 05-31-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Máy bay Việt, Mỹ đâm nhau

- Cánh máy bay Boeing 747 chở hàng Việt Nam đập vào đuôi phi cơ cỡ nhỏ nội địa của Mỹ, đẩy nó trượt xa 3 m ở sân bay quốc tế O’Hare, Chicago, Mỹ lúc 13h (giờ địa phương).

Khi đó, chiếc Eagle Flight 4265 vừa hạ cánh sau khi bay từ Springfield, Missouri và chuẩn bị dừng ở cổng trả khách. Phát ngôn viên Sở hàng không Chicago là Karen Pride xác nhận, máy bay Eagle Flight 4265 đỗ ở cổng G20 khi máy bay chở hàng EVA Cargo Flight 661 đi tới và va phải, khiến đuôi máy bay bị cong.


Máy bay Eagle Flight 4265 chở 21 người (18 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn). Máy bay EVA Cargo Flight 661 chỉ có 3 thành viên phi hành đoàn.

Hành khách trên Eagle Flight 4265 là Bruce McArthur kể lại, những người ngồi cùng phía với ông ở bên trái máy bay nh́n thấy một chiếc Boeing khổng lồ màu trắng, xanh lá cây tiến lại gần. Sau đó, họ cảm thấy cú va đập. Khi đó, một số hành khách tháo dây an toàn và đứng chờ ra cửa máy bay trước khi được phép của phi hành đoàn. May mắn là va chạm không làm ai bị thương.

“Đột nhiên tôi bị bắn sang một bên. Phần trước máy bay th́ lệch sang phải. Khi đó tôi chả hiểu chuyện ǵ đă xảy ra. Chả có tiếng động ǵ lớn cả. Nó giống như gă khổng lồ Goliath đâm vào tí hon David. Máy bay trượt đi c̣n bản thân tôi cũng y như trượt băng. May mắn là chúng tôi chưa xuống máy bay", Bruce MacArthur kể lại.




Máy bay Việt Nam khi đó chuẩn bị cất cánh đi Alaska. Thông tin kiểm tra ban đầu cho thấy, 2 máy bay chỉ bị hư hại nhẹ.


Ngay sau tai nạn, lực lượng cứu hộ sơ tán hành khách.

Chuyên gia về hàng không Dennis Tajer nhận định, bên ngoài th́ không thấy có ǵ khó khăn trong việc phối hợp giữa phi công và trạm điều khiển không lưu. Tuy nhiên, thực tế th́ ngược lại. Một trong những việc khó nhất, phi công phải tập trung nhất là khi máy bay chưa cất cánh. Lái máy bay khi đó cũng khó như khi đang bay vậy.


Minh Tâm
Theo Infonet
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ayyecxei.jpg
Views:	14
Size:	40.4 KB
ID:	384983  
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.03879 seconds with 10 queries